Học trò bí mật vác xe máy lên tầng 2 làm quà chia tay tặng thầy chủ nhiệm

Hội “nhất quỷ nhì ma” chuẩn bị như thật: ‘Lễ bàn giao xe. Chúc mừng khách hàng L.S.P.T trúng giải đặc biệt A.B – Nhà tài trợ 44 học sinh".

Để nói về độ hiếu động, nghịch ngợm thì có lẽ chẳng ai có thể qua mặt được các bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Tinh quái không ai bằng, họ luôn nghĩ ra những trò đùa hết sức “lầy lội”, đôi khi mang đến những tình huống khiến thầy cô không biết nên mắng hay nên cười. Quả thật không sai khi có câu nói: “Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò”.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện những hình ảnh hài hước ghi lại khoảnh khắc cả lớp rủ nhau “mua” xe tặng thầy. Bài viết sau khi được đăng tải đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Được biết, đây là “cú chơi lớn” mà các bạn học sinh lớp 12A4, trường THPT Thanh Ba, Phú Thọ dành tặng thầy chủ nhiệm.

Chiếc xe trị giá vài chục triệu được học sinh trang trọng đặt ngày giữa lớp. (Ảnh: Trường người ta)

Theo đó, cả lớp đã bí mật bàn bạc và giấu thầy mua xe. Để tạo sự bất ngờ cho thầy, các bạn học sinh còn chịu khó tự mình mang xe lên lớp dù quá trình này đôi chút vất vả. Sau khi trải một quãng đường dài đẩy chiếc xe nặng hơn 100kg lên tầng 2, cuối cùng cả lớp cũng thành công đưa chiếc xe “trưng bày” ngay giữa lớp.

Cả đám hợp sức cùng nhau mang chiếc xe trị giá hàng chục triệu đồng lên lớp. (Ảnh: Chụp màn hình FB C.T.H)

Thậm chí, để thêm phần trang trọng, cả đám còn trang trí cả bóng bay và thắt nơ lên chiếc xe, trên bảng thì ghi dòng chữ vô cùng nổi bật: “Lễ bàn giao xe. Chúc mừng khách hàng L.S.P.T trúng giải đặc biệt A.B – Nhà tài trợ 44 học sinh”.

Đến khi thầy giáo vào lớp, hội “nhất quỷ nhì ma” còn cực kì thuộc bài mà đến bắt tay, chụp ảnh lưu niệm, pháo giấy tung bay đầy trời không khác gì ngoài tiệm. Có lẽ đã quá quen với những trò nghịch ngợm của “đàn con thơ” trong suốt 3 năm, thầy chủ nhiệm vô cùng phối hợp mà bắt tay, cười đùa cực kì vui vẻ.

Thầy giáo cẩn thận lật tấm vải đỏ lên để xem món quà bên trong. (Ảnh: FB L.S.P.T)
Bàn giao luôn cả biển số xe, thủ tục không khác gì ở các cửa hàng lớn. (Ảnh: FB L.S.P.T)

Thì ra tất cả những thứ như “quà khủng” hay “xe máy chục triệu” chỉ là trong tưởng tượng, đây đúng là xe của thầy nhưng thầy tự bỏ tiền ra để mua. Dù đã biết trước được kết quả nhưng độc giả khi thấy những hình ảnh này vẫn không khỏi bật cười trước độ “lầy lội” có 1-0-2 của các bạn học sinh lớp 12A4.

Màn thử xe không hề cồng kềnh của hội học trò nghịch ngợm. (Ảnh: FB L.S.P.T)
Cuộc vui kết thúc, cả đám lại một lần nữa cùng nhau “vác” xe xuống sân trường để lát nữa thầy còn về. (Ảnh: FB L.S.P.T)

– “Thầy said: Xe chở sư tử nhà tôi mà các anh chị mang lên đây làm trò đùa à”.

– “May thầy đi xe máy chứ thầy đi oto chắc không có cái lễ nào cả”.

– “Tặng xe 50cc thui, tặng vậy thầy đi “cháy phố” mới mượt”.

– “Mình cứ tưởng lớp giấu xe thầy cả năm rồi cuối năm mới đem trả”.

Một số bình luận khác của độc giả bên dưới bài đăng. (Ảnh: FB L.S.P.T)
Trước đó, đoạn clip được tài khoản N.N.N đăng tải cũng đã thu hút cư dân mạng vì chi số tiền lên đến 70 triệu để mua xe tặng thầy. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một trò trêu thầy cô mà chỉ có học sinh mới có thể nghĩ ra. (Ảnh: FB N.N.N)

Dù không phải là tặng quà thật nhưng nội việc các bạn học sinh lên ý tưởng “trêu” thầy cũng đã đủ hiểu mối quan hệ giữa thầy trò gắn bó thân thiết đến mức nào. Nhờ những trò nghịch ngợm này mà các bạn học sinh sẽ lại có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ thời cắp sách tới trường, mà sau này dù có ở bất kì đâu, chỉ cần nghĩ đến là lại bất giác mỉm cười.