Sao nhập tịch bỏ hết về Brazil, Trung Quốc phải lấy tiền đạo “cùi bắp” đấu tuyển Việt Nam

Không phải những ngôi sao nhập tịch mà một tiền đạo khác gốc Trung Quốc nhiều khả năng sẽ đá chính ở trận đấu gặp tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Theo trang 163.com có bài viết nói về tiền đạo Wang Ziming, người được coi là “nhân tố mới” của tuyển Trung Quốc nhiều khả năng sẽ đá chính ở hai trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup gặp Nhật Bản (27/1) và Việt Nam (1/2).

Sở dĩ Wang Ziming trở thành sự lựa chọn hàng đầu của tân HLV Li Xiaopeng là bởi cầu thủ này đã thể hiện tương đối ổn trong một số buổi đá tập tuyển Trung Quốc trong ít ngày gần đây.

Wang Ziming 26 tuổi, có lợi thế về chiều cao (1m87), thuộc biên chế của CLB Beijing Guoan. Thực tế, thành tích ghi bàn của Wang Ziming có phần kém ấn tượng cả ở cấp CLB lẫn các cấp ĐTQG.

Cầu thủ này chỉ ghi 8 bàn sau 56 trận ở Beijing Guoan và trước đó là 1 bàn sau 30 trận ở CLB Qingdao Jonoon. Thậm chí, khi trở lại Qingdao Jonoon từ năm 2017, cầu thủ này không ghi được bàn nào sau 8 lần ra sân.

Ở cấp các ĐTQG, Wang Ziming từng đá 4 trận trong màu áo U23 Trung Quốc và 2 trận ở ĐTQG nhưng vẫn chưa ghi được bàn nào. Rõ ràng, đây là những chỉ số cực kỳ khiêm tốn của chân sút đến từ vùng Sơn Đông.

Tiền đạo “vô danh” Wang Ziming có thể sẽ đá chính ở trận gặp Việt Nam.

Dưới thời HLV Li Tie, Wang Ziming không có cơ hội thi đấu, thậm chí còn không được triệu tập lên ĐTQG. Dù vậy, theo trang 163.com thì Wang Ziming nhiều khả năng lại được tân HLV Li Xiaopeng trọng dụng để thi đấu ở hai trận tiếp theo gặp tuyển Nhật Bản và Việt Nam.

Nếu quả thật HLV Li Xiaopeng muốn trông cậy vào một chân sút không có gì nổi bật như Wang Ziming thì rõ ràng, tuyển Trung Quốc đang đối diện với rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng, đặc biệt là trên hàng tấn công.

Vừa qua, truyền thông Trung Quốc cũng cho rằng ở hai trận sắp tới, HLV Li Xiaopeng khả năng sẽ không thể có sự phục vụ của một số ngôi sao nhập tịch như Elkeson, Alan, Luo Guofu và Fernando. Lý do là bởi nhóm cầu thủ này đã quay về Brazil và chưa biết khi nào mới trở lại Trung Quốc.