Trung Quốc rúng động vì vụ cha gả bán con gái thiểu năng cho 3 người

Trong nhiều năm, nông dân họ Xie ở một ngôi làng tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã gả con gái vị thành niên cho 3 người đàn ông để trục lợi từ tiền thách cưới.

Xie khai rằng con gái mình đã là người trưởng thành trên 20 tuổi khi các cuộc hôn nhân gian dối diễn ra từ năm 2018 đến năm 2021, theo The Paper.

Tuy nhiên, theo Chen, em trai của một chú rể bị lừa, trên giấy tờ tùy thân, cô gái sinh vào tháng 1/2005 và chưa đủ tuổi kết hôn hợp pháp.

Ở Trung Quốc, nhà trai thường phải trả một khoản tiền lớn cho gia đình cô dâu.

Xie đã nhận được hơn 90.000 nhân dân tệ (13.300 USD) từ gia đình Chen. Xie từ chối hoàn trả tiền khi gia đình Chen biết được cô con dâu sau đó đã kết hôn với một người đàn ông khác.

Người cha bị bắt sau khi gả bán con gái thiểu năng cho 3 người đàn ông.

Chen cho biết trước đó, gia đình anh hoàn toàn không biết gì vì sau đám cưới cô gái chủ yếu sống với bố mẹ đẻ. Còn anh trai anh là công nhân làm việc ở nơi khác nên thường vắng nhà.

Chen nói thêm anh trai mình đã không thể tìm được một người vợ do tình hình tài chính khó khăn của gia đình. Họ có thể đáp ứng số tiền thách cưới thấp hơn mà Xie đưa ra vì cô dâu bị t.hiểu n.ăng trí tuệ.

“Cô ấy còn trẻ và có thể sinh con, điều này rất khó tìm thấy ở các vùng nông thôn”, Chen nói.

Xie, người có vợ cũng bị thiểu năng trí tuệ, được cho đã lấy hàng chục nghìn nhân dân tệ từ hai chú rể khác.

Tuy nhiên, vào thời điểm bị cảnh sát địa phương bắt giữ, người đàn ông này đã tiêu hết số tiền thách cưới.

Vụ việc đã được gửi đến công tố viên để quyết định xem có buộc tội Xie về vụ lừa đảo kết hôn hay không. Cô gái vị thành niên và mẹ hiện được đưa đến các trung tâm phúc lợi.

Vụ việc nhanh chóng lan truyền và gây bức xúc. “Ông ta không xứng đáng làm cha”, “Đây là xã hội đang ‘ă.n th.ịt" phụ nữ”… là những bình luận của dân mạng Trung Quốc.

Dù luật pháp Trung Quốc quy định phụ nữ chỉ được kết hôn sau 20 tuổi, ở các vùng nông thôn, nạn tảo hôn khá phổ biến. Các cặp tổ chức đám cưới sớm và chờ đến lúc đủ tuổi mới đăng ký kết hôn.

Hình ảnh người phụ nữ bị xích cổ gây rúng động Trung Quốc.

Câu chuyện trên chỉ là một trong rất nhiều trường hợp phụ nữ nông thôn bị sử dụng như công cụ kiếm tiền trong bối cảnh nhiều đàn ông ở độ tuổi kết hôn chật vật tìm kiếm bạn đời.

Trung Quốc có tỷ lệ chênh lệch giới tính cao nhất thế giới. Theo điều tra dân số năm 2020, số nam giới trong độ tuổi kết hôn từ 20 đến 40 tuổi nhiều hơn 17,52 triệu so với số phụ nữ cùng nhóm tuổi.

Đối với những hộ gia đình nghèo, bất lợi trong thị trường hôn nhân, những phụ nữ bị bệnh tâm thần hoặc khuyết tật đã trở thành lựa chọn cuối cùng.

Hồi tháng 2, vụ án một người phụ nữ thiểu năng bị gả bán gây chấn động Trung Quốc sau khi hình ảnh cô bị xích cổ lan truyền trên mạng. Trong hơn 24 năm kết hôn, người phụ nữ sinh 8 đứa con và thường xuyên bị bạo hành, ngược đãi.