Tranh cãi cô gái đòi mẹ mua điện thoại 30 triệu dù nhà hoàn cảnh

Câu chuyện cô gái đòi mẹ mua điện thoại đắt tiền gây chú ý trên mạng. Sự việc này phản ánh thực tế thích đòi hỏi của giới trẻ hiện nay.

Khi cuộc sống ngày càng hiện tại, tân tiến hơn thì việc sở hữu một chiếc điện thoại thông minh là điều bình thường. Thế nhưng dùng điện thoại nào cũng cần cân nhắc tài chính, hoàn cảnh chứ không nên đua đòi bất chấp chỉ vì người khác có thì mình cũng phải có.

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô gái đang đòi mẹ mình sắm cho điện thoại đời mới để được giống bạn đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Theo đó, cô gái hiện chỉ đang dùng di động đời cũ, không phải smartphone trong khi bạn lại có trong tay mẫu điện thoại mới nhất.

Cầm trên tay điện thoại cũ, cô gái đòi mẹ phải mua chiếc mới cho mình. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.T.T.)
Mặc dù vậy số tiền quá lớn khiến người mẹ không thể đồng ý. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.T.T.)

Thấy vậy, cô gái liền tỏ thái độ cáu gắt với người mẹ đang cặm cụi làm việc ngoài sân, thậm chí còn đóng gói đồ dọa bỏ đi nếu nguyện vọng không được thực hiện. Cô nói rằng bản thân cảm thấy xấu hổ khi bạn bè xung quanh ai cũng có điện thoại đẹp, xịn còn mình thì vẫn xài “cục gạch” nên đã đòi 30 triệu đồng sắm cái mới.

Người mẹ nghe vậy thì sững sờ bởi số tiền quá lớn trong khi hoàn cảnh gia đình khó khăn. Dù đã hết mực khuyên ngăn nhưng cô con gái vẫn quả quyết muốn mẹ bán lợn để lấy tiền và còn chất vấn mẹ không thương mình nên mới để cô tụt hậu.

Cô gái liên tục lôi bạn ra so sánh, không muốn thua kém. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.T.T.)
Mẹ lẳng lặng nghe rồi giải thích, hi vọng con hiểu được hoàn cảnh gia đình. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.T.T.)

Đáp lại, người mẹ nhỏ nhẹ giải thích: “Nhà mình khác, nhà bạn khác. Mẹ có thương nhưng sẽ không thương kiểu này. Gia đình mình thế này không thể chạy theo xu hướng được.”

Cô gái đến lúc này vẫn chưa hiểu được nỗi lòng của mẹ mà tiếp tục cự cãi: “Con mới xin mua điện thoại thôi chứ chưa đòi cái khác. Con vẫn còn có hiếu chán. Mẹ ích kỉ, chi li tính toán từng đồng một với con của mẹ. Mẹ không mua con đi luôn cho mẹ vừa lòng.”

Cô con gái càng khó chịu hơn, tiếp tục to tiếng với mẹ. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.T.T.)
Anh trai đi về thấy vậy cũng trách em gái không hiểu chuyện. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.T.T.)

Một lúc sau, người anh trai quay về, biết được sự việc cũng quay sang trách móc em gái. Anh cho rằng đến mình đã tự đi làm kiếm ra tiền còn không dám bỏ ra 30 triệu mua điện thoại thì em gái còn đang đi học lại càng không cần phải dùng đồ đắt tiền.

Dù vẫn chưa rõ cái kết của câu chuyện ra sao nhưng đoạn clip cũng đã thu hút đến hơn 11 triệu lượt xem. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng cô gái không nên làm khó mẹ mình mà ngược lại cần trưởng thành hơn trong cách nghĩ. Một số khác thì cho rằng sự việc chỉ là một tình huống dựng lên và diễn lại nhưng không ai dám khẳng định ngoài đời thực không xảy ra điều tương tự.

Cô gái vẫn cho rằng mẹ không thương mình nên mới không cho tiền. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.T.T.)
Không đạt được điều mình muốn, cô thậm chí còn đòi bỏ nhà đi. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.T.T.)

– Tiền đâu phải lá mít đâu mà đòi có là có. Cùng lắm là bỏ ra vài triệu đồng mua một chiếc đủ dùng phục vụ cho việc học là được rồi. Muốn điện thoại xịn thì sau tự đi làm, tiết kiệm tiền mà mua.

– Mẹ thì kiên nhẫn giải thích, con thì lại chẳng nghe lọt tai câu nào. Sau ra đời đi làm rồi mới biết 30 triệu đủ để nuôi sống một người trong bao nhiêu tháng.

– Mình nghĩ là diễn thôi nhưng tình huống thì từ đời thật mà vào. Không phải vơ đũa cả nắm nhưng nhiều bạn trẻ bây giờ đua đòi quá mà không nghĩ đến hoàn cảnh gia đình có đủ điều kiện không.

– Có ông anh trai về nói một cách cứng rắn thì may ra mới chịu ngừng đòi tiền. Cô gái trẻ mà suy nghĩ ngắn quá.

Hiện đoạn clip vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Bạn thấy sao về cách hành xử của cô con gái, hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé.