Điểm tin bóng đá 30/12: La Liga trước nguy cơ tạm hoãn, Man City bứt tốc

La Liga đang đứng trước nguy cơ bị tạm hoãn vì dịch Covid-19, Man City “cắt đuôi” nhóm bám đuổi hay Chelsea tiếp tục gặp ác mộng với chấn thương là những tin chính có trong buổi tối nay (30/12).

La Liga trước nguy cơ tạm hoãn vì dịch bệnh

Sự lây lan nhanh chóng mặt của biến thể Omicron khiến thể thao nói chung và bóng đá châu Âu nói riêng gặp phải rất nhiều thách thức. La Liga cũng không phải ngoại lệ. Giải đấu cao nhất Tây Ban Nha đang đứng trước nguy cơ phải tạm hoãn nhiều trận ở những vòng đấu sắp tới.

Real Madrid tiếp tục có 4 ngôi sao dương tính với Covid-19. Ảnh: internet

Mới đây nhất, CLB Real Madrid đã thông báo họ có 4 ngôi sao trong đội hình chính đã cho kết quả dương tính với Covid-19 đó là Courtois, Valverde, Camavinga và Vinicius Jr.

Man City bứt tốc trên BXH Ngoại hạng Anh

Đêm qua, những trận đấu thuộc vòng 20 giải Ngoại hạng Anh tiếp tục diễn ra. Trong khi Chelsea bị cầm hòa bạc nhược bởi Brighton trên sân nhà thì Man City lại có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Brentford. 

Man City có chiến thắng nhẹ nhàng nhưng giúp họ bỏ xa các đối thủ đang bám đuổi. Ảnh: internet

Kết quả này cộng với việc Liverpool bất ngờ sảy chân trước Leicester khiến đoàn quân của Pep Guardiola đã bỏ xa nhóm bám đuổi tới 8 điểm. Nhiều người không ngần ngại dự đoán The Citizen sẽ tiếp tục nâng cao chiếc cúp Ngoại hạng Anh mùa này.

Chelsea ám ảnh bởi chấn thương

Trong trận đấu rạng sáng nay giữa Chelsea và Brighton, The Blues mặc dù có sự tỏa sáng của Lukaku với 1 bàn thắng nhưng lại “thiệt đơn thiệt kép” sau khi trận đấu kết thúc. Họ bị đội khách cầm hòa với bàn thắng muộn và chỉ có 1 điểm trong bối cảnh phải bám đuổi Man City.

Reece James là cái tên tiếp theo trong danh sách bệnh binh của The Blues. Ảnh: internet

Ngoài ra, sau trận đấu đêm qua, The Blues tiếp tục ghi nhận thêm 2 ca chấn thương nặng của Reece James và Andreas Christensen. Tổng cộng, Chelsea đang có tới 6 cầu thủ trong đội hình chính thức hiện phải vật lộn với chấn thương và Covid-19.

Trận đấu tiếp theo hứa hẹn rất khó khăn khi đoàn quân của Thomas Tuchel sẽ phải tiếp đón Liverpool vào 23:30 ngày 2/1 (theo giờ Việt Nam).

Lewandowski tự nhận mình giỏi hơn Ronaldo và Messi

Trong cuộc phỏng vấn với Expo Dubai, khi được các phóng viên yêu cầu lựa chọn Ronaldo hay Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, siêu sao người Ba Lan đưa ra câu trả lời bất ngờ: “Tôi chọn Lewandowski” – tiền đạo đang chơi cho Bayern Munich lựa chọn chính mình là cầu thủ hay nhất thế giới.

Dù vậy, Lewandowski chỉ về nhì ở cuộc đua Quả bóng vàng 2021 khi xếp sau Lionel Messi. Ở lễ trao giải Globe Soccer, danh hiệu cầu thủ nam xuất sắc nhất năm cũng thuộc về Kylian Mbappe chứ không phải Lewandowski.

Video thực hiện ‘thử thách chiếc thùng rác" của các ngôi sao Chelsea