Xôn xao vụ cô gái trẻ tại Hà Nội bất ngờ biến mất 24 ngày

Gần đây, vụ mất tích bí ẩn hơn 20 ngày của một cô gái trẻ tại Hà Nội đã làm “dậy sóng” dư luận. Mặc cho người thân cô gái nỗ lực đăng tải các bài viết tìm kiếm trên nhiều diễn đàn mạng xã hội thì cho đến hiện tại, cô gái vẫn không rõ tung tích. Không từ bỏ hy vọng, mới đây, người thân của cô đã tiếp tục cầu xin sự giúp đỡ từ cộng đồng, đồng thời, nhiều tình tiết đáng ngờ cũng được hé lộ.

Bài đăng tìm kiếm người thân gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. (Ảnh: FB L.Q.N)

VTC News đăng tải, vào ngày 31/7, tài khoản mạng xã hội L.Q.N đã đăng tải tin tìm kiếm người thân mất tích là em gái Lương Hải Như. Theo thông tin tài khoản này chia sẻ, Hải Như sinh năm 1999, quê quán tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội. Khoảng 20 giờ ngày 14/07, Như rời khỏi nhà trọ tại phố Thái Thịnh (Hà Nội), đến 21 giờ cùng ngày thì mất liên lạc với gia đình. Sau đó, L.Q.N đã bắt đầu đi tìm kiếm em gái, dò theo định vị trên điện thoại của Hải Như thì địa điểm có dấu là khu vực xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ.

Hình ảnh của Hải Như. (Ảnh: FB L.Q.N)
Vị trí định vị được chụp tại thời điểm Hải Như mất tích. (Ảnh: FB L.Q.N)

Đáng nói, 13 giờ ngày hôm sau, tức 15/07, vị trí định vị lại bất ngờ thay đổi thành cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức. Nghi ngờ em gái gặp chuyện chẳng lành, gia đình L.Q.N đã liên lạc với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ. Đến ngày 26/07, người nhà nhận được điện thoại báo xe máy và điện thoại của Hải Như đang nằm tại phố Tú Mỡ, quận Cầu Giấy. Kết quả điều tra cho thấy, người cuối cùng đi xe của cô gái là T.N.T, sinh năm 1997, bạn trai cũ của Hải Như.

Chân dung người chị gái đang đi tìm kiếm Hải Như. (Ảnh: FB L.Q.N)

Sau khi gia đình cô tìm đến tận nhà của T. thì được biết, khoảng 5 – 6 giờ sáng ngày 15/07, người đàn ông này đã tự chấm dứt cuộc sống của mình. Đáng chú ý, trước đó, T. đã nhiều lần bị bắt gặp theo dõi Hải Như. Thậm chí, anh chàng còn bị công an phường Láng Thượng lập biên bản và bắt buộc cam kết không được lặp lại hành vi tương tự. Trong thời gian T. và Như chia tay, người này thường xuyên hăm dọa và khủng bố tinh thần cô gái bằng cách dùng số bạn bè để liên tục làm phiền.

Chị gái cho biết bạn trai cũ liên tục theo dõi, làm phiền Hải Như. (Ảnh: L.Q.N)
Chị gái của Hải Như đăng tải những dòng tin nhắn hăm dọa của T. với Hải Như. (Ảnh: FB L.Q.N)

Dưới phần bình luận, L.Q.N cũng cho biết thêm, gia đình bạn trai cũ em gái liên tục tung tin trái chiều, nhằm đánh lạc hướng dư luận, cản trở quá trình tìm kiếm. “Mọi người ơi hiện tại gia đình T. vẫn lập rất nhiều nick giả và tạo các thông tin giả để đánh lạc hướng dư luận làm gia đình mình tìm em gái khó khăn hơn…Liên tục cản trở việc tìm kiếm của gia đình mình”. Chưa hết, bố mẹ T. còn từ chối cung cấp thêm thông tin cho người nhà Hải Như, không hợp tác điều tra.

L.Q.N cho biết gia đình bạn trai cũ của Hải Như đăng tin giả nhằm cản trở quá trình tìm kiếm. (Ảnh: FB L.Q.N)

Được biết, Hải Như đã tốt nghiệp đại học và hiện đang đi làm. Cô gái sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, nước da trắng, chiều cao 1m60 và nặng 56kg. Khi rời khỏi nhà, Như mặc đồ màu trắng và tâm trạng hoàn toàn bình thường, không có mâu thuẫn hay xích mích với ai trong gia đình. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Dân tình đa phần đều bày tỏ sự thương cảm cho gia đình cô gái nên không ngại giúp đỡ tìm kiếm, cũng như cầu mong cô gái sẽ bình an về với người thân.

Chiều ngày 1/8, chị gái của Hải Như buồn bã chia sẻ: “Hải Như là em gái ruột của tôi. Em vừa tốt nghiệp Đại học và đã đi làm. Ngày lái xe máy rời khỏi nhà, em nói với mẹ và bạn trai là đi giải quyết công việc và sẽ quay về, còn dặn mẹ là chờ em ấy về… Nhưng trong đêm đó gia đình mất liên lạc với em”. Hiện tại, gia đình, người thân và bạn bè của Hải Như đều đang nóng lòng mong chờ tin tức của cô. Hy vọng gia đình sẽ sớm tìm thấy Hải Như.