Người đàn bà thép khiến cả đội Thái Lan nể phục là ai?

Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam là trưởng đoàn bóng đá Thái Lan ở AFF Cup 2020. Bà là nhân vật có quyền lực, khiến cả đội bóng phải nể phục.

Sau chiến thắng trước Indonesia, HLV Mano Polking đã dành thời gian để nói về nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam: “Bà ấy là người tạo ra sức ảnh hưởng ghê gớm lên đội tuyển Thái Lan. Madam Pang (tên thân mật của bà Nualphan Lamsam) có nhiều mối quan hệ và giúp ích cho chúng tôi.

Bà Nualphan Lamsam, nữ trưởng đoàn đầy quyền lực của bóng đá Thái Lan.

Đôi khi phải cần phải có quan hệ với các CLB mới nhả được cầu thủ. Bà ấy đã liên hệ với CLB Leicester City để nhả người. Khi không có thời gian tập trung nhưng chúng tôi vẫn có được đội hình mạnh nhất. Bà ấy không chỉ mang tới bầu không khí tích cực mà còn là mối quan hệ với các CLB ở trong lẫn ngoài nước”.

Chỉ cần lời tiết lộ của HLV Polking cũng đủ thấy được tầm ảnh hưởng cực lớn của Nualphan Lamsam. Vậy bà là ai mà có cái uy khủng khiếp tới vậy?

Tất nhiên, gia thế của Nualphan Lamsam không thể tầm thường. Bà thuộc thế hệ thứ 5 của gia tộc Lamsam nổi tiếng về giàu có ở Thái Lan. Theo ước tính, tổng tài sản của gia tộc Lamsam lên tới 98 tỷ USD. Cần nhấn mạnh thêm chi tiết nữa, bà chính là người thừa kế của khối tài sản khổng lồ này.

Bà Nualphan Lamsam sinh năm 1966. Vì sống trong gia tộc giàu có nên niềm đam mê lớn nhất của bà là kinh doanh. Nữ tỷ phú này tốt nghiệp chuyên ngành Marketing tại Đại học Chulalongkorn. Sau đó, bà sang Anh học thạc sĩ ở trường đại học Boston.

Madam Pang đã tận dụng mối quan hệ của mình để tác động

Ở thời điểm hiện tại, Madam Pang đang là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tại Muang Thai Insurance (công ty bảo hiểm hàng đầu Thái Lan). Bên cạnh đó, bà còn là đồng sở hữu của công ty Meister Technik, chuyên phân phối một thương hiệu xe sang ở xứ Chùa vàng.

Bà Nualphan Lamsam có niềm mê đặc biệt với trái bóng tròn. Madam Pang đã trở thành nữ chủ tịch đầu tiên của một đội bóng thi đấu ở Thai-League khi nắm quyền ở CLB Port từ năm 2015. Nhưng hơn cả thế, bà còn có tầm ảnh hưởng cực lớn trong làng bóng đá nước này.

Năm 2019, bà là trưởng đoàn đội bóng nữ Thái Lan tham dự vòng chung kết giải bóng đá nữ thế giới. Theo ước tính, để nâng tầm bóng đá nữ Thái Lan, Madam Pang từng chi ra 100 triệu baht (hơn 70 tỷ đồng) cho dự án phát triển môn thể thao này ở phái yếu. Bên cạnh đó, bà còn được biết đến là người tận tình, chăm lo tới từng cầu thủ.

Trước khi bén duyên với bóng đá, bà Nualphan Lamsam còn là trưởng đoàn của đoàn thể thao khuyết tật Thái Lan. Sở dĩ bà được nể phục là bởi tấm lòng nghĩa hiệp. Nhiều cầu thủ nữ sau khi giải nghệ lâm vào cảnh thất nghiệp đã được bà tạo công ăn việc làm.

Bà Nualphan Lamsam khiến những cầu thủ Thái Lan nể phục.

Hay như trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam, bà đã có động thái khiến cầu thủ Thái Lan nức lòng. Theo đó, nữ tỷ phú này đã bỏ tiền túi mua rất nhiều vật phẩm đắt giá (như Iphone, đồng hồ Rolex…) để tặng quà cho các cầu thủ, nhằm khích lệ tinh thần của toàn đội.

Sau đó, với tầm ảnh hưởng của mình, Madam Pang còn đứng ra kêu gọi các doanh nghiệp thưởng số tiền 26 triệu baht (khoảng 17 tỷ đồng) nếu như đội tuyển Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2020.

Mặc dù đã bước sang tuổi 55 nhưng bà Nualphan Lamsam có tính cách trẻ trung, hòa đồng. Chính vì vậy, bà luôn được lòng các cầu thủ Thái Lan. Nhưng tất nhiên, bên cạnh đó, họ cũng nể phục người đàn bà thép này.