Đừng cắm hoa ly vào nước lã: Thêm 1 thứ này hoa tươi roi rói, thơm nức suốt 10 ngày tết

Hoa ly là loại hoa rất phổ biến vào ngày Tết. Tuy nhiên, bạn đã biết cách cắm hoa ly đúng chuẩn để hoa luôn bền đẹp hay chưa?

Hoa ly là loại hoa có mùi thơm, màu sắc rực rỡ, rất được ưa chuộng vào các ngày lễ Tết. Để có bình hoa ly tươi lâu, đẹp trong 10 ngày tết, khi cắm hoa bạn nên lưu một số điểm sau.

Chọn hoa

Để hoa ly chơi được lâu ngày, bạn phải lưu ý ngay từ người chọn hoa. Khi mua, bạn cần chọn hoa thật tươi, không có lá, cành hoa không bị dập nát. Bạn nên chọn cành có cả cành và hoa để hoa nở lâu hơn sẽ giúp chơi hoa lâu hơn.

Cách cắm hoa tươi lâu

Trước khi so sánh ly, bạn nên cắt phần gốc để hoa dễ dàng thu hút nước. Đoạn phim này nên được thực hiện ở bên dưới nước để đảm bảo rằng không khí không tràn vào cành hoa. Ngay sau khi cắt tỉa phần gốc, bạn ngâm chiết cành trong nước khoảng 5-10 phút rồi cắm vào bình thường.

Chú ý lọ hoa phải được rửa sạch hoàn toàn xà phòng nếu không hoa ly sẽ nhanh chóng làm hỏng độ pH của nước bị thay đổi.

Để hoa ly tươi lâu, nên áp dụng pha nước theo 1 trong những cách sau:

+ Use aspirin nghiền nát sau đó cho vào nước hoa sẽ giúp hoa tươi lâu (làm thành công trong aspirin giúp tăng nồng độ axit trong nước, có tác dụng diệt khuẩn gây mùi và tái sinh gốc) + Pha dung dịch bảo quản tự chế biến để dùng thay nước với công thức 1 lít nước + 1 muỗng đường + 1 muỗng canh chanh tươi + 1/2 muỗng trà tẩy.

+ Hoặc pha 4,5 lít nước + 65g nước lạnh để thay thế nước thoát, giúp hoa tươi lâu và đều đặn hơn ..

+ Ngoài ra, nếu bạn muốn giữ hoa ở kiểu ban đầu, không nở hoa hay rụng cánh, bạn có thể sử dụng keo xịt tóc, cầm nắm cách cánh hoa khoảng 25-30cm và hướng lên.

Ngoài ra, một trong những cách cắm hoa ly ngày tết lâu dài là khi cắt cành hay dùng cụ cắt tỉa thì bạn phải sử dụng sạch, sắc bén, cắt tỉa. Hoa socket nên được tiến hành vào buổi sáng sớm. Tuốt nhụy hoa cũng là một mẹo thú vị để kéo dài tuổi thọ những cành hoa ly chơi tết của bạn. This way will help time play HOA kéo dài thêm ít nhất 2 ngày.

Cách thức và quản lý hoa ly

Để hoa ly ngày tết lâu, bạn nên bỏ tất cả các phần lá nằm dưới nước, lá nằm trong nước dễ bị tổn thương, ảnh hưởng đến chất lượng bình hoa. Đặt thoáng mát bình thường, tránh ánh sáng trực tiếp, gần bếp hay quạt gió vì sẽ tạo ra hoa nhanh chóng. Nếu có điều kiện, bạn nên mang bình hoa ra ngoài trời vào buổi tối. Không khí và hơi nước sẽ tiếp tục cho hoa thêm sức sống, lâu tàn. Chú ý thay nước đều đặn 2 ngày một lần, kiểm tra và cắt bỏ những phần thân bị hư hại để lây lan cả cành hoa.