7 cây cảnh gọi tài lộc phú quý, sống lâu hơn con người, trồng 1 cây trước nhà làm vật gia truyền

Trồng cây cảnh là việc làm yêu thích của nhiều người, chẳng những mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn rất tốt về mặt phong thủy. Dưới đây là 7 loại cây cảnh nhà ai cũng nên trồng.

Lan Quân tử (Clivia)

Có lẽ nhiều người yêu hoa đã chọn Lan Quân tử ngay khi vừa nhìn thấy chúng. Cây cảnh này không chỉ có vẻ đẹp ấn tượng, màu hoa lộng lẫy mà còn có ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy.

Tên gọi của loài hoa này đã gợi nên sự khí khách, ngay thẳng, quân tử của gia chủ. Cây cảnh này cũng sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt nên ngụ ý về sự mạnh mẽ, ý chí vươn lên. Người ta thường đặt cây cảnh này ở phòng đọc sách như lời nhắc nhở bản thân lối sống ngay thẳng chính trực.

Khi để trên bàn làm việc, người trồng cây sẽ nhận được sự giúp đỡ của quý nhân giúp công danh, sự nghiệp tiến triển không ngừng. Hoa Lan Quân Tử còn được coi là loài hoa của sự vương giả bởi vẻ đẹp sang trọng. Đồng thời hoa của cây lâu tàn, có thể kéo dài hơn một tháng, mang ý nghĩa của sự thịnh vượng vững bền.

Lan Quân tử cũng loại cây cảnh có thể sống rất lâu. Nếu được chăm sóc đúng cách, nó có thể nở hoa hàng năm, thậm chí có thể phát triển thành một nhóm lan lớn, hàng xóm sẽ tỏ ra ghen tị khi thấy bạn có bụi lan quân tử rực rỡ trước nhà.

Lô hội

Ngoài giá trị làm cảnh cây lô hội còn có khả năng thanh lọc không khí, giải phóng oxy, hút các khí có hại cho cơ thế. Cây cũng có tác dụng hút bụi bẩn, tiêu diệt các loài vi khuẩn trong không khí. Cây còn mang ý nghĩa phong thủy mang tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Từ nơi ở cho đến các trụ sở văn phòng làm việc đều được trồng được trồng các loại cây khác nhau để tượng trưng cho sự mong muốn, tài lộc, may mắn, xua đuổi những điều không tốt cho gia đình.

Cây lô hội có tuổi thọ rất cao, nói chung là mấy chục năm cũng không có vấn đề gì. Cây cảnh này có thể phát triển thành bụi lớn, sống hàng chục năm, nhìn rất ấn tượng. Cây lô hội là loài cây có tác dụng làm đẹp cho phụ nữ rất được yêu thích.

Hoa sứ Thái (Adenium obesum

Hoa sứ Thái còn còn được họi là hoa hồng sa mạc chịu hạn rất tốt, sống được cả tháng mà không cần tưới nước. Đây là loài cây rất phổ biến ở các vùng nhiệt đới, có tuổi thọ cả trăm năm.

Hoa sứ Thái rất đẹp và người yêu hoa nhìn thấy cây là muốn suy nghĩ về cuộc đời, cảm thấy cuộc sống thật ngắn ngủi và chúng ta đã già đi. Hoa sứ Thái nếu được chăm sóc đúng cách thì có thể sống vài chục năm không thành vấn đề.

Theo quan niệm phong thủy, cây sứ Thái mang đến nhiều hồng phúc cho gia chủ, giúp công việc thêm phát đạt, cuộc sống vui vẻ. Vào ngày Tết, nhiều người Việt Nam hay đầu tư vài chậu sứ Thái trưng trong nhà để mang rực rỡ ấm áp đến với gia đình và cầu mong năm mới đầy may mắn.

Cành vàng lá ngọc

Đây là cây cảnh có cái tên rất đẹp, ý nghĩa phong thủy của chúng cũng khiến nhiều người ưa thích, Loài cây này có thể nuôi trong nhà. Tuy nhiên, muốn cây có tuổi thọ cao thì phải bổ sung ánh sáng đầy đủ để sức sống của nó bền bỉ hơn.

Trong phong thủy, cây cảnh cành lá lá ngọc cành vàng tượng trưng cho tài sản, tiền bạc; cây ra hoa thể hiện sự giàu sang no ấm. Cây và lá luôn căng mọng giàu năng lượng sống.

Nhiều nhà kinh doanh tin rằng, cây càng vàng lá ngọc có tác dụng đem lại tiền tài, do vậy họ sẽ đặt cây bên quầy thu ngân, máy đếm tiền… hoặc bài trí cây tại lối đi vào các nhằm kích hoạt năng lượng về tài lộc, như một biện pháp đón lộc.

Ngoài ra cây cảnh này còn có tác dụng đem đến may mắn, có ý nghĩa về mặt sức khoẻ đối với con người vì thế có thể đặt cây ở bên cửa sổ ngôi nhà bạn.

Mẫu đơn

Hoa mẫu đơn có vẻ ngoài lộng lẫy, quý phái, có sức sống mãnh liệt, dễ nuôi, có thể nở hàng năm trong vườn. Gốc hoa mẫu đơn già có thể sống hàng chục năm và nở hoa vô cùng lỗng lẫy. Ai có một gốc cây cảnh này lâu năm sẽ rất tự hào.

Theo phong thủy, hoa mẫu đơn tượng trưng cho vẻ đẹp sặc sỡ và lộng lẫy nhất, là đại diện cho sự phú quý giàu sang. … Với vẻ đẹp lộng lẫy, tượng trưng cho sự vương giả, phú quý, đây cũng là loại cây được nhiều người lựa chọn làm món quà cho bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt.

Nhiều người muốn trồng hoa mẫu đơn trong nhà với mong muốn đem lại sự no đủ và ấm cúng cho gia đình. Hoa mẫu đơn hay tranh hoa mẫu đơn là món quà yêu thích mà mọi người hay tặng nhau trong những dịp như khai trương, năm mới,.. để chúc cho gia chủ sự nghiệp hanh thông, tài lộc đầy nhà.

Tử vi tuần mới từ ngày 27/12/2021-2/1/2022 của 12 con giáp: Tý gặp khó khăn, Thìn may mắn

Phụ nữ sinh 2 khung giờ, 3 ngày âm lịch ”hoàng kim”: Cuộc sống giàu có sung túc, năm 2022 làm gì cũng thuận

Người sinh vào khung giờ “vượng phát” được ăn lộc tổ tiên, tuổi nào cũng phú quý, ai có cả đời không lo nghĩ