Nhờ người quen trông hộ phòng khi đi du lịch và cái kết

Xuất hiện trên MXH mới đây, câu chuyện cô gái xinh đẹp sống nhờ nhà người lạ rồi cuỗm luôn đồ trong nhà khiến cộng đồng mạng không khỏi cảm thán.

Theo đó, tài khoản FB có tên K.N đăng tải câu chuyện của mình lên MXH với dòng tâm sự khá bức xúc “người người quen trông hộ phòng khi đi du lịch, người quen dẫn cả hot girl vào nhà ăn ở rồi ‘mượn" luôn cả túi LV”.

K.N cho biết, vì đi du lịch dài ngày nên cô mới ngỏ ý nhờ người quen trông giúp phòng, tin tưởng đưa cả mã phòng. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà người này lại đưa pass cho một cô gái khác và cho phép cô gái đó ở lại nhà K.N mà chưa hề hỏi xin phép. Khi trở về nhà, K.N phát hiện phòng mình đã bốc hơi một số món đồ có giá trị.

Cô gái đưa mã phòng cho người quen và cái kết…

Cụ thể câu chuyện như sau:

“Chào mọi người, mình là K.N. Mình mới đi du lịch về và phát hiện trong phòng mình bị mất một lượng lớn đồ với giá trị khá lớn. Mình đã liên hệ với ban quản lý tòa nhà để check cam và phát hiện ra kẻ “mượn” đồ không phải ai khác mà chính là bạn của người quen (người quen tạm gọi là A). Vì mình đã giải quyết xong với A nên mình sẽ không đưa thông tin A lên đây.

Tuy nhiên, đứa “mượn” đồ kia (tên P), khi mình chủ động liên hệ để nói chuyện tử tế thì không những không xin lỗi mình mà còn thản nhiên chặn luôn số mình. Vậy nên mình xin phép đưa thông tin bạn ấy lên đây để ai là người quen của bạn ấy thì nhắn bạn ấy hộ mình 1 tiếng.

Chân dung cô gái tên P. mà K.N. nhắc tới

Chuyện là trước khi đi du lịch, mình có sang nhà bạn trước ngày bay. Lúc kiểm lại đồ thì mình thấy bị thiếu đồ nên có nhờ A sang nhà lấy dùm; vì vậy mình đã cho A pass phòng. A và mình ở cũng tòa nhà và có làm việc cũng nhau rồi nên mình khá tin tưởng để nhờ. Nhưng đúng là bất ngờ không hiểu vì lý do nào mà sau khi A vào nhà mình lấy đồ dùm thì đã đưa pass phòng cho P. vào nhà mình ở và sinh hoạt khi chưa có sự đồng ý của mình trong 4 ngày mình đi du lịch. Check cam thì thấy P thường xuyên di dời đồ đạc của mình mang ra ngoài.

Mình không thể tưởng tượng được họ lại tự ý sử dung phòng mình một cách tự tiện, lại còn thó đồ của mình một cách trơ trẽn nữa chứ. Chẳng biết họ có làm trò gì trong phòng ngủ của mình không nên mình thay luôn cái đệm rồi.

Vì là người quen nên mình cũng chủ động liên hệ với A để giải quyết. Khi đó, A có thái độ chủ động xin lỗi và bồi thường số đồ mình mất, do A phải chịu trách nhiệm với việc này. Tất nhiên, sau sự việc này thì mình cũng chấm dứt mọi quan hệ với ‘người quen’ này luôn. Trong khi đó, bạn P không những không xin lỗi mình mà còn block mình thì mình cho P sáng nhất facebook để mọi người cảnh giác hơn

Sau khi tìm hiểu thì mình được biết P. thường xuyên có thôi quen “cầm nhầm” đồ của người khác, ‘cầm nhầm’ từ trường cũ sang trường mới và vẫn mặc đồ “cầm nhầm” cho đến bây giờ”.

NHững món đồ P. mặc được cho là của K.N

Theo đó, người quen tên A này đã chủ động nhận lỗi và hứa bồi thường thiệt hại vì biết bản thân đã sai. Còn với cô gái lạ mặt tên P., chẳng những không nhận trách nhiệm mà còn chặn mọi liên lạc của K.N.

Ngay khi xuất hiện, câu chuyện lập tức trở thành chủ đề được cư dân mạng bàn tán xôn xao. Nhiều ý kiến lên tiếng chỉ trích hành động “mượn” đồ của nàng hot girl rồi mặc như thể đồ của mình. Thậm chí, có người còn vào hẳn Facebook của cô gái và để  lại hàng loạt bình luận răn đe. 

Hiện vẫn chưa rõ thực hư của câu chuyện ra sao, nhưng sự việc vẫn đang được bàn luận rôm rả trên khắp các diễn đàn mạng xã hội.

ND/TH