Tranh cãi shipper phốt khách chuyển 70 nghìn dù đơn hàng 71 nghìn

Khi thời tiết lên tới 40 độ C, công việc shipper cực trăm bề. Vất vả là vậy, đôi lúc shipper gặp không ít rắc rối vì mâu thuẫn với khách hàng.

Nam shipper viết bài phốt khách vì trả thiếu 1 nghìn đồng. (Ảnh: Chụp màn hình Fanpage B.V)

Shipper và khách mâu thuẫn vì đơn 71 nghìn đồng nhưng chỉ chuyển 70 nghìn đồng

Mới đây, mạng xã hội đã chia sẻ trường hợp nam shipper bực tức chỉ vì khách chuyển sai cho mình 1 nghìn đồng. Người này viết: “Mình có nhận 1 đơn cơm tấm đi giao về Trần Cung cho bạn nữ vào giờ trưa, chả có gì để nói nếu như đơn này trả tiền mặt như trên app và không đúng số tiền và mình cũng chả đắn đo gì mấy nghìn bạc lẻ. Đôi khi những đơn còn cho khách cơ vì mình nghĩ cho đi rồi sẽ nhận lại cái khác”.

Anh ấm ức vì thái độ của khách. (Ảnh: Dân Trí)

Tuy nhiên điều khiến người này bức xúc đó chính là sau quãng đường dài dưới trời nắng nóng tới rát cả lưng, lúc gọi khách chỉ bảo để trước cửa và xin số tài khoản chuyển tiền. Nam shipper cảm thấy khó chịu với hành động này vì chuyển khoản đôi khi tiền sẽ về lâu và mất công đợi. Thế nhưng, anh vẫn đồng ý với phương thức thanh toán và nhắn tin ghi rõ số tiền cần chuyển là 71 nghìn đồng.

Toàn bộ tin nhắn của shipper và khách hàng. (Ảnh: Fanpage B.V)

Sau khi để đồ trước nhà và đi giao đơn khác, nam thanh niên tá hỏa vì khách chỉ chuyển 70 nghìn đồng. Anh tức tối viết: “Lúc sau nhận về 70 nghìn đồng nghĩ mà tức thà bảo xin mình một câu hay nói gì thì mình cũng chả tính toán gì, mất cái công ghi rõ ràng như thế mà không nhận được như vậy”.

Cư dân mạng nhận định bản thân luôn cố gắng gửi hơn tiền cho shipper. (Ảnh: Chụp màn hình Fanpage B.V)

Trước trường hợp này, người xem cho rằng, việc thiếu shipper 1 nghìn đồng là khách đã sai. Không xét tới số tiền lớn hay nhỏ nhưng trả đúng giá trị đơn hàng là điều mà bất cứ ai cũng phải thực hiện. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại nhận định, số tiền 1 nghìn đồng không đáng để chàng trai phải bực tức và làm ầm lên như thế. Trong mỗi trường hợp, chúng ta sẽ đều có cách xử lí sao cho 2 bên đỡ căng thẳng. Chính vì vậy, mọi người cần bình tĩnh và tìm cách để không đưa mọi chuyện đi quá xa.

Shipper rất cực vì phải đi giữa nắng cả ngày. (Ảnh: Thanh Niên)

Shipper giao đồ ăn bị bom hàng

Tiền khách giao không đủ vẫn chưa phải là vấn đề khó khăn nhất mà shipper gặp phải. Có những người thậm chí bom luôn hàng khiến shipper khóc thét. Chẳng hạn, TikToker C.B từng chia sẻ đoạn video ngắn ghi lại cảnh tài xế bị khách bùng 3 suất cơm.

Shipper buồn rầu vì bị khách bùng hàng. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok C.B)
Được mua hộ, anh vui mừng mở đơn ra để giới thiệu. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok C.B)

Đính kèm đoạn video là dòng trạng thái: “Nhìn tội nghiệp em lắm, mình mua 3 ly trà sữa giao vô mà em đó đi lạc đường. Mình có hỏi sao chị chỉ rồi mà em đi lạc. Bạn đó mới nói là em không có tâm trạng chị ơi, e bị bom 3 phần cơm này nên em không còn tâm trạng.” TikToker cũng là khách mua hàng và khi thấy trường hợp như vậy không khỏi thương cảm nên đã mua luôn 3 suất cơm. Khi được mua lại, người tài xế vô cùng vui mừng, liên tục nói cảm ơn rối rít.

Cận cảnh suất cơm mà tài xế bị bom. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok C.B)

Những câu chuyện trên khiến chúng ta phần nào hiểu rõ hơn về công việc cũng như nỗi khổ của shipper. Để có được vài trăm nghìn mỗi ngày, họ phải làm việc rất cực khổ.