Chỉ bị ngứa ngáy ở chân, 3 ngày sau mẹ bầu suýt mất con trong bụng

Ban đầu, muỗi đốt chỉ bị ngứa nhưng sau đó vết đốt sưng phồng lên và khiến mẹ bầu sốt cao và gây nguy hiểm tới tính mạng thai nhi.

Hầu hết mọi người đều chủ quan khi bị muỗi đốt, nhưng mẹ bầu này lại suýt mất đi đứa con trong bụng sau vết đốt của loài côn trùng này. Cụ thể, chị Phương (sống ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đang mang thai ở tuần 38 và bị muỗi đốt ở bắp chân trái. Ban đầu, vết đốt muỗi cắn chỉ khiến chị bị ngứa ngáy và chị đã dùng tay gãi để giảm bớt cảm giác khó chịu đó và cũng chẳng để ý gì nhiều.

Nhưng 3 ngày sau, mẹ bầu bị đánh thức bởi cơn đau dữ dội. Lúc này, chị phát hiện bắp chân trái đã sưng tấy lên, vết muỗi cắn nổi đỏ thành một mảng lớn và sau đó chị phát sốt. Thấy vậy, người nhà nhanh chóng đưa thai phụ tới Khoa Sản của Bệnh viện Bà mẹ và Trẻ em huyện Lâm Bình.

Chân của chị Phương sưng đỏ lên sau khi bị muỗi đốt.

Phó khoa sản là bác sĩ Phan Tuyết Quân đã trực tiếp thăm khám cho chị Phương. Kết quả kiểm tra cho thấy, bắp chân trái của thai phụ sưng lớn, vùng da ở đó nóng, mềm và ửng đỏ, trong khi đó nhiệt độ cơ thể của chị lên tới 39,6 ℃. Chị được chẩn đoán mắc bệnh viêm quầng (một bệnh nhiễm khuẩn ở da và mô dưới da) ở chi dưới bên trái.

Không chỉ vậy, thai phụ lúc đó đang thở nhanh, tim thai đang ở mức 190-220 nhịp/phút, nhịp tim thai phẳng và có dấu hiệu của suy thai. Tình trạng lúc đó như “ngàn cân treo sợi tóc” vì nó có thể đe dọa tới tính mạng của thai nhi nên các bác sĩ quyết định mổ bắt thai khẩn cấp.

May mắn thay mẹ con chị đều bình an.

May mắn thay, ca mổ diễn ra suôn sẻ, một bé gái nặng 3kg mạnh khỏe chào đời. Sau một khoảng thời gian điều trị, sức khỏe của chị Phương cũng hồi phục và đã được xuất viện!.