Lộ diện vị trí ĐT Việt Nam trên BXH FIFA nếu thắng cả ĐT Úc và Trung Quốc

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp ĐT Úc và Trung Quốc tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á), ĐT Việt Nam đã bắt đầu tập luyện ở Hà Nội. Mặc dù phải đối đầu với 2 đối thủ rất mạnh nhưng đây cũng là cơ hội để “Rồng Vàng” cải thiện vị trí trên BXH FIFA.

Theo tính toán của trang Football Ranking, ĐT Việt Nam sẽ được cộng 18,55 điểm nếu thắng ĐT Úc và 15,5 điểm nếu như thắng ĐT Trung Quốc. Tuy nhiên nếu để thua cả 2 đối thủ này, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ bị trừ lần lượt là 6,45 và 9,5 điểm mà thôi.

ĐT Việt Nam sẽ được cộng 18,55 điểm nếu thắng ĐT Úc

Nguyên nhân là do cả 2 đối thủ trên đều xếp trên ĐT Việt Nam khá nhiều ở BXH FIFA. ĐT Việt Nam hiện chỉ xếp 98 thế giới trong khi đó ĐT Trung Quốc xếp thứ 74 và ĐT Úc xếp thứ 35. Vì thế nếu có thể tạo nên “cơn địa chấn”, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được cộng rất nhiều điểm trên BXH FIFA.

Nếu để thua Trung Quốc, ĐT Việt Nam sẽ bị trừ 9.5 điểm

Trước đó ở bán kết AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam đã bị trừ tổng cộng 3,01 điểm sau khi chỉ có được 1 trận thua và 1 trận hòa trước Thái Lan. Tuy nhiên “Rồng Vàng” vẫn là đội tuyển duy nhất của khu vực ĐNÁ lọt vào top 100 FIFA. Nếu như thắng cả ĐT Úc và Trung Quốc, khi đó ĐT Việt Nam sẽ có được 1.243,58 điểm và có thể vươn lên tới hạng 92 thế giới.

Về tình hình chuẩn bị, mới đây HLV Park Hang Seo cũng đã công bố đội trưởng mới của ĐT Việt Nam là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Hai đội phó sẽ là trung vệ Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Công Phượng. Ngoài ra trận tiếp đón ĐT Trung Quốc trên sân Mỹ Đình vào ngày 01/2 cũng sẽ được mở cửa đón 20.000 khán giả.