Quang Linh Vlogs: Mua gỗ nhưng khuyên "ông trùm" đừng chặt gỗ

Quang Linh khiến người hâm mộ bật cười bởi sự dí dỏm của mình qua cuộc trò chuyện với người bán gỗ.

Quang Linh Vlogs là cái tên đang chiếm sóng mạng xã hội sau thời gian hoạt động thiện nguyện cùng Hoa hậu Thùy Tiên tại Angola. Với hơn 3 triệu người đăng ký trên kênh YouTube, anh là một trong những Youtuber được nhiều người yêu thích nhờ các video chia sẻ về cuộc sống hàng ngày và các hoạt động đầy ý nghĩa cùng team của mình.

Sau chuyến thiện nguyện cùng Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh phủ sóng mạng xã hội bằng những hoạt động của mình mỗi ngày. (Ảnh: VietnamFinance/Saostar).

Mới đây, trên kênh YouTube “Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi”, Quang Linh đã chia sẻ về quá trình đi mua gỗ phục vụ cho dự án chăn nuôi 500 con dê với quy mô lớn tại khu vực Bailundo, huyện miền núi Huambo, Angola. Một lần nữa, anh lại khiến người hâm mộ bật cười bởi sự dí dỏm của mình qua cuộc trò chuyện với người bán gỗ.

Anh cùng đồng đội đi mua gỗ phục vụ cho việc xây trang trại. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Cụ thể, Quang Linh đã đến một khu chợ chuyên bán đồ gỗ để tìm mua gỗ về xây dựng chuồng dê. Theo chia sẻ của nam YouTuber, để hoàn thành hệ thống chăn nuôi này sẽ tốn khoảng vài trăm triệu tiền đầu tư.

Đích thân ra chợ xem gỗ. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Quá trình mua bán diễn ra rất thuận lợi, sòng phẳng và nhanh gọn. Người bán vốn là mối quen, được Quang Linh review bán hàng với giá thấp nhất thị trường. Sau khi giao dịch gần kết thúc, anh hài hước giới thiệu với người xem rằng người bán là “ông trùm chuyên chặt gỗ trong rừng rồi đem đi bán”. Biết rằng đối phương không hiểu tiếng Việt nên nam YouTuber còn cẩn thận khuyên nhủ: “Lần sau đừng chặt gỗ nữa nha, tổn hại đến thiên nhiên bác nha”.

Là mối quen nên mua bán diễn ra rất thuận lợi, sòng phẳng và nhanh gọn. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)
Còn khuyên “ông trùm” đừng chặt gỗ nữa nhưng chỉ dám nói bằng tiếng Việt. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Thân là người đi mua gỗ nhưng Quang Linh lại khuyên người bán đừng chặt gỗ nữa không khỏi khiến người xem bật cười. Rất may là anh nói bằng tiếng Việt, chứ nếu nói thẳng bằng tiếng Bồ Đào Nha như người dân Angola thì không biết phản ứng của “ông trùm” sẽ như thế nào.

“Ông trùm” trông “chiến” thế này. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Bên cạnh câu chuyện mua gỗ, Quang Linh cũng khiến người xem xót xa khi chia sẻ về bữa ăn trưa sơ sài, qua loa của mình. Làm việc vất vả giữa trời khô nóng nhưng bữa trưa của nam YouTuber và các anh em làm cùng chỉ là bát mì tôm trứng được nấu giữa khoảng đất trống, dù tiện lợi nhưng lại vô cùng đơn giản, ít giá trị dinh dưỡng.

Bữa trưa là mì tôm trứng. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)
Bữa ăn giản dị đến mức sơ sài của Quang Linh và các anh em. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Hiện, sau 2 tháng canh tác, trang trại tại Bailundo, Huambo của Quang Linh Vlogs từ một mảnh đất khô cằn, hoang sơ nay đã được cải tạo và phủ xanh nhanh chóng. Anh sẽ trồng nhiều loại nông sản như hành, ngô, dứa và chăn nuôi gia súc. Theo dự kiến của anh thì số tiền đầu tư cho trang trại sẽ rơi vào khoảng 100.000 đô (khoảng hơn 2 tỉ đồng). Dự án chăn nuôi 500 con dê cũng là một phần trong kế hoạch xây dựng trang trại này của Quang Linh.

Quang Linh đang xây dựng trang trại của mình. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Những hành động của Quang Linh nhằm hi vọng biến trang trại của mình trở thành một trong những nơi cung cấp nông sản lớn nhất vùng, cung cấp giống giúp bà con các bản nghèo quanh đây. Vừa tốt bụng, sâu sắc lại còn hài hước, vui vẻ, bảo sao người hâm mộ đều “đổ rạp” trước nam YouTuber này?