Nhận định Liverpool vs Aston Villa: Ngày trở về kém vui của Gerrard

Liverpool với điểm tựa Anfield sẽ có cuộc tiếp đón Aston Villa cuối tuần này. Nhiều khả năng The Kop sẽ vùi dập đội bóng yếu hơn không thương tiếc dù đối thủ là đội bóng của huyền thoại Steven Gerrard.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Aston Villa | Vòng 16 Ngoại hạng Anh

22h00, ngày 11/12/2021 | Sân Anfield

Liverpool đang được HLV người Đức xoay tua rất thường xuyên và đảm bảo tốt thể lực của các cầu thủ. Những Mohamed Salah, Sadio Mane hay Diogo Jota đang có màn trình diễn chói sáng trong khi các cầu thủ dự bị như Divock Origi, Alex Oxlade-Chamberlain hay thậm chí cả Thiago Alcantara cũng thể hiện rất tốt khi được tung vào sân.

Phong độ của Liverpool cũng đang bay rất cao khi họ vừa tiếp tục hạ AC Milan ngay tại San Siro để hiên ngang bước chân vào vòng 1/8 UEFA Champions League với 6 trận toàn thắng vòng bảng. Hiện Liverpool đang đứng thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh mùa này khi chỉ kém đội đầu bảng Manchester City 1 điểm.

Liverpool được dự đoán sẽ nghiền nát Aston Villa. Ảnh: Internet

Aston Villa cũng đang có phong độ tốt dưới sự dẫn dắt của Gerrard. Người hâm mộ cảm giác huyền thoại Liverpool đang thổi vào đội bóng một lối chơi như chính tính cách của vị HLV người Anh thời còn thi đấu đỉnh cao. Máu lửa và chiến đấu đến cùng.

Steven Gerrard đã bổ sung vào đội bóng những sự tự tin mà họ còn thiếu, biến những John McGinn, Emiliano Martinez hay Tyrone Mings trở thành trụ cột không thể thay thế. Villa hiện đang đứng ổn định ở vị trí thứ 10 trên BXH. Tuy nhiên, chừng ấy là không đủ để Aston Villa cản được bước chân của Jurgen Klopp và các học trò.

Thông tin xung quanh:

  • Curtis Jones và Roberto Fimino vẫn ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá và gân khoeo. Harvey Elliot nghỉ thi đấu dài hạn vì mắt cá chân.
  • Aston Villa nhiều khả năng có lại sự phục vụ của Bertrand Traore. Danny Ings và Matt Targett cũng đã ổn định thể lực sau những chấn thương. Mất mát duy nhất của Villa là Leon Bailey khi anh phải nghỉ vài tuần do cơn đau ở đùi vẫn chưa dứt điểm

Đội hình dự kiến:

  • Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Phillips, Kabak, Robertson; Milner, Fabinho, Jones; Shaqiri, Firmino, Mane
  • Aston Villa: Martinez; Cash, Konsa, Mings, Targett; Luiz, McGinn; Traore, Barkley, Trezeguet; Watkins

VIDEO: Messi nhận danh hiệu đầu tiên tại PSG, bộ đôi Messi và Neymar khiến PSG gặp khó