'Lời tiên tri của Phạm Chí Nghị' thành hot search của netizen Trung Quốc

Tấm ảnh với vẻ mặt ủ ê ‘huyền thoại" cùng phát ngôn của ông Phạm Chí Nghị thực sự đã ứng nghiệm đối với ĐT Trung Quốc.

19h tối nay (1/2, tức mùng 1 Tết Nhâm dần 2022), tuyển Việt Nam có trận tiếp đón tuyển Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình (Hà Nội) trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup châu Á 2022.

Đoàn quân áo đỏ đã có một trận đấu cực hay, cống hiến cho người hâm mộ nước nhà không ít bàn thắng đẹp mắt, kết quả chung cuộc của lượt trận này là 3-1 nghiêng về đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Về phía người hâm mộ bóng đá Trung Quốc, việc đội bóng được đánh giá cao hơn nhưng lại để thua tuyển Việt Nam một cách đầy cay đắng đã tạo ra làn sóng xôn xao lẫn chỉ trích trên mạng xã hội nước này.

Cụ thể, trên các mạng xã hội của nước này, những thông tin về trận đấu giữa Trung Quốc với Việt Nam tối nay đang là từ khoá được tìm kiếm nhiều bậc nhất ở thời điểm hiện tại.

Đáng chú ý, bên cạnh hàng loạt bình luận thể hiện sự buồn bã, thất vọng của cổ động viên Trung Quốc, nhiều người còn chia sẻ lại câu nói của ông Phạm Chí Nghị – cựu danh thủ một thời của đất nước tỷ dân, bởi đơn giản là câu nói đã thực sự ứng nghiệm đối với những gì mà đội bóng quốc gia của họ đang trải qua.

Cụ thể, câu nói được ông Phạm Chí Nghị phát ngôn từ năm 2013 khi nói về bóng đá Trung Quốc lúc bấy giờ: ‘Nếu (đội tuyển Trung Quốc) còn tiếp tục đá như vậy, chúng ta rồi sẽ thua bóng đá Việt Nam".

Tấm ảnh với vẻ mặt ủ ê ‘huyền thoại" cùng phát ngôn của ông Phạm Chí Nghị thực sự đã ứng nghiệm trong trận đấu diễn ra vào đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2022

Với trận thắng 3-1 giòn giã hôm nay, tuyển Việt Nam lần đầu tiên hạ được Trung Quốc, đó cũng chính là lý do câu nói của cựu danh thủ Phạm Chí Nghị đang trở thành hot search ‘làm mưa làm gió" trên khắp mạng xã hội của cả Trung Quốc lẫn Việt Nam ở thời điểm hiện tại./.