Mỹ Linh hé lộ màn 'giao tranh' Thu Minh: Suýt đánh lộn, không đùa!

Trong một chương trình nhạc chào xuân 2007, Thu Minh và Mỹ Linh song ca “Khúc Giao Mùa”. Đều là hai giọng hát nội lực nên màn song ca của họ khiến khán giả cho rằng đang xem vòng Đối đầu của cuộc thi The Voice. Thậm chí, cộng đồng mạng đã gọi vui đây là phần thể hiện… Khúc Giao Tranh.

Mới đây, Diva Mỹ Linh lần đầu tiên quay clip reaction để phân tích về màn song ca được ví như “cãi nhau” này năm xưa. 

Cụ thể, ở đoạn cao trào của bài hát khiến khán giả gọi đây là “khúc giao tranh”, Diva Mỹ Linh hài hước: “Mọi người nói đây là khúc giao tranh hả, mọi người nhầm rồi. Bởi vì đáng lẽ Mỹ Linh sẽ hát với một giọng nam và giọng nam sẽ bè cho Linh. Nhưng Minh rất hy sinh, Minh phải hát bè chồng 1 quãng ba lên so với cả Linh. 

Riêng đoạn này bản thân nó đã rất cao rồi, Minh còn phải hát 1 quãng ba nữa thì bà ý không gồng lên hát thì làm sao mà hát được. Thế nên hai bà phải gồng cứng để hát với nhau. Ai giao tranh gì đâu, đây là đang giao lưu mà. Rõ ràng bà ý đang chồng lên tôi một quãng ba để hát cho nó hoà giọng với nhau mà. Bà không cố lên được nốt đấy thế chả lẽ bà lại luồn xuống à”. 

Diva Mỹ Linh nói thêm: “Đến bây giờ tôi hát tôi còn lạc cả giọng đi vì khúc này là khúc rất cao. Thế thì tôi không gồng cứng thì tôi lên làm sao được. Mà bà Minh còn phải réo rắt ở phía trên nữa. Nếu mà đưa cho hai bà cây kiếm thì có khi cũng là như đánh lộn ở đấy chứ không phải chuyện đùa đâu. 

Vì bài này là bài giọng nam và giọng nữ. Anh Huy Tuấn viết để giọng nam giọng nữ song ca. Thế nên hai bà hát như thế tôi thấy cũng là thành công rồi đấy chứ đáng ra phải chua ra nữa cơ. Chứ không được thế này đâu”. 

Diva Mỹ Linh say sưa thưởng thức lại màn song ca huyền thoại

Tuy nhiên, cũng có phân đoạn Mỹ Linh thừa nhận cả hai có sự chệch hướng: “Công nhận đoạn này không bà nào nghe bà nào thật. Đáng lẽ bà này phiêu một câu xong mới đến bà kia nhưng đằng này hai bà hai hướng. Đây không phải là giao tranh mà là không hoà hợp. 

Đến đoạn này là không bà nào nghe bà nào nữa. Thực ra tôi nghĩ do hồi đó chúng tôi không có thời gian tập kỹ với nhau. Vì gần Tết nên chị nào chị nấy cũng phải chạy show nhiều nên ít có thời gian để tập song ca. Nhưng mà cũng không thể gọi là giao tranh được. Chỉ là thiếu phối hợp thôi”.

Khép lại, Diva Mỹ Linh mong muốn có thể một lần nữa song ca với Thu Minh ca khúc Khúc Giao Mùa. Ngoài ra, cô khẳng định mình và Thu Minh là những người bạn chơi rất thân với nhau và không có sự “giao tranh” nào ở đây hết.

Tóm lại, dù thế nào đi nữa, đây vẫn là màn song ca ấn tượng, hấp dẫn và khơi nguồn cảm hứng. Cả Thu Minh và Mỹ Linh đã thành công khi bộc lộ được “máu diva” quyết liệt trong giọng hát của mình. Đến tận bây giờ, người ta vẫn tìm nghe màn trình diễn này vào dịp xuân về, nhưng món khai vị đầy mới lạ bên cạnh những bản nhạc du dương.

 Mỹ Linh mong muốn có thể một lần nữa song ca với Thu Minh ca khúc Khúc Giao Mùa

Nhạc Song ca cùng Mỹ Linh, nhạc sĩ Anh Quân bị bà xã nuốt chửng

T.H
Theo VietNamNet