Dùng giấy vệ sinh khi đi toilet tưởng sạch hóa ra có thể gây ra 4 mối nguy

Hầu hết mọi người đều dùng giấy khi đi vệ sinh nhưng đây không phải cách tốt nhất để làm sạch, thậm chí còn có thể gây ra một số tác hại.

Giấy vệ sinh dường như là thứ thiết yếu cho mọi người mỗi khi cần giải quyết “nỗi buồn”. Nhưng trên thực tế, ở nhiều nước như Nhật, Ý và Hy Lạp thường dùng một thiết bị riêng để làm sạch (chậu rửa hoặc vòi xịt), người ta thậm chí còn không sử dụng giấy vệ sinh trong phòng tắm của họ.

Khi nói đến giấy vệ sinh, hầu hết chúng ta đều muốn sử dụng cuộn giấy mềm nhất với mùi thơm nhất có thể, nhưng có thể bạn chưa biết rằng đây không phải là cách làm sạch “mạnh tay” nhất.

Trang Brightsdie đã liệt kê những lý do tại sao sử dụng giấy vệ sinh có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

1. Có thể gây kích ứng “vùng kín”

Việc đọc nhãn khi bạn mua một sản phẩm nào đó luôn quan trọng và mặc dù giấy vệ sinh là một sản phẩm vệ sinh, nhưng các công ty sản xuất nó đều ít khi liệt kê tất cả các thành phần và tuyên bố rằng đó là bí mật thương mại.

Tuy nhiên, một chất hóa học nguy hiểm được gọi là formaldehyde thường được sử dụng trong một số loại giấy vệ sinh để làm cho nó dai hơn và mềm hơn. Formaldehyde có thể gây khó chịu đối với “vùng kín” của bạn và cũng có thể khiến mắt, da và cổ họng của bạn trở nên nhạy cảm hơn.

Cơ quan sinh dục của nữ giới là một khu vực nhạy cảm và dễ bị nhiễm vi khuẩn nên nếu sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng để lau chùi thì có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm “vùng kín”.

2. Có thể gây dị ứng

Giấy vệ sinh có mùi thơm có thể là thứ bổ sung tuyệt vời cho phòng tắm của bạn, nhưng những mùi hương hấp dẫn từ món đồ này thực sự có thể dẫn đến dị ứng. Để làm cho giấy vệ sinh có mùi thơm, các công ty thường sử dụng nước hoa nhân tạo và điều này có thể phá vỡ độ pH lành mạnh của “vùng kín” và thậm chí gây nhiễm trùng nấm men.

3. Có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Mua giấy vệ sinh tái chế có thể làm từ sách báo cũ, biên lai… có vẻ là một hành động rất có ý thức bảo vệ môi trường. Nhưng nó thường chứa một chất gây rối loạn nội tiết mạnh gọi là bisphenol A, hoặc BPA. BPA tương tự về mặt hóa học với hormone, estrogen, rất quan trọng đối với khả năng sinh sản và hoạt động của tử cung.

Vì nó bắt chước estrogen, BPA có thể dẫn đến các vấn đề về sinh sản. Trên thực tế, tránh BPA là một trong những điều đầu tiên các chuyên gia y tế khuyến cáo đối với những phụ nữ đang muốn sinh con.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn hấp thu ít BPA qua những vật dụng bằng giấy hơn so với các vật dụng từ nhựa và đồ đựng thức ăn, vì lượng BPA chứa trong giấy vệ sinh rất nhỏ.

4. Có thể không làm sạch như bạn tưởng

Mặc dù giấy vệ sinh được cho là mang lại cảm giác sạch sẽ cho bạn, nhưng nó có thể không phải là cách hiệu quả nhất để vệ sinh sau khi giải quyết “nỗi buồn”. Ngoài việc gây kích ứng, lau bằng giấy vệ sinh còn có nguy cơ lây lan vi trùng và phân ra tay và móng tay của bạn.

Evan Goldstein, bác sĩ phẫu thuật trực tràng ở New York (Mỹ) cho biết, khi bạn lau bằng giấy vệ sinh cơ bản có thể loại bỏ vết bẩn nhưng không thực sự làm sạch. Giấy vệ sinh khô nếu lau quá mạnh và nhiều lần có thể gây đau đớn, da sẽ bị rách và chảy máu.

Sử dụng chậu rửa vệ sinh có thể là một cách tốt hơn để giữ sạch sẽ và vì tất cả những gì bạn sử dụng là nước nên nó cũng nhẹ nhàng hơn trên da của bạn.!.