Người đàn ông cao 90cm lấy vợ 1m7: Nhìn con trai nhiều người bất ngờ

Dư luận Trung Quốc từng xôn xao, bàn tán về chuyện tình đặc biệt của một cặp đôi chàng 90cm, nàng 1m7. Sau 5 năm về chung nhà, đến nay cả hai đã có một cuộc sống khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Cuộc sống hiện tại của cặp đôi được báo chí Trung Quốc đưa tin mới đây. (Ảnh: Sun News)

Sun News đăng tải, người đàn ông trong câu chuyện là anh Lý Sang Lợi (sinh năm 1986, sống tại thành phố Triều Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc). Hiện tại, anh được biết đến là một doanh nhân, diễn giả, tác giả nổi tiếng Trung Quốc.

Thực tế, khi sinh ra, anh Lý cũng giống như mọi đứa trẻ khác. Tuy nhiên, đến năm 3 tuổi, cơ thể anh bất ngờ dừng phát triển do chứng bệnh thấp lùn. Từ đó đến nay, người đàn ông này phải sống trong thân hình cao 90cm, bằng một đứa trẻ 3 tuổi.

Thỉnh thoảng anh Lý sẽ hoạt động như một diễn giả truyền cảm hứng tại Trung Quốc. (Ảnh: Kknews)

Thời điểm đó, bố mẹ anh Lý phải chạy vạy khắp mọi nơi để kiếm tiền đưa con đi chữa bệnh. Gia đình anh đã đi đến rất nhiều bệnh viện lớn nhỏ của Trung Quốc để cố gắng tìm một tia hi vọng cho con trai. Thế nhưng, nỗi bất hạnh liên tiếp ập đến. Không chỉ mắc bệnh thấp lùn, anh Lý còn được bác sĩ chẩn đoán bị giòn xương – một vấn đề ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể và sức khoẻ.

Mọi hoạt động của anh đều phải gắn liền với chiếc xe lăn. Mỗi ngày, người đàn ông này lại trải qua biết bao nỗi đau đớn từ việc bị gãy xương. Chưa kể, khi ở trường, anh còn bị mọi người dè bỉu, xa lánh. Điều đó đã khiến anh Lý rơi vào mặc cảm. Cuối cùng, anh đã quyết định bỏ ngang việc học và đi làm sau khi hoàn thành cấp trung học. Trước sự quyết tâm của con trai, gia đình anh Lý cũng hết mực ủng hộ, cố gắng tạo điều kiện hết mức.

Cặp đôi từng khiến dư luận Trung Quốc bàn tán sôi nổi. (Ảnh: Sohu)

Lần đầu khởi nghiệp, anh Lý Sang Lợi đã nhanh chóng gặp thất bại. Tuy nhiên, thay vì bỏ cuộc, người đàn ông này lại cố gắng vực dậy, tìm đường phát triển của bản thân mình. Năm 2006, anh học thêm về lĩnh vực mới, trở thành một trong những người đầu tiên của Trung Quốc tiếp cận hình thức thương mại điện tử.

Lạ lùng xứ sở toàn người “tí hon”.

Nhờ tài năng của bản thân, anh cùng các đồng nghiệp đã xây dựng công ty ngày một lớn mạnh hơn. Vài năm sau, người đàn ông cao 90cm đã trở thành một doanh nhân có tiếng tăm vang khắp tỉnh Quảng Đông.

Ngoài kinh doanh, anh Lý Sang Lợi còn hoạt động như một nhà diễn giả, chuyên truyền cảm hứng sống cho mọi người, nhất là những ai có khuyết điểm về cơ thể. Câu chuyện vượt qua nghịch cảnh của anh đã trở thành động lực sống cho rất nhiều người.

Dù mang thân hình bé nhỏ, thế nhưng anh Lý lại sở hữu một ý chí rất lớn. (Ảnh: Sohu)

Tài năng, sự nghị lực nhanh chóng mang đến danh tiếng cho anh Lý Sang Lợi. Một thời gian ngắn sau, tên tuổi của anh còn được dư luận nhắc đến nhiều hơn khi tổ chức đám cưới với cô gái xinh đẹp cao 1m7. Được biết, vợ của anh cũng mang họ Lý. Thời điểm cả hai quen biết nhau, cô đang làm thư ký trong công ty do một người bạn của anh quản lý.

Đáng nói, cặp đôi này đã ở bên nhau khi anh Lý Sang Lợi chưa thành công hay sở hữu tài sản khổng lồ. Cô Lý quyết định ở bên anh là do cảm mến sự tài năng của chồng, dần dần mối quan hệ này phát triển thành tình cảm.

Cặp đôi luôn bên nhau trong mọi dấu mốc quan trọng của cuộc đời. (Ảnh: Sina)

Dù sự nghiệp, hôn nhân đều viên mãn, thế nhưng anh Lý vẫn rất lo lắng cho thế hệ sau của mình. Anh và gia đình luôn sợ con cái sẽ mắc chứng bệnh như bố. Và điều kì diệu đã xảy ra. Cậu con trai đầu lòng của cặp đôi rất kháu khỉnh và dễ thương. Gia đình 3 người hiện đang sống những ngày tháng rất hạnh phúc và đầm ấm.

Hiện tại, anh Lý đang tham gia vào rất nhiều dự án từ thiện. Anh mong rằng bản thân có thể góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Đến nay, anh đã xây dựng rất nhiều trường học cho trẻ em nghèo trên khắp thế giới. Dù có cuộc đời đáng tự hào là vậy, thế nhưng anh Lý lại chọn sống kín tiếng, ít xuất hiện trên truyền thông. Anh chỉ tích cực tham gia tuyên truyền tại những dự án từ thiện của mình.

Gia đình nhỏ với cậu con trai dễ thương ngập tràn hạnh phúc của anh Lý. (Ảnh: Kknews)
Anh Lý trong một chương trình từ thiện do bản thân tổ chức. (Ảnh: Newsnpr)

Đến nay, đời tư và hoạt động của anh Lý vẫn đang được rất nhiều dân tình quan tâm. Chắc chắn bằng tài năng và sự quyết tâm của mình, anh Lý sẽ còn tạo nên nhiều điều rực rỡ hơn trong cuộc đời của mình.