Đã tìm ra danh tính 5 thanh niên phá ruộng dưa của cụ ông ở Nghệ An

Khi đi ngang qua ruộng của ông Tôn, 5 đối tượng đã tr.ộm dưa nên bị nhắc nhở, liền quay lại đ.ập p.há để tr.ả th.ù.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo tập trung làm rõ, xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật. Bằng các biện pháp nghiệp vụ chuyên nghiệp, chỉ sau hơn 1 ngày xảy ra vụ việc, 5 đối tượng đã bị s.a l.ưới. Ngày 5/7, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết đã b.ắt g.iữ 5 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi t.rộm c.ắp và h.ủy h.oại tài sản. Trong đó 4/5 đối tượng vừa đủ tuổi đi t.ù.

Theo đó, nhóm đối tượng gồm: Chu Văn Cường (SN 2002); Chu Minh Nam (SN 2004); Nguyễn Trọng Tấn (SN 2005); Nguyễn Đức Phong (SN 2004) và Lê Trung Huấn (SN 2004) cùng trú tại xã Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Ông Tôn đ.au x.ót nằm sõng soài bên ruộng dưa hấu bị k.ẻ gi.an p.há h.oại.

Quá trình điều tra xác định, vào trưa 2/7, khi đi qua ruộng dưa hấu của gia đình ông Phan Văn Tôn (SN 1956, trú xóm 2, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu), nhóm đối tượng trên có ý định ăn tr.ộm dưa thì bị người dân phát hiện, nhắc nhở.

Đến trưa ngày 3/7, sau khi đi uống r.ượu về, các đối tượng này quay lại ruộng dưa hấu của gia đình ông Tôn để đậ.p p.há.

Cụ ông nằm khóc giữa ruộng dưa hấu bị p.há h.oại.

Khoảng 13h30 ngày 3/7, ông Tôn cùng người thân ra ruộng thì phát hiện một diện tích dưa hấu chuẩn bị thu hoạch bị k.ẻ gi.an ph.á n.át, hàng trăm quả dưa bị đ.ập v.ỡ tung tóe. Theo ước tính, số diện tích bị k.ẻ g.ian phá khoảng 200 – 250m2, hơn 2,5 tạ dưa hấu bị đ.ập v.ỡ n.át, ước tính t.hiệt h.ại hàng triệu đồng.

Nhóm đối tượng p.há h.oại ruộng dưa hấu của gia đình ông Phan Văn Tôn bị công an b.ắt gi.ữ. Ảnh: BT

Phát hiện sự việc, ông Phan Văn Tôn đã khóc lóc, nằm sõng soài bên ruộng dưa mà gia đình đã dày công chăm bón. Hình ảnh này được phát tán trên mạng xã hội gây b.ức x.úc, thương cảm. Bà con khu vực Nghệ An đã giúp cụ ông 50 triệu và bà con các khu vực khác vẫn đang tiếp tục ủng hộ cụ ông. Trong cái rủi có cái may và k.ẻ á.c sẽ bị tr.ừng t.rị.

Anh Dũng Nguyễn Quân trao số tiền 52 triệu đồng từ mọi người ủng hộ cho ông Tôn.

Tối 4/7, anh Dũng Nguyễn Quân (ở Nghệ An) cho biết, chiều cùng ngày anh đã đến nhà ông Phan Văn Tôn (ở xã Diễn Kỷ, Diễn Châu, Nghệ An) trao 52 triệu đồng do anh quyên góp, kêu gọi mọi người để ủng hộ ông Tôn sau khi ruộng dưa hấu bị kẻ xấu phá.

Theo anh Dũng Nguyễn Quân, khi đến gặp trực tiếp anh thấy ông Tôn là người nhân hậu, hiền lành. Hoàn cảnh của ông Tôn cũng rất khó khăn, tuổi đã cao nhưng ông phải nuôi thêm 2 cháu nhỏ của người con gái không được bình thường.

“Ông ấy kể với tôi nhiều hôm không có tiền mua sữa cho cháu ăn đành phải lấy nước sôi pha với đường cho cháu uống. Nhìn 2 ông bà già nuôi 2 cháu nhỏ thấy xót xa. Khi nhận được số tiền hơn 52 triệu đồng ông Tôn rất xúc động và cảm ơn mọi người đã giúp đỡ ông lúc khó khăn”, anh Dũng Nguyễn Quân nói.

Ông Tôn bên 2 đứa cháu nhỏ.

Công an huyện Diễn Châu đang tập trung điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.