Cậu bé 9 tuổi kém may mắn gửi "di chúc" cho mẹ trước khi phẫu thuật

Cậu bé mới 9 tuổi nhưng rất hiểu chuyện và có nghị lực sống mãnh liệt. Đọc “di chúc” của cậu gưi cho mẹ khiến ai nấy nghẹn lòng. 

Bất cứ cha mẹ nào cũng mong muốn con mình sinh ra lành lặn, khỏe khoắn và phát triển bình thường. Thế nhưng không phải đứa trẻ nào cũng có được may mắn ấy. Rất nhiều em bé kể từ khi mới lọt lòng, vì nhiều yếu tố mà đã mắc các bệnh bẩm sinh. Cậu bé Lạc Lạc đến từ Trung Quốc dưới đây cũng ở trong trường hợp ấy, thế nhưng sự hiểu chuyện và nghị lực sống của cậu bé thực sự khiến nhiều người lớn phải nể phục.

Cậu bé 9 tuổi vừa khóc vừa quay video gửi mẹ trước khi vào phòng PT. (Ảnh: Sina)
Cậu bé vừa khóc vừa gửi những lời nhắn nhủ của mình tới bố mẹ. (Ảnh: Sina)

Sina đăng tải, Lạc Lạc – cậu bé 9 tuổi với đôi mắt đẫm lệ trước khi lên bàn PT đã bày tỏ nỗi lòng của mình với mẹ và nói rằng: “Nếu ca PT của con không thành công thì mẹ không được buồn nhé. Mẹ nhất định phải sinh thêm em bé và sống thật tốt ạ. Con rất hạnh phúc khi được làm con của bố mẹ trong suốt 9 năm qua”.

Cậu bé luôn cố gắng an ủi mẹ mình. (Ảnh: QQ News)

Cậu bé dù tuổi còn rất nhỏ nhưng lại nói ra những lời như “di chúc” ấy đã làm dậy sóng mạng xã hội xứ Trung. Tờ Sina viết, Lạc Lạc sinh năm 2013 tại Quảng Châu (Trung Quốc). Lúc đó vì sinh non nên em chỉ nặng có 1kg, nhiều bộ phận trên cơ thể còn chưa phát triển hoàn thiện. Thế mà cậu bé vẫn vô cùng q.uật c.ường trải qua 7 lần PT.

Sau đó, khi Lạc Lạc được 1 tuổi, các bác sĩ đã chẩn đoán rằng n.ão của em bị tổn thương nặng và mắc c.hứng r.ối l.oạn ngôn ngữ. Đồng thời có khả năng cao cậu bé sẽ phải nằm trên giường hết phần đời còn lại.

Do s.inh n.on nên em không được khoẻ như các bạn. (Ảnh: Baidu)

Nghe những lời đó, bố mẹ của Lạc Lạc vô cùng suy sụp, nhưng sau tất cả, hai người lại mạnh mẽ đứng lên và đưa con đi đến các trung tâm phục hồi chức năng. Mẹ Lạc Lạc chia sẻ với Sina rằng: “Tôi đã đưa con đến thế giới này thì làm sao có thể từ bỏ nó được”.

Thế là cậu bé ấy và cả bố mẹ đã cùng nhau cố gắng, nghiến răng chịu đ.au, nỗ lực gấp hàng trăm lần để học cách đi lại, học cách nói và sinh hoạt như người bình thường. Biết bao đêm bố mẹ Lạc Lạc thức trắng vì con, đưa con đi bệnh viện và muôn vàn những lần tưởng chừng như muốn b.ỏ cuộc.

Lạc Lạc phải nỗ lực gấp trăm lần để tập đi. (Ảnh: QQ News)

Vượt qua những ngày khó khăn nhất, cuối cùng cả nhà đã nhìn thấy hy vọng khi năm Lạc Lạc 7 tuổi, cậu bé có thể tự đi lại. Sau đó, mẹ đăng ký cho em học tại một trường tiểu học tại địa phương. Và cậu bé đã chính thức trở thành học sinh tiểu học.

Năm 7 tuổi, Lạc Lạc đã biết đi. (Ảnh: Sina)

Biết được hoàn cảnh của Lạc Lạc, bạn học và các thầy cô ở trường đã giúp đỡ rất nhiệt tình. Từ một đứa trẻ ố.m y.ếu em dần trở thành một cậu bé thông minh, hoạt bát, yêu thể thao, mê cờ vua, viết thư pháp,…

Em dần hoạt bát và lạc quan hơn. (Ảnh: Baijiahao)

Gần đây để cải thiện chức năng chân nên gia đình đã đăng ký PT cho Lạc Lạc. Vì biết đây là lần PT quan trọng nên em đã nói rằng: “Mong ca PT sẽ diễn ra tốt đẹp, để sau này con có khả năng tự chăm sóc bản thân và có thể làm bất cứ điều gì con muốn”.

Cậu bé này có một ý chí và nghị lực phi thường. (Ảnh: Baijiahao)

Các bác sĩ cũng khẳng định đây là ca PT có khả năng thành công rất cao nhưng cậu bé vẫn vô cùng lo lắng nên đã quay lại những lời như “di chúc” trên để gửi tới mẹ. Hy vọng sau khi được PT, cậu bé sẽ có thể tiếp tục thực hiện tiếp những ước nguyện của mình trong tương lai.

Chính nhờ tình yêu thương của bố mẹ và những nỗ lực của bản thân mà những em bé như Lạc Lạc đã thực sự vượt lên hoàn cảnh.