Lễ Giáng sinh kém náo nhiệt ở Nhà Trắng

Theo đó, Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã thống nhất sẽ giảm số khách mời tham quan Nhà Trắng nhân dịp Giáng sinh.

Các vị khách được mời theo một nhóm gồm 100 người. Họ sẽ có 30 phút, thay vì 2 tiếng như những năm trước, để chiêm ngưỡng không gian trang trí Giáng sinh tại tầng trệt và sảnh chính Nhà Trắng.

Khách mời phải mang theo chứng nhận tiêm phòng, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội khi xuất hiện tại Nhà Trắng. Những ai chưa được tiêm chủng phải xuất trình chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ trước khi tham gia.

Ước tính hàng nghìn người không thể chiêm ngưỡng cách đệ nhất phu nhân trang hoàng cho Nhà trắng như những Giáng sinh khác, theo AP.

“Thật tiếc khi nhiều người không thể đến tham quan, nhưng đó là thực tế của đại dịch”, Jeremy Bernard, một trợ lý cấp cao của cựu Tổng thống Barack Obama nói.

Dưới thời chính quyền Obama, Bernard là người chịu trách nhiệm trang hoàng và tổ chức các sự kiện công cộng lớn như Giáng sinh.

Vợ chồng Tổng thống Biden trong một cuộc họp từ xa với Trung tâm điều hành NORAD Tracks Santa ở Căn cứ Không quân Peterson, Colombia. Ảnh: AP.

Để bù đắp phần nào cho những công dân không thể viếng thăm Nhà Trắng, trang web chính thức đã đăng các bức hình trang trí Giáng sinh tại nhiều không gian trong tòa nhà. Bà Biden cũng chia sẻ những đoạn video mô tả chủ đề và cách trang hoàng các phòng và sảnh.

“Chúng tôi rất buồn khi không thể đón nhiều người như gia đình Biden mong muốn”, Michael LaRosa, phát ngôn viên của đệ nhất phu nhân cho hay.

Bên cạnh đó, đệ nhất phu nhân cũng khôi phục chương trình đón Giáng sinh đặc biệt tại Nhà Trắng. Đây vốn là truyền thống lâu đời nhưng bị tạm ngưng dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump.

Vô số cây thông và dây ruy băng được trang trí khắp không gian Nhà Trắng. Ảnh: AP.

Chương trình năm nay có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Andrea Bocelli, Billy Porter, Norah Jones, The Jonas Brothers cùng sự biểu diễn đặc biệt của các nhân viên y tế.

Ngoài ra, đệ nhất phu nhân cũng ghi hình chuyến tham quan Nhà Trắng dành cho trẻ em với các nhân vật trong PBS KIDS.

Tuy nhiên, quyết định cắt giảm số lượng khách mời đến Nhà Trắng dịp Giáng sinh của vợ chồng Tổng thống Biden cũng nhận không ít ý kiến trái chiều.

Jennifer Pickens, chuyên gia về tổ chức sự kiện, tác giả một cuốn sách về Giáng sinh tại Nhà Trắng, cho biết truyền thống ngày lễ mang lại sự thoải mái và cảm giác bình thường. Cô cho rằng Nhà Trắng nên tiếp tục đón du khách trong thời gian đại dịch xảy ra.

Theo Pikens, các buổi tham quan “có thể có quy mô nhỏ hơn và được thực hiện một cách an toàn, nhưng chúng cần phải tiếp tục”. Pickens nói rằng Nhà Trắng là “ngôi nhà của nhân dân”, “vì vậy mọi người nên được đến thăm nó”.

Tiến sĩ Leana Wen, cựu ủy viên y tế Baltimore, cho biết cùng với các biện pháp phòng dịch của Nhà Trắng, những cuộc tham quan giới hạn về thời gian và không phục vụ đồ ăn nhẹ có vẻ an toàn hơn. “Đó chính xác là điều đúng đắn cần làm”, Wen nói.

Yolo Tiệc Giáng sinh nhà tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn có gì?

Theo Zing