Gia đình đưa chiến sĩ 19 tuổi về đất mẹ khóc nghẹn: Rất tự hào về em

L.iệt s.ĩ Phúc là con út trong gia đình có 3 anh em. Từ nhỏ, chiến sĩ Phúc đã m.ất bố và mẹ là người nuôi anh khôn lớn.

Sáng ngày 6/8, lễ a.n t.áng l.iệt s.ĩ Nguyễn Đình Phúc đã được diễn ra tại Nghĩa trang l.iệt s.ĩ thành phố Hà Nội. Lễ a.n t.áng có sự tham dự của Ban lãnh đạo Công an TP Hà Nội, các đồng đội cùng người thân của l.iệt s.ĩ Phúc. Ngoài ra, hàng trăm người dân cũng đến để tiễn biệt, đưa Phúc về nơi an nghỉ cuối cùng.

Những người đồng đội chào chiến sĩ Phúc lần cuối. (Ảnh: Dân trí)

Thông tin trên Dân trí cho biết, vào khoảng 5h20 sáng cùng ngày, gia đình đã tiếp nhận t.ro c.ốt l.iệt s.ĩ Phúc tại Đài hóa thân Hoàn Vũ (Thanh Trì, Hà Nội). Sau đó, t.ro c.ốt li.ệt s.ĩ đã được đưa tới Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) để an nghỉ. Đ.au x.ót trước sự hy sinh anh dũng của chiến sĩ trẻ tuổi, đồng đội và người dân có mặt tại lễ a.n t.áng không giấu nổi xúc động.

Khoảng 7 giờ sáng, t.ro c.ốt l.iệt s.ĩ Nguyễn Đình Phúc được đưa tới Nghĩa trang li.ệt s.ĩ thành phố Hà Nội (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội). (Ảnh: Dân trí)

Chị Hoàng Yến (28 tuổi) là chị ruột của l.iệt s.ĩ Phúc gây x.ót x.a bởi đôi mắt s.ưng h.úp, đỏ hoe khi m.ất đi cậu em trai ngoan ngoãn. Chị Yến chia sẻ trên Dân trí: “Dù rất đ.au xó.t nhưng gia đình mong em yên tâm an nghỉ, mọi người trong gia đình rất tự hào về em!”.

Chị cũng cho biết, điều tiếc nuối nhất của mình là không kịp mua quà tặng sinh nhật cho liệt sĩ Phúc: “Sinh nhật của em là hôm 17/5 vừa qua nhưng hôm đó em không được về. Tôi có gọi điện bảo sẽ mua quà tặng Phúc, để khi nào Phúc về thì cả gia đình sẽ tổ chức sinh nhật nhưng giờ không còn được gặp mặt em nữa rồi”.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội cùng gia đình và người dân đưa tiễn li.ệt s.ĩ Phúc về nơi an nghỉ cuối cùng. (Ảnh: Dân trí)
Đồng đội đón di ảnh và nhận t.ro c.ốt l.iệt s.ĩ Phúc từ Đài hóa thân Hoàn vũ về. (Ảnh: Dân trí)
Bàn thờ li.ệt s.ĩ Phúc được chỉnh trang cẩn thận. (Ảnh: Dân trí)
Lá quốc kỳ phủ quanh tiểu đựng t.ro c.ốt li.ệt s.ĩ Phúc. (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, vào chiều 1/8 gia đình bàng hoàng nhận tin chiến sĩ Nguyễn Đình Phúc đã hy sinh khi đi làm nhiệm vụ tại 1 quán karaoke tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ngoài li.ệt s.ĩ Phúc thì còn có 2 người đồng đội nữa đã ra đi mãi mãi. Được biết, l.iệt s.ĩ Phúc là con út trong gia đình có 3 anh em. Từ nhỏ, chiến sĩ Phúc đã m.ất bố và mẹ anh là người gánh vác trọng trách nuôi con khôn lớn.

Người thân khóc ng.hẹn, x.ót x.a trước sự ra đi của l.iệt s.ĩ Phúc. (Ảnh: Dân trí)
Tuy rất xót xa nhưng gia đình luôn tự hào về l.iệt s.ĩ Phúc. (Ảnh: Dân trí)

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh – mẹ của l.iệt s.ĩ Phúc chia sẻ trên Dân trí, l.iệt s.ĩ Phúc là người con ngoan ngoãn, sống có trách nhiệm. Phúc học rất giỏi ngoại ngữ đặc biệt là Tiếng Anh và Tiếng Nhật. Mong ước của Phúc là sau này sẽ trở thành một phiên dịch viên giỏi.

Sau khi đi nghĩa vụ và công tác tại Đội PCCC và CNCH, Công an quận Cầu Giấy, Phúc thường xuyên gọi điện tâm sự với mẹ về công việc. Buổi sáng hôm xảy ra vụ việc đ.au l.òng, Phúc vẫn gọi điện, nhắn tin cho mẹ là đang đi làm nhiệm vụ ở đường Nguyễn Khánh Toàn. Tuy nhiên, đến chiều thì bà Hạnh không còn liên lạc được với con trai nữa.

Mẹ liệt sĩ Phúc khóc ng.hẹn khi nhận tin con trai hy sinh khi đang c.ứu người. (Ảnh: Vietnamnet)

Từ khi đi nghĩa vụ vào tháng 2/2022, l.iệt s.ĩ Phúc chưa một lần được nghỉ phép về thăm nhà. Thi thoảng có lần Phúc về cũng chỉ là tranh thủ buổi sáng sớm đi mua đồ ăn sáng rồi ghé về vì đơn vị ở gần nhà. Mỗi lần bà Hạnh gọi điện, Phúc đều nói với mẹ ở đơn vị bận lắm, nhiều việc nên chưa thể về thăm gia đình được. Lúc ấy, bà Hạnh cũng động viên con cố gắng, nếu được thì xin phép về thăm ông ngoại vì ông sức khỏe yếu. Tuy nhiên, người chiến sĩ ấy đã ra đi ở tuổi 19 khi chưa kịp về thăm lại gia đình sau một thời gian xa cách.

Chị gái l.iệt s.ĩ Phúc không kìm được nước mắt khi cậu em trai ngoan ngoãn ra đi mãi mãi ở tuổi 19. (Ảnh: Dân trí)

Dù rất đ.au l.òng trước sự ra đi bất ngờ của con trai nhưng bà Hạnh và gia đình vẫn luôn tự hào về l.iệt s.ĩ Phúc. Con trai bà đã dũng cảm xả thân, hy sinh để người khác được sống. L.iệt s.ĩ Phúc đã ra đi ở cái tuổi đẹp nhất, còn bao ước mơ còn dang dở khiến những người không phải r.uột t.hịt cũng thấy đ.au l.òng, x.ót x.a.