Chăm bạn gái "người thực vật", khi bình phục tống luôn bạn trai vào tù

Câu chuyện tình yêu của họ ngày càng lan truyền rộng rãi. Nhiều người tốt bụng đã quyên góp tiền, phương tiện truyền thông cũng đến phỏng vấn

Ngày 29/9/2014, một cô gái tên Lâm Oanh Oanh, sống tại Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) không may bị ngã khi đang làm việc tại cửa tiệm bánh ngọt. Cú ngã nghiêm trọng đến mức Lâm Oanh Oanh bị chảy máu đầu, bất tỉnh nhân sự. Sau đó cô được bạn trai là Lưu Phụng Hòa đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Chấn động não khiến cho Lâm Oanh Oanh hôn mê một thời gian dài. Trải qua hai lần phẫu thuật, tuy Lâm Oanh Oanh có thể giữ được tính mạng nhưng lại rơi vào trạng thái người thực vật, không thể cử động cũng không thể nói chuyện.

May mắn thay trong suốt khoảng thời gian điều trị, cô luôn có người bạn trai tận tình, chu đáo ở bên cạnh ngày đêm chăm sóc. Tình cảm kiên trung của Lưu Phụng Hòa dành cho bạn gái khiến vô số người cảm động, trở thành câu chuyện cổ tích giản dị mà cao cả giữa đời thường.

Câu chuyện tình yêu của họ ngày càng được lan truyền rộng rãi. Nhiều người tốt bụng đã quyên góp tiền, nhiều phương tiện truyền thông cũng đến phỏng vấn và gọi Lưu Phụng Hòa là người bạn trai “quốc dân”.

Ai cũng ngưỡng mộ vì tình yêu thật tuyệt vời của Lưu Phụng Hòa dành cho bạn gái, có người tấm tắc khen Lâm Oanh Oanh tốt số vì đã chọn được người đàn ông lý tưởng nhất trên đời.

Trả lời phỏng vấn với các phương tiện truyền thông vào thời điểm đó, Lưu Phụng Hòa rớt nước mắt nói: “Cho dù cô ấy sống hay chết, tôi nguyện ở bên cạnh mãi mãi”.

Đầu năm 2015, tình trạng của Lâm Oanh Oanh khá hơn, cô được bác sĩ cho xuất viện và được bạn trai đón về nhà chăm sóc. Tuy nhiên được một thời gian thì Lưu Phụng Hòa bỗng nhiên mất tích không một ai rõ nguyên nhân.

Gia đình họ Lâm đã đưa con gái về nhà, dưới sự chăm sóc của họ, Lâm Oanh Oanh cuối cùng đã phục hồi khả năng nói chuyện. Và câu đầu tiên mà cô thốt ra đã khiến gia đình sốc tột độ.

Ngày 20/4/2015, Lâm Oanh Oanh dù nói chuyện vẫn còn rất khó khăn, giọng khàn đặc và không thể nói ra trọn chữ nhưng cô đã kể cho bà mình nghe toàn bộ sự thật về gã bạn trai tồi tệ hoàn toàn không như mọi người tung hô.

Lâm Oanh Oanh cho biết, vào hôm xảy ra sự việc, cô vừa nướng xong một mẻ bánh mì. Tuy nhiên do kỹ thuật chưa thành thạo, mẻ bánh đã bị cháy sém gần hết. Lưu Phụng Hoàng nhìn đống bánh khét lẹt liền nổi cơn thịnh nộ, vơ luôn cây lăn bột trên bàn đánh vào đầu của bạn gái tới tấp.

Không ngờ sau khi Lâm Oanh Oanh tỉnh dậy, Lưu Phụng Hòa đã luôn túc trực bên cạnh giường bệnh, đóng vở kịch như một người bạn trai hoàn hảo. Khoảng thời gian sau khi cô xuất viện được Lưu Phụng Hòa đưa về nhà riêng chăm sóc. Nhưng sống cùng với hắn, cô tiếp tục thường xuyên bị đánh đập, đe dọa, thậm chí dùng dây trói lại để không được phản kháng.

Cô trào nước mắt vừa sợ hãi vừa ớn lạnh vì bản thân bất lực, không thể làm được gì hắn ta, chỉ có thể im lặng chịu đựng. Có lần Lưu Phụng Hòa đã uy hiếp cô rằng: “Chính cô đã tự ngã bể đầu. Nếu cô dám nói do tôi làm, cứ yên tâm đi nhé, sau khi tôi ra tù thì cả nhà cô sẽ chết hết”.

Sau khi gia đình họ Lâm biết chuyện, họ vô cùng phẫn nộ đến đồn cảnh sát báo án. Từ một người bạn trai được người người hâm mộ, Lưu Phụng Hòa bỗng nhiên trở thành tên cặn bã vũ phu, bị cảnh sát truy nã.

Đến tháng 4/2016, sau gần một năm tìm kiếm và điều tra, cảnh sát cuối cùng đã bắt được Lưu Phụng Hòa tại Ninh Hạ. Hắn nhanh chóng bị áp giải trở về Đại Liên để cho lời khai.

Trước lời câu hỏi của cảnh sát, Lưu Phụng Hòa đã phủ nhận mọi lời cáo buộc từ Lâm Oanh Oanh. Hắn cho biết sự thật là do trong quá trình làm bánh, hai người đã xảy ra tranh cãi dẫn đến xô đẩy nhau và không ngờ Lâm Oanh Oanh vô ý trượt té đập đầu xuống đất. Thấy bạn gái chảy nhiều máu, Lưu Phụng Hòa đã gọi điện cho cấp cứu đưa bạn gái đến bệnh viện.

Lưu Phụng Hòa nói rằng vụ tai nạn quá đột ngột, hắn sợ sẽ bị gia đình hai bên trách móc nên mới nói dối. Hắn cho biết thêm rằng trong thời gian Lâm Oanh Oanh nằm viện, hắn rất hối hận và luôn cố gắng chăm sóc cô, tiền viện phí cũng do hắn hoàn toàn chi trả. Không ngờ câu chuyện của hắn lại được mọi người tung hô, biến hắn thành người bạn trai kiểu mẫu.

Lý do bỏ trốn được Lưu Phụng Hòa đưa ra chính là muốn ra ngoài kiếm tiền để chăm sóc cho bạn gái. Tuy nhiên khi nghĩ rằng tình trạng bạn gái rất nặng, điều trị và chăm sóc tốn kém, hắn thấy xấu hổ vì không có điều kiện chăm sóc tốt cho cô, không thể đối mặt với gia đình và bạn gái nên đành cắt đứt liên lạc.

Đáng tiếc cho Lưu Phụng Hòa, vở kịch bạn trai hoàn hảo của hắn phải sớm hạ màn. Nhiều người quen biết, bạn bè của Lâm Oanh Oanh đều đứng ra nói rằng họ từng thấy Lưu Phụng Hòa mắng chửi và ra tay bạo hành bạn gái. Họ tin rằng hắn là đúng là một kẻ vũ phu.

Lâm Oanh Oanh cho biết, khi gặp gỡ Lưu Phụng Hòa, cô chỉ mới 18 tuổi và đã bất chấp sự ngăn cản của gia đình mà bỏ học đi theo hắn ra ngoài sống. Ở chung một thời gian cô mới biết bạn trai mình là một kẻ có máu bạo lực, tính tình nóng nảy. Lưu Phụng Hòa thường xuyên đánh đập Lâm Oanh Oanh mỗi khi hắn bất mãn hoặc có chuyện không vui.

Hết lần này đến lần khác, sau khi đánh bạn gái xong, Lưu Phụng Hòa lại xuống nước năn nỉ, khóc lóc cầu xin sự tha thứ và hứa hẹn sẽ không bao giờ làm như vậy nữa. Hắn luôn nói với Lâm Oanh Oanh rằng vì hắn quá yêu cô nên không thể kiểm soát được bản thân.

Điều mà Lâm Oanh Oanh không nhận ra chính là một khi bạo lực đã xảy ra thì sẽ tiếp tục leo thang. Kẻ ưa bạo hành sẽ không tự nhiên mà dừng tay cho đến khi chính nạn nhân phải tỉnh ngộ, kiên quyết cắt đứt để bảo vệ bản thân mình.

Đến tháng 6/2014, Lâm Oanh Oanh và Lưu Phụng Hòa cùng nhau mở một tiệm bánh ngọt, chưa đầy 3 tháng sau thì cô đã bị hắn đánh đến thân tàn ma dại, trở thành người thực vật chỉ vì mấy ổ bánh mì bị khét.

Trước hàng loạt lời khai của nhân chứng về hành vi vũ phu và bản báo cáo đầy đủ của bác sĩ về tình trạng thương tích của Lâm Oanh Oanh, gã bạn trai tồi tệ đã bị cảnh sát bắt giữ, khởi tố về tội cố ý gây thương tích nghiêm trọng.

Lâm Oanh Oanh ngậm ngùi nói, những năm qua đối với cô như một cơn ác mộng thật sự. May mắn là cô đã tỉnh dậy kịp thời. Lần này, cô sẽ không bao giờ tha thứ hay có ý định quay lại với Lưu Phụng Hòa nữa.