Mbappe lập hat-trick trong 18 phút

Trước PSG hùng mạnh, đội bóng hạng Tư Vannes gần như không có cơ hội giành chiến thắng. HLV Mauricio Pochettino muốn sớm giải quyết trận đấu bằng việc tung Kylian Mbappe, Georigino Wijnaldum, Ander Herrera, Marco Verratti, Presnel Kimpembe ra sân ngay từ đầu.

Chủ nhà dành toàn bộ thời gian trong hiệp một để phòng ngự. Sau 9 lần dứt điểm, PSG mới đánh sập được bức tường trước khung thành của thủ môn Petrel. Sau pha đá phạt góc của Nuno Mendes, Kimpembe băng vào đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số ở phút 28.

Mbappe dĩ nhiên là cái tên nhận sự chăm sóc kỹ nhất từ hàng thủ số đông bên phía đội chủ sân Rabine. Tiền đạo sinh năm 1998 chơi cố gắng, nhưng chỉ có 2 lần dứt điểm trong hiệp một và đều không trúng đích.

Sau khi có bàn mở tỷ số, PSG chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Vannes dâng cao đội hình và sớm mắc bẫy phản công của đại diện Ligue 1. Phút 59, Kimpembe phát bóng từ sân nhà để Mbappe bứt tốc vượt qua hậu vệ. Cú dứt điểm của anh chạm tay thủ môn, nhưng bóng vẫn đi vào lưới.

Sau khi có cách biệt an toàn, HLV Pochettino thực hiện hàng loạt sự điều chỉnh nhưng vẫn giữ Mbappe trên sân. Phút 71, tiền đạo người Pháp lập cú đúp với pha dứt điểm quyết đoán từ sát vạch 16,5 m không cho thủ môn đội chủ nhà cơ hội cản phá. Người kiến tạo là tiền vệ trẻ Xavi Simon.

Phút 77, Mbappe hoàn tất cú hat-trick sau pha phối hợp trung lộ với Eric Dina. Số 17 dường như việt vị trước khi căng ngang cho đàn anh đệm bóng cận thành. Tuy nhiên, bàn thắng đã được tổ trọng tài công nhận. Ở vòng 32 đội cúp quốc gia Pháp, VAR không được sử dụng.

Tuyển thủ Pháp chạm mốc 150 bàn trong màu áo PSG và 201 bàn kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp, con số quá ấn tượng với cầu thủ vừa bước sang tuổi 23.

Những phút bù giờ hiệp hai, trọng tài Stinat tiếp tục gây tranh cãi khi từ chối công nhận bàn thắng của tiền đạo Jordan Henry bên phía chủ nhà.

Chiến thắng dễ dàng trên sân Rabine giúp PSG giành quyền vào vòng 16 đội cúp quốc gia Pháp. Đây là đấu trường đội bóng thủ đô chưa thể đăng quang trong 2 mùa gần nhất.

Mbappe ghi bàn sau cú bứt tốc từ giữa sân Tiền đạo sinh năm 1998 gây ấn tượng với cú hat-trick trong chiến thắng 4-0 của PSG trước Vannes ở vòng 32 đội cúp quốc gia Pháp.

Lionel Messi nhiễm Covid-19

Trang chủ đội bóng PSG xác nhận Lionel Messi là một trong 4 cầu thủ dương tính với nCoV.

40:2371 hôm qua

PSG sớm thấy đặc sản của Ramos

Sergio Ramos khép lại năm 2021 với kịch bản quen thuộc nhưng ngoài mong đợi. Anh nhận thẻ đỏ trong trận gặp Lorient hôm 23/12.

06:41 25/12/2021

Nguồn : https://zingnews.vn/mbappe-lap-hat-trick-trong-18-phut-post1287392.html?fbclid=IwAR1k5jIU_lzlaQWbCRe_Yxo2ttN-pY-nZ8pFXmAqf6KJLOXkeHMe2OZBM-k