Lewandowski có danh hiệu an ủi năm 2021 dù trước đó phát ngôn gây sốc

Mới đây, Lewandowski đã vượt mặt nhiều ngôi sao để nhận danh hiệu của tờ Kicker. Tuy nhiên, chân sút người Ba Lan có vẻ không hài lòng với danh hiệu trên.

Có thể nói, năm 2021 tiếp tục là một năm nhiều điều đáng tiếc với Robert Lewandowski. Chân sút người Ba Lan có mặt trong danh cạnh tranh những giải thưởng lớn nhất năm về mặt cá nhân như QBV hay QBV Dubai. Tuy vậy, tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich lại không thắng được giải thưởng nào kể trên mặc cho anh đã có 1 năm thi đấu thành công.

Lewandowski có một năm 2021 không thành công về mặt danh hiệu cá nhân. Ảnh: internet

Trong năm 2021, Lewy liên tục phá 2 kỷ lục của huyền thoại Gerd Mueller. Ở vòng đấu cuối cùng gặp Augsburg tại Bundesliga 2020/21, Lewandowski ghi 1 bàn thắng để chính thức xô đổ cột mốc tồn tại suốt 49 năm của Gerd Mueller để trở thành người ghi nhiều bàn nhất trong 1 mùa ở giải VĐQG Đức (41 bàn).

Thế nhưng, mới đây, Lewandowski cuối cùng đã có một danh hiệu có thể gọi là an ủi sau những thất bại của mình tại các cuộc đua cá nhân. Theo đó, tờ Kicker đã bầu chọn Lewy trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2021, vượt qua những cái tên như Erling Haaland hay người đồng đội Thomas Muller. 

Đây nghiễm nhiên là danh hiệu xứng đáng với tiền đạo 33 tuổi sau những gì anh đã cống hiến suốt thời gian qua. Tuy nhiên, chắc chắn anh sẽ không hài lòng với danh hiệu mang tính an ủi này. Bởi lẽ trước đó, trong lễ trao giải QBV Dubai 2021, Lewy đã nhận được câu hỏi ở Expo Dubai rằng Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ai giỏi hơn ai.

Robert Lewandowski đã không suy nghĩ mà trả lời rằng:“Tôi chọn tôi giỏi hơn 2 người họ”. Câu trả lời của Lewandowski khiến người hâm mộ phải sốc vì sự thẳng thắn của ngôi sao thuộc biên chế Bayern. Thậm chí nhiều người còn cho rằng anh thật ngạo mạn khi đã tuyên bố điều trên. Tuy nhiên, mọi sự đã rồi và Lewy chẳng có cách nào khác là phải cố gắng và nỗ lực hơn ở năm 2022 mà thôi.

 

Số liệu thống kê đằng sau 100 bàn thắng của Salah ở Ngoại hạng Anh