Biến mất bí ẩn hơn 1 năm qua, nghi bị "cấm vận", vua kungfu Lý Liên Kiệt hiện đang ở đâu?

Vua Kungfu “biến mất” bí ẩn suốt hơn 1 năm qua

Với những khán giả yêu mến dòng phim võ thuật Trung Quốc, Lý Liên Kiệt không phải là cái tên xa lạ. Tài tử sinh năm 1963 là siêu sao số một của dòng phim kungfu với kỹ năng võ thuật thượng thừa cùng lối diễn xuất toát lên khí phách của một anh hùng.

Trong mắt người Trung Hoa, Lý Liên Kiệt là biểu tượng của võ thuật truyền thống trên màn ảnh. Thậm chí, ngôi sao họ Lý còn được mệnh danh là ông “vua kungfu”, là người đứng đầu trong “tứ đại kim cương” của giới phim võ thuật gồm Thành Long, Chân Tư Đan và Ngô Kinh.

Một thời Lý Liên Kiệt là “vua kungfu” số một trên màn ảnh Hoa ngữ.

Thời kỳ đỉnh cao, Lý Liên Kiệt khuấy đảo khắp màn ảnh. Ông đóng hàng trăm bộ phim võ thuật, hóa thân thành anh hùng “hô mưa gọi gió” và được người người ca tụng. Tuy nhiên khi bước sang tuổi xế chiều, “vua kungfu” lại không còn màng đến danh tiếng và tiền bạc. Ông lui về sống ẩn dật, giữ kín đời tư với truyền thông.

Sau thời gian xuất hiện rộng rãi để quảng bá cho bộ phim Hoa Mộc Lần, từ đầu năm 2021, tài tử 58 tuổi bất ngờ “mất hút” trước truyền thông và công chúng. Ông không đóng phim, không tham gia bất cứ hoạt động nào của showbiz, cũng không còn tương tác với người hâm mộ.

Ngay cả vào ngày sinh nhật của mình, trong khi bạn bè, người hâm mộ ào ạt gửi lời chúc mừng thì nam diễn viên cũng tuyệt nhiên không một lời hồi đáp.

Sau những ngày tháng đứng trên tột đỉnh vinh quang, ngôi sao họ Lý bất ngờ sống ẩn dật, không còn nhiều hứng thú với làng giải trí.

Sự “mất tích” bí ẩn của Lý Liên Kiệt trong suốt hơn 1 năm qua làm dấy lên nhiều tin đồn xoay quanh tình trạng hiện tại của ông. Có tin đồn, vì sức khỏe yếu do mắc bệnh cường tuyến giáp nên hiện tại Lý Liên Liệt dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi và thiền định.

Là người sùng bái đạo Phật, nên ông thường lên những ngôi chùa ở vùng quê để trò chuyện với các nhà sư và ngồi thiền trong hang động.

Song cũng có nguồn tin tiết lộ, Lý Liên Kiệt hiện không ở Trung Quốc, mà đang sống cùng vợ con ở nước ngoài. Ông không xuất hiện trước công chúng, cũng như không tham gia các hoạt động trong làng giải trí vì dịch bệnh phức tạp.

Đặc biệt, vào hồi tháng 8/2021, khi Triệu Vy và một số nghệ sĩ khác bị “cấm sóng” do mắc nhiều sai phạm liên quan đến đạo đức, pháp luật, Lý Liên Kiệt cũng bất ngờ bị “réo gọi”, đồng thời bị nghi ngờ là cái tên tiếp theo nằm trong “bảng phong sát”.

Trước tin đồn gây xôn xao, Lý Liên Kiệt vẫn “án binh bất động”, không hề lên tiếng phản hồi. Từ đó, nhiều ý kiến cho rằng siêu sao võ thuật cố tình “sủi tăm” để trốn tránh sự “trừng phạt” mà giới chức Trung Quốc nhắm vào mình.

Hơn 1 năm qua, siêu sao họ Lý “biến mất” bí ẩn trước truyền thông và công chúng, làm dấy lên nhiều tin đồn về tình trạng hiện tại của ông.

Cuộc sống hiện ra sao ở tuổi U60?

Hàng loạt tin đồn gây nhiễu loạn được tung ra khiến cuộc sống của Lý Liên Kiệt càng trở nên bí ẩn. Trước tình cảnh này, người hâm mộ không khỏi lo lắng cho siêu sao võ thuật và muốn biết thêm về tình trạng hiện tại của ông.

Mới đây, sau hơn 1 năm “ở ẩn”, Lý Liên Kiệt bất ngờ xuất hiện trở lại trong loạt ảnh được Jada Li – con gái ông đăng tải. Được biết, những bức ảnh này được chụp lại khi gia đình ngôi sao họ Lý cùng các con tổ chức sinh nhật cho vợ ông – Lợi Trí ở một nhà hàng sang trọng.

Trong ảnh, Lý Liên Kiệt tươi cười rạng rỡ bên hai cô con gái xinh đẹp, cùng gia đình tận hưởng khoảng thời gian ấm cúng, hạnh phúc bên nhau. Có thể thấy, tài tử võ thuật vẫn rất khỏe mạnh, rắn rỏi, tinh thần phấn chấn, vui tươi bất chấp những tin đồn bất lợi hướng về phía mình.

Hình ảnh mới nhất của Lý Liên Kiệt bên 2 con gái trong ngày sinh nhật của vợ ông – Lợi Trí.

Dù Lý Liên Kiệt chỉ xuất hiện trong 1 vài khung hình hiếm hoi nhưng có thể thấy ông đang có cuộc sống bình yên, thảnh thơi bên gia đình.

Truyền thông Hong Kong cho hay, Lý Liên Kiệt hiện đang sống cùng gia đình ở Mỹ – nơi hai con gái ông theo đuổi nghiệp học. Jane Li – con gái lớn của nam diễn viên và hoa hậu Lợi Trí rất tài giỏi, hiện đang là sinh viên của trường Đại học Harvard; trong khi đó Jada Li – con gái thứ hai của vợ chồng ông vừa tốt nghiệp trung học cách đây không lâu.

Sở dĩ hơn 1 năm qua Lý Liên Kiệt vắng bóng tại Đại lục là vì muốn dành thời gian cho gia đình. Ông sống kín tiếng, không tham gia hoạt động showbiz để tập trung tận hưởng những ngày tháng an nhàn, thảnh thơi ở tuổi U60. Trước những tin đồn thất thiệt xoay quanh cuộc sống của mình, “vua kungfu” cũng không màng bận tâm.