Con ham chơi điện tử, bà mẹ cao tay khiến cậu bé khóc thét

Nhìn vào phương pháp xử lý con của bà mẹ cao tay này, cư dân mạng chỉ có thể thốt lên “gừng càng già càng cay”.

Trang tin Sohu mới đây đưa tin, một cậu bé tại thành phố Hán Trung, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc vì quá ham mê chơi điện tử nên đã bị mẹ của mình cho một bài học nhớ đời.

Theo lời kể của người mẹ, khi thấy con mình quá sa đà vào trò chơi trên điện thoại và ngày càng tỏ ra không nghe lời bố mẹ, cô đã quyết định để con tự trải nghiệm hậu quả từ hành động của mình.

Không cần dùng đến roi vọt, người mẹ đã có cách xử lí vô cùng thông minh và sáng tạo. Nhân lúc con trai đang ngủ say, cô nhẹ nhàng lấy bảng phấn mắt của mình ra và vẽ thêm hai quầng thâm lớn xung quanh hai mắt con.

Công cụ dạy con của người mẹ chỉ là bảng phấn mắt. Ảnh: Sohu
Người mẹ đã vẽ hai quầng thâm lên mắt con trai. Ảnh: Sohu

Vốn là thợ trang điểm, việc này không hề làm khó cô. Người mẹ thậm chí đã tham khảo hình ảnh quầng thâm của những chú gấu trúc để vẽ lên mặt con cho chân thực.

Đúng như dự đoán, khi cậu bé tỉnh dậy và phát hiện bản thân bỗng dưng “mọc” lên hai quầng thâm mắt liền òa khóc. Sau khi biết đây là hậu quả của việc chơi điện tử hàng ngày, cậu bé hối hận và liên tục nói xin lỗi, hứa với mẹ sẽ không mải mê chơi trò chơi như trước nữa.

Cậu bé khóc lóc xin lỗi mẹ. Ảnh: Sohu

Khi câu chuyện được chia sẻ, cư dân mạng Trung Quốc ai nấy đều vỗ tay tán thưởng cho cách dạy con thông minh của người mẹ. Rất nhiều người đã để lại bình luận tích cực như sau:

“Quả là gừng càng già càng cay. Mẹ cậu bé làm rất tốt, không nên để trẻ con chơi điện tử nhiều quá”

“Cách làm của người mẹ thật sáng tạo, hi vọng nó thực sự khiến cậu bé tránh xa trò chơi trên điện thoại trong thời gian dài”

Các bậc phụ huynh sau câu chuyện này chắc hẳn đã có thêm một “chiêu thức” mới để đối phó với những đứa trẻ ham chơi trong nhà.!.