Xác minh clip bé trai 3 tuổi bị cô giáo tác động vào mặt

Ngày 7/8, bà Nguyễn Thị Nhàng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) cho hay đã nắm thông tin sự việc.

Trước đó, một video dài gần 2 phút được tài khoản Facebook T.L. đăng tải với nội dung ghi lại cảnh một cô giáo ở trường mầm non tư thục dùng c.ùi chỏ và tay tác động vào vùng mặt bé trai 3 tuổi.

Chị T.L, người đăng clip cho biết sự việc trên xảy ra khoảng 15 giờ 15 ngày 6/8 tại trường Mầm non tư thục Hoa Mặt Trời (thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam).

Theo đó, bé trai bị đánh trong clip là cháu r.uột của chị L. Khi chị này vô tình kiểm tra camera tại lớp học thì phát hiện sự việc cháu bé bị “tác động vật lý”. Theo chị L, đây là lần đầu tiên cháu mình bị ra tay như vậy. Từ chiều qua đến giờ bé h.oảng lo.ạn, ngủ g.iật mình.

Động tác v.ung tay của cô giáo N.T.N trước khi h.ất c.ùi chỏ vào mặt cháu bé

Cô N.T.N. (giáo viên trường Mầm non tư thục Hoa Mặt Trời) thừa nhận có “tác động vật lý” bé trai, nhưng không gây th.ương t.ích. Theo cô giáo N., lúc đó bé trai có 2 lần đưa ghế lên đầu bạn. Sau khi can ngăn, đến lần thứ 3 bé đưa ghế gần đụng đầu bạn nên cô đã g.iật cái ghế và có hành vi đưa c.ùi chỏ h.ất vào mặt em bé, ngoài ra còn có tác động vào tai bé 2-3 lần.

Tuy nhiên, cô N. cho rằng mình tác động rất nhẹ chứ không phải mạnh, chỉ nghĩ là đ.e dọ.a, không nghĩ là sự việc lớn như vậy. Sáng 7/8, cô N.T.N đã đến nhà phụ huynh để làm việc, xin lỗi gia đình.

Theo bà Nguyễn Thị Nhàng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phú Ninh, vào tối 6/8, Hiệu trưởng trường Mầm non tư thục Hoa Mặt Trời đã có báo cáo vụ việc. Vì đây là cơ sở mầm non tư thục, việc quản lý thuộc về địa phương nên Phòng GD-ĐT huyện Phú Ninh yêu cầu tạm đình chỉ cơ sở để làm rõ sự việc. Nếu cô giáo sai phạm sẽ chịu trách nhiệm.

Diễn biến khác, lãnh đạo Công an thị trấn Phú Thịnh (huyện Phú Ninh) cho hay đơn vị đã làm việc với cô giáo N.T.N. và lấy lời khai.