Quang Lê: Mẹ chăm tôi từng li từng tí như em bé

Ca sĩ Quang Lê hiếm hoi bật mí về mẹ ruột trong ngày Lễ Vu lan báo hiếu.

Hồi tháng 4/2022, trên trang Youtube, Quang Lê đăng tải đoạn clip ghi lại cuộc gặp mặt giữa hai bên “sui gia” là mẹ Quang Lê và mẹ Hà Thanh Xuân khiến nhiều fan hâm mộ vô cùng bất ngờ. Thực chất, đây là chuyến thăm nhà của Hà Thanh Xuân và mẹ theo lời mời nhiệt tình trước đó của Quang Lê. Đây là lần đầu tiên hai mẹ của hai danh ca nổi tiếng gặp nhau. Lời giới thiệu hài hước gọi là “hai bà sui gia” và kêu Hà Thanh Xuân “ra mắt mẹ chồng” khiến mọi người trong nhà đều bất ngờ và vui vẻ, không khí thêm phần tự nhiên và ấm cúng.

Cũng trong clip được ghi lại, Quang Lê còn giới thiệu cả hai bà mẹ đều người gốc Huế khiến người xem không khỏi xuýt xoa, ngầm muốn “bắc cầu se duyên” luôn cho cặp đôi nhanh chóng về một nhà.

Hà Thanh Xuân không ngại ngùng gọi mẹ Quang Lê là ‘mẹ chồng’.

Nhân mùa lễ Vu Lan báo hiếu, Quang Lê đã gửi tặng đến mẹ mình ca khúc về tình mẫu tử giúp anh nói lên tiếng lòng với mẹ, người đã giúp Quang Lê theo đuổi đam mê và gặt hái được những thành công như hiện tại.

Quang Lê tiết lộ mọi việc trong cuộc sống đều hay chia sẻ với mẹ, kể cả đi diễn được khán giả lì xì tiền cũng về kể mẹ nghe. “Mẹ chăm Quang Lê rất kỹ. Lúc nào cũng canh không cho ăn cơm ban đêm. Mẹ tuy ở tuổi 69 nhưng rất rành công nghệ, hay lên mạng xem thấy ăn gì ốm, khỏe là tư vấn con ngay vì tuổi này đừng để cho mập, dễ mắc nhiều bệnh. Nên khuya khuya Quang Lê nói thèm ăn cơm là mẹ đi pha hạt é, chưng yến bắt con ăn cho cảm giác no, đi ngủ khỏi ăn cơm. Mẹ cũng không nấu ăn nhiều trong nhà vì sợ tôi mập”. Quang Lê tiết lộ mẹ anh ngày xưa là tiểu thư, nhà bán tiệm vàng (kim hoàn), hiện dòng họ bên ngoại vẫn còn tiệm kim hoàn ở Huế, còn bên nội vốn là nhà thơ.

“Mẹ không hối thúc tôi lấy vợ, tư tưởng của bà rất thoải mái, chỉ mong con sống vui sống khỏe. Anh cả tôi là ca sĩ Nguyên Lê, đổ vỡ hôn nhân hai lần nên từ cái nhìn đó bà chỉ mong con mình vui, chứ hôn nhân không hạnh phúc cũng đổ vỡ”, nam ca sĩ kể.

Mẹ Quang Lê không hối con chuyện kết hôn.

Quang Lê kể rằng lần đầu tiên được mời đi Pháp diễn show, cát-sê ca sĩ trẻ chẳng bao nhiêu nên anh đã phải bù thêm tiền túi để vào cửa hàng Louis Vuitton mua túi tặng mẹ. “Hồi xưa tôi hay mua mấy cái giỏ Coach tặng mẹ, nhưng thấy bạn bè của mẹ ai cũng có một cái LV nên muốn mẹ được như người ta”. Giọng ca Sầu tím thiệp hồng khoe có mẹ ở nhà nên phòng lúc nào cũng sạch đẹp như khách sạn 5 sao, mỗi lần đi diễn ở các tiểu bang hay về Việt Nam thì mẹ vào dọn phòng mỗi ngày. “Quang Lê từng nói mẹ đừng dọn phòng làm chi, mẹ nói mẹ muốn mọi thứ sạch đẹp tinh tươm để con mình đi đâu cũng muốn về nhà. Những lúc ở xa không có mẹ chăm sóc Quang Lê nhớ mẹ, mới biết không đâu sung sướng bằng lúc có mẹ mình. Con đã 40 tuổi mà trong mắt mẹ vẫn còn bé thơ, lúc nào cũng lo lắng cho Quang Lê”, anh kể.