Gặp chuyện không may, khuyên vợ quen người khác: quyết không bỏ cuộc

Trong lúc đau buồn vì chồng bị liệt, chị được nhiều người khuyên là nên tìm hạnh phúc mới vì bản thân còn quá trẻ.

Thật sự tuyệt vời biết bao nhiêu nếu có một người ở bên mình để cùng yêu thương, chia sẻ mọi buồn vui cùng nhau. Cuộc sống làm sao tránh khỏi những lúc sóng gió, quan trọng nhất là người ấy dù giá nào cũng không bỏ rơi, không ngoảnh mặt làm ngơ trước những khó khăn của chúng ta.

Ước là ước vậy thôi chứ ở đời, đặc biệt là cuộc sống ngày nay thì đâu phải lúc nào cũng tìm được một người như vậy. May mắn thay, anh Trần Văn Đức (SN 1987, Ninh Bình) đã có cho mình người vợ hiền lành, chung thủy là chị Thu Hoài, cùng quê quán, tuổi tác với anh. Vừa mới kết hôn được 10 tháng, anh Đức bị tai nạn lao động. Không phải nằm viện là xong, anh choáng váng khi nghe kết quả: “Không còn gì đau đớn hơn khi nghe bác sĩ thông tin 90% khả năng tôi sẽ bị liệt, phải nằm một chỗ”.hình ảnh

Gia đình hạnh phúc của hai anh chị. Ảnh Vietnamnet

Chị Hoài khi nghe tin chồng sẽ bị liệt, mắt bị hỏng 1 bên, cảm giác lúc đó chỉ có thể diễn tả trong một từ “sốc”. Mới cưới nhau, kinh tế còn khó khăn, giờ anh bệnh tật khiến gánh nặng tài chính đổ dồn lên vai chị. Chạy ngược chạy xuôi vay mượn từ người thân đến bạn bè, chị Hoài thời gian đó buồn khổ, áp lực trăm bề. Còn anh Đức, trong những lúc tuyệt vọng, anh đã nhiều lần tìm đến ổ điện với mong muốn giải thoát chính mình và anh còn khuyên vợ nên tìm hạnh phúc khác.

Về phía mình, chị Hoài tâm sự: “Từ một người khỏe mạnh, lành lặn lại phải nằm một chỗ nên tâm lý anh bị ảnh hưởng. Tôi tự nhủ nếu người nằm xuống không phải là anh mà là mình thì sao? Vì vậy tôi lại đứng dậy để giúp anh cố gắng”, chị chia sẻ. Chị nói với anh Đức: “Em không bỏ anh, em cũng không bỏ cuộc tại sao anh không cố gắng?”. 

Anh chỉ thật sự suy nghĩ tích cực, quyết tâm vực dậy khi vợ đi vắng, anh nhờ một người anh họ đỡ anh ngồi. Tuy nhiên, anh họ dù cố gắng vẫn không đỡ nổi. Lúc đó, anh Đức mới biết vợ anh đã cố gắng và chịu đựng những gì. Chị Hoài chưa bao giờ than vãn hay càm ràm khi chăm sóc chồng bị liệt. Trái lại, chị còn rất dịu dàng, ân cần và tạo động lực cho anh.

Anh Đức dùng xe lăn sau 2 năm nằm viện, 1 năm tập luyện và có sự điều trị của các y bác sĩ. Anh chị bắt đầu hành trình tìm con nhưng khá vất vả, có nhiều nước mắt, lo lắng và hạnh phúc…

Đến khi có bệnh viện thông báo miễn phí 100% làm IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) thì anh chị lập tức nhận lời rồi hạnh phúc vỡ òa khi hồ sơ của mình đạt tiêu chuẩn. Thời gian đậu thai, chị Hoài đi làm công nhân may, vẫn chăm chồng và đi khám thai một mình. Lúc chị đi sinh, anh Đức ở nhà theo dõi qua điện thoại và sung sướng khi nhìn thấy hai con chào đời khỏe mạnh.

hình ảnh
Để có được hạnh phúc hiện tại không phải là điều dễ dàng. Ảnh Vietnamnet

“Đó là món quà trời cho vợ chồng tôi”, anh chị hạnh phúc khi nhìn hai con ngày càng khôn lớn khỏe mạnh. Người ta nói trời không phụ lòng người, chỉ cần có quyết tâm, có sự chân thành thì sớm muộn gì cũng đạt được ước nguyện. Trong đời sống hôn nhân, khi hai vợ chồng có mục tiêu chung và biết cố gắng phấn đấu vì nhau thì mọi chuyện suôn sẻ ấm êm. Còn một trong hai đã không cùng chung chí hướng, không thương nhau thì không thể lâu bền hạnh phúc.

Đức tính của phụ nữ là sự hy sinh, nhưng người đàn ông phải xứng đáng thì mới nhận được điều đó. Cho nên, là người yêu, vợ chồng hay bất kỳ mối quan hệ nào hãy đối xử tử tế, tôn trọng nhau. Trong câu chuyện của anh Đức và chị Hoài, thật sự thấy ngưỡng mộ người phụ nữ giàu nghị lực, giàu sự hy sinh và thủy chung. Nếu đặt mình trong hoàn cảnh của chị, mấy ai có thể làm được như vậy.

Người ta có thể vì thương nhau mà làm tất cả, nhưng với một điều kiện nào đó. Còn như anh Đức thì mấy ai chịu khó ở lại chăm sóc, đỡ đần từng chút một như chị Hoài? Nói thì dễ nhưng đặt vào hoàn cảnh mình là một phụ nữ trẻ, phải chăm sóc cả đời một người đàn ông gặp nạn như vậy thì chẳng mấy ai làm được.