Những tình tiết chưa thể lý giải trong vụ 4 người qua đời sau bữa cơm trưa

Công an tỉnh Hưng Yên chưa thể nhận định cho đến khi có kết quả giám định của các nạn nhân trong vụ việc 5 người thân qua đời bất thường.

Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên ngày 16/1 cho biết, các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang tích cực điều tra vụ việc 4 người qua đời sau bữa cơm trưa, người chồng của 1 trong 4 nạn nhân dù không đến ăn cũng mới qua đời.

Về những tình tiết chưa thể lý giải trong vụ việc, theo vị này, Công an địa phương đã thu thập các tài liệu, gửi mẫu giám định đến Viện khoa học hình sự – Bộ Công an.

Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên nói chưa thể nhận định điều gì cho đến khi có kết quả giám định và sẽ cung cấp thông tin chi tiết ngay khi có kết luận điều tra.

Căn nhà của vợ chồng ông Sản, bà Thắm nơi cả gia đình ăn cơm trưa trước khi 4 người thân qua đời bất thường

Bữa cơm trưa có những món ăn gì?

Trưa 26/12/2021, gia đình ông Nguyễn Tiến Sản, 50 tuổi, trú tại thôn Lai Hạ Trung, xã Hùng An, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên tổ chức ăn cơm trưa với gia đình 2 con gái.

Bữa cơm có 9 người, gồm vợ chồng ông Sản, bà Nguyễn Thị Thắm.

Chị Nguyễn Thị Tươi (28 tuổi) và 2 con N.V.H.N. (9 tuổi), N.T.T. (3 tuổi), cùng trú tại thôn Duyên Yên, xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động.

Chị Nguyễn Thị Tình (26 tuổi), chồng là anh Phạm Văn Vương (27 tuổi) và hai con P.T.A.B. (5 tuổi), P.G.T. (3 tuổi), cùng trú tại thôn Vĩnh Đồng, xã Đồng Thanh, huyện Kim Động.

Bà Thắm kể, ngày thường các con đi làm, nhưng chủ nhật về nhà bố mẹ đẻ ăn cơm. “Bữa cơm ly biệt” trưa 26/12/2021 vốn không nằm trong kế hoạch ban đầu. Hôm đó, bà Thắm đi chợ, gặp chị Tươi nên rủ gia đình con qua ăn cơm. Khi về nhà, bà tiếp tục gọi điện cho người con thứ hai, hẹn qua nhà.

Do bữa cơm bất ngờ nên gia đình bà Thắm không kịp chuẩn bị nhiều thức ăn, chỉ có các món như thịt lợn, chả lợn, đậu phụ, rau cần và trứng, do 2 con gái chế biến. Người mẹ khẳng định trong bữa cơm không có gì bất thường và trong lúc nấu ăn không có ai đến chơi, vào bếp.

“Tất cả mọi người ngồi chung một mâm. Trong bữa cơm, các cháu nhỏ thỉnh thoảng chạy đi chơi”, bà Thắm nhấn mạnh những thông tin đồn thổi trên mạng xã hội cho rằng nhà bà ăn “lẩu ếch” hay “nấm” dẫn đến n.g.ộ đ.ộ.c là hoàn toàn sai sự thật.

Gian bếp của gia đình rộng khoảng 10m2, chỉ có một chiếc bếp gas, 3 – 4 nồi và chảo, bộ bát đũa. Các mẫu thực phẩm nghi n.g.ộ đ.ộ.c đã được mang đi xét nghiệm và giám định.

Ngày 29/12, Bộ Công an phối hợp với Bộ Y tế và Công an tỉnh Hưng Yên vào cuộc điều tra vụ việc.

Gian bếp nơi chế biến bữa cơm trưa 26/12/2021

4/9 người cùng bữa cơm lần lượt  không qua khỏi

Sau ăn 30 phút, bé N.V.H.N. (con trai chị Tươi) bị n.ô.n, đ.a.u t.ứ.c n.g.ự.c, chân tay run, c.o g.i.ậ.t, m.ắ.t tr.ợ.n, s.ù.i b.ọ.t m.é.p và c.ứ.n.g đ.ơ người. Người thân xoa dầu cho bé trai rồi chuyển đi Bệnh viện Nhi Hưng Yên cấp cứu, sau đó cháu tỉnh táo hơn chút, nhưng vẫn tiếp tục kêu đau.

5 phút sau khi bé N. đi bệnh viện, thì bé P.T.A.B. (con chị Tình) cũng bị đau c.ổ, được đưa xuống Bệnh viện Nhi Hưng Yên cùng cấp cứu. Tuy nhiên, tối 26/12, hai đứa trẻ cùng qua đời. Gia đình từ chối giám định pháp y và tổ chức an táng cho các cháu.

Ngày 27/12, chị Tươi và chị Tình cũng xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn n.ô.n và được đi cấp cứu tích cực tại bệnh viện ở Hà Nội. Đến chiều 28/12, chị Tươi qua đời. T.h.i t.h.ể chị Tươi đã được Cơ quan Công an tỉnh Hưng Yên và Bộ Công an tiến hành khám nghiệm pháp y. Trưa 29/12, chị Tình cũng không qua khỏi.

Anh Phạm Văn Vương, chồng chị Tình, sau khi xét nghiệm máu không phát hiện điều bất thường. Như vậy, 4 người trong bữa cơm đã qua đời. 5 người còn lại sức khoẻ bình thường.

“Vụ việc có nhiều vấn đề khi cả nhà ăn cùng nhau nhưng có người bị, có người không sao”, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên nói..

Lối vào nhà ông Sản bà Thắm, nằm sâu trong con ngõ nhỏ. Sau vụ việc, người dân vẫn bàn tán xôn xao

Người chồng không ăn cơm qua đời sau gần 20 ngày hôn mê

Anh Nguyễn Văn Dũng, 28 tuổi, chồng chị Tươi, trưa hôm đó không tham gia bữa cơm bên nhà vợ. Bà Thắm cho biết, con rể đi làm sơn hộ người bác bên Thái Bình nên không ăn cơm.

Tuy nhiên, ngày 28/12, sau khi lo xong hậu sự cho con, anh Dũng lên Hà Nội đưa t.h.i t.h.ể vợ về nhà, thì bị n.g.ấ.t và h.ô.n m.ê sâu, được cấp cứu tại Hà Nội.

Sau gần 20 ngày h.ô.n m.ê sâu, tối 15/1, anh Dũng cũng qua đời. T.h.i t.h.ể anh được đưa về Trung tâm Y tế huyện Kim Động để tiến hành các thủ tục pháp lý.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ.!.