Trình nhảy của aespa bị bóc mẽ, netizen thở dài 'như tập dưỡng sinh'

Đêm nhạc hội thường niên MBC Gayo Daejejeon 2021 đã diễn ra vào tối ngày 31/12 với sự tham gia của nhiều nhóm nhạc nổi tiếng, có thành tích hoạt động nổi trội trong năm.

Tại đây, aespa cũng góp vui với màn trình diễn bản hit Savage đã làm mưa làm gió các bảng xếp hạng âm nhạc thời gian vừa qua.

Sau nhiều sân khấu kém chất lượng gây thất vọng, lần này, aespa “chơi lớn”, đầu tư hẳn một đoạn intro dài gần 30 giây để mở màn cho tiết mục.

Các cô gái xuất hiện hoành tráng từ trong cánh gà, với màn catwalk khoe chân dài ấn tượng. Tuy nhiên, kỹ năng nhảy nhót của nhóm thì chỉ như… “một cú lừa”.

Vốn biết nhảy nhót không phải thế mạnh của aespa, nhưng chưa từng có girlgroup nào xuất thân từ SM mà lại có kỹ năng dance break gây “chán đời” như thế.

Không nói đến Giselle hay Ningning, Karina – main dancer của nhóm, hay Winter – thành viên được Knet cho rằng sở hữu sức hút ổn định nhất trên sân khấu, cũng không thể “cứu” nổi tiết mục này.

Chẳng biết do biên đạo đã tính toán sai phong cách nhảy phù hợp với aespa, hay quả thật nhóm nữ nhà SM… “bất lực” về khoản nhảy? Tổng thể của màn intro như một bài tập… dưỡng sinh trôi qua mờ nhạt mà không để lại bất kỳ dấu ấn nào.

Trong số 4 thành viên, Ningning đặc biệt “gây cười” với màn catwalk xiêu vẹo. Cô nàng bước đi như thể đang cố tỏ ra sang chảnh, nhưng kết cục chỉ thấy… “dẹo” một bầu trời” mà thôi.

Nhờ tiết mục “để đời” này, nhiều netizen bắt đầu ngầm hiểu được lý do vì sao SM không bao giờ đầu tư công sức cho aespa tại các lễ hội âm nhạc cuối năm. Thì ra không phải công ty không muốn, mà aespa thực sự chưa đủ sức để thể hiện những gì ngoài tầm với?

Nhiều cư dân mạng khó tính khác cũng cho rằng từ nay aespa không nên nhảy nữa để bảo toàn hình tượng, nhóm chỉ nên tập trung khai thác thế mạnh về vocal để trở thành nhóm nữ có giọng ca dẫn đầu thế hệ mới.

Đáp lại nhận định này, một số người “đào” lại vấn đề hát nhép triền miên của aespa để kết luận “chắc nịch” là girlgroup nhà SM… chẳng được “nết” nào với tư cách người nghệ sĩ.

Có phải aespa là nhóm nữ nhảy yếu nhất lịch sử SM?

– Chờ hoài mà chưa tới đoạn “mãn nhãn”. Lúc 4 bạn catwalk ra mình chỉ thấy mắc cười thôi. Từ giờ cứ nhảy bình thường đi, cố gồng làm chi cho quá sức.

– Màn dance break cực kỳ hài hước.

– Visual – vocal quá xịn rồi nên cố gắng cải thiện thêm kỹ năng nhảy nữa là OK nhé!

– Trách nhầm SM rồi, không phải SM không đầu tư đâu mà aespa chưa đủ sức thể hiện phần dance break đó.

– Xem mấy idol TikTok nhảy chắc còn sướng mắt hơn đấy ạ.

– Như tập dưỡng sinh!

– Không phải chê nhưng Ningning nhìn buồn cười quá. Catwalk cũng hài nữa. Chắc tập luyện cách đi sang chảnh nhiều lắm nên mới thành ra như thế này. Gồng quá!

– Nhìn như mấy bạn diễn văn nghệ ở trường tui…

– Mấy chị bé giữ hơi để hát live á, đè bẹp mấy nhóm khác mảng vocal là đủ rồi.

– aespa chuyên hát nhép mà còn phải giữ hơi để live cơ à? Giữ hơi để thở thì nghe hợp lý hơn, sắp đến tầm nghệ sĩ hát nhép chuyên nghiệp rồi đấy.

– Nhìn cứ như mấy pháp sư đang cầu khấn cái gì á trời ơi!

– Ai sắp cái đội hình múa chụm mặt vào nhau như cầu mưa vậy? Biên đạo nhảy của SM từ trước đến nay đều tệ khoản sáng tạo.

– Vũ đạo mấy bài hát của aespa viral do hên thôi chứ nhảy nhót có phải thế mạnh của nhóm đâu.

Nhạc Karina (aespa) lép vế vũ đạo khi cùng nhảy chung với đàn chị SNSD

Theo Pháp luật & Bạn đọc