Âm thầm theo sau chiếu đèn cho xe máy qua đèo, chưa được cảm ơn Độ Mixi đã bị chỉ trích

Trái ngược với nhiều bình luận tâm phục khẩu phục là những chỉ trích đến từ cư dân mạng khi cho rằng: Độ Mixi làm như vậy “chẳng có gì đáng để ca ngợi”.

Độ Mixi không phải là cái tên xa lạ với cộng đồng mạng. Ngoài những câu chuyện xả stress khi livestream, “tộc trưởng” còn nhiều phen khiến dân tình nể phục bởi những việc làm mang tính nhân văn.

Âm thầm theo sau chiếu đèn cho xe máy qua đèo, chưa được cảm ơn Độ Mixi đã bị chỉ trích - Ảnh 1.
Độ Mixi – chủ kênh livestream triệu view

Mới đây nhất chính là hành động chiếu đèn cho người đi xe máy phía trước qua đèo của Độ Mixi. Câu chuyện được chính anh kể lại trong một livestream như thế này:

Tôi gặp ông chú (không rõ là ông chú hay bạn trẻ) ở thành phố Bắc Kạn (tầm 12h đêm). Từ thành phố Bắc Kạn đi chắc phải 20 cây hay 30 cây, thấy đi một mình đường tối quá nên tôi cứ đi đằng sau.

Ông chú này chắc là cũng biết tôi đi đằng sau tôi soi đường. Trời thì mưa mà áo mưa của ông chú che cả cái đèn. Đường tối om mà ông chú vẫn đi được ạ! Thế là tôi cứ đằng sau tôi soi đèn, tôi cũng không có nhu cầu đi nhanh… Đường đèo nó tối như thế này cơ mà các ông”.

Âm thầm theo sau chiếu đèn cho xe máy qua đèo, chưa được cảm ơn Độ Mixi đã bị chỉ trích - Ảnh 2.
Chiếc xe máy được “tộc trưởng” chiếu đèn qua đèo

Theo lời kể của Độ Mixi, anh đã lặng lẽ đi phía sau để chiếu đèn, giúp chiếc xe máy đi phía trước dễ dàng vượt qua đoạn đường đèo nguy hiểm. Tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng lại rất có ý nghĩa đối với người đang điều khiển xe máy phía trước. Việc làm của ông xã Trang Mixi đã nhận về nhiều lời khen từ cư dân mạng.

– Đây là một việc nên làm mà.

– Hoan hô “tộc trưởng”, người có tâm lại có tầm.

– Không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để đi sau chiếu đèn cả đoạn đường đèo như vậy.

– Độ Mixi giản dị, gần gũi và rất thực tế là đây chứ đâu.

Tuy nhiên, trái với những lời ca ngợi còn có nhiều bình luận chỉ trích hành động của nam streamer. Một bộ phận cư dân mạng cho rằng, việc làm của Độ Mixi quá bình thường và “chẳng có gì đáng để ca ngợi”.

– Chuyện có thế cũng phải khoe.

Chuyện chiếu đèn sáng soi đường cho xe phía trước trong đêm tối không hề hiếm gặp. Cư dân mạng cũng nhiều lần chứng kiến những khoảnh khắc ý nghĩa như vậy. Thế nhưng không hiểu sao việc làm của Độ Mixi lại nhận về nhiều ý kiến chỉ trích. Hiện tại, hành động của “tộc trưởng” vẫn tiếp tục được chia sẻ trên mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều khác nhau.