Winter (aespa) trình diễn vô hồn, biểu cảm 10 bài như 1

“Tân binh khủng long” GOT bao gồm hội idol nữ thuộc 4 thế hệ nhà SM vừa chính thức phát hành ca khúc debut mang tên Step Back vào ngày 3/1 vừa qua.

Trước đó, nhóm đã chiêu đãi fan 1 sân khấu trình diễn chất lượng cao nằm trong khuôn khổ concert chào mừng năm mới của đại gia đình SM. Trên mạng xã hội, đây chính là tâm điểm được bàn tán xôn xao suốt mấy ngày nay, bởi lâu lắm rồi mới có 1 girlgroup sở hữu đội hình vocal – visual – dance toàn diện đến vậy.

Tuy nhiên, có người khen thì cũng lắm kẻ chê. Theo netizen, các tiền bối nhiều năm tuổi nghề thể hiện rất xuất sắc và tròn vai. Trong khi đó, đàn em sinh sau đẻ muộn như aespa, đặc biệt là Winter, đã lộ rõ nhiều yếu điểm khi đứng cùng sân khấu với đàn chị.


GOT the beat – Step Back Stage Video

Một trong những vấn đề khiến netizen cảm thấy nhức nhối về sản phẩm âm nhạc này chính là biểu cảm đơ cứng của Winter trên sân khấu.

Nhiều người chỉ ra rằng nàng visual của aespa đã có màn thể hiện nghèo nàn, thiếu sức sống, thậm chí vô hồn, mặc dù các tiền bối xung quanh đều làm hết mình và mang đến thần thái đỉnh miễn chê.

Tuy không đến mức bị gọi là “lỗ hổng” của GOT, Winter vẫn nhận nhiều ý kiến chê bai từ cộng đồng mạng khó tính. Dường như Winter chỉ toả sáng trong đội hình aespa, vì concept AI vốn đòi hỏi biểu cảm lạnh lùng như từ trước đến giờ cô nàng vẫn luôn thể hiện.

Cô nàng hát nhép không được mà biểu cảm sao cho phù hợp với concept của bài hát cũng không xong?

Nhưng đứng cùng đàn chị để trình diễn một ca khúc với concept hoàn toàn mới có lẽ là bài toán khó hơn. Winter không thể thuyết phục fan Kpop nếu chỉ luôn bày ra kiểu mặt vô cảm, 10 bài như 1 mà không cố gắng sáng tạo thần thái, khí chất riêng.

Trái ngược với Winter, các thành viên còn lại của GOT đều được khen ngợi nhờ màn thể hiện xuất sắc.

Không chỉ “cân” mọi thể loại high note khó nhằn, phần vũ đạo cũng gây ấn tượng vì độ đồng đều và đẹp mắt. Karina tuy đôi lần bộc lộ sự non nớt của một tân binh nhưng nhìn chung vẫn giàu năng lượng và cực ổn định trên sân khấu.

Cư dân mạng tranh cãi dữ dội trước khả năng trình diễn của Winter:

– Mỗi lần xem đều thấy em này không hát nhép được.

– Cũng đúng một phần đấy, nhưng mọi người nghĩ idol nào biết biểu cảm một cách vừa phải chứ? Biểu cảm quá đà cũng chửi, không có biểu cảm cũng chửi, chẳng thấy khen bao giờ.

– aespa lúc nào trông cũng vô cảm nên tui tưởng concept là như thế…

– Quả nhiên không thể bỏ qua vấn đề thâm niên được. Các tiền bối vẫn điêu luyện hơn nhiều, ánh mắt và biểu cảm đều thuần thục.

– Giờ lại bắt đầu ném đá biểu cảm của Winter đấy? Xem màn biểu diễn có thấy khó chịu tí nào đâu.

– Tôi cũng nghĩ thế, Winter còn hát nốt cao bằng biểu cảm đấy nữa cơ. Ẻm trông như một người bình tĩnh nhưng lúc hát nhép thì nhìn kỳ cục không chịu được.

– Xem sân khấu thấy em này có đúng một biểu cảm, tiếc ghê. Cứ tưởng em là người thu hút nhất trong aespa nhưng lúc diễn với các tiền bối thì bị lu mờ hoàn toàn. Do căng thẳng quá hay sao nhỉ? Tiếc thật.

– Tôi thấy ổn mà? Giữa những giọng ca tuyệt vời, khả năng ca hát của Winter vẫn nổi bật. Ca sĩ thì hát hay là được rồi. Trong nhóm em còn là visual nữa. Thế là đủ.

– Diễn cùng tiền bối thì kém hơn là chuyện bình thường. Cá nhân tui thấy aespa trình diễn không thu hút, chắc do không có main dancer. Bù lại vocal ổn thì chỉ cần rèn luyện là sẽ hoàn thiện thôi.

– Có ai bắt idol các bạn chu môi hay nháy mắt đâu? ITZY, Red Velvet, BLACKPINK, (G)I-DLE, MAMAMOO,… mấy nhóm này có bao giờ chu môi hay nháy mắt? Nhưng không ai bash được họ về khoản biểu cảm, vì họ luôn biểu cảm tốt và phù hợp với bài hát đấy.

– Không chỉ riêng em này mà toàn bộ aespa đều kém trên sân khấu. Đầy idol có stage presence siêu đỉnh nhờ thần thái và ánh mắt. Còn nhóm này lúc nào cũng chỉ trừng mắt nhìn camera và chấm hết. Karina và Winter còn đỡ í, Giselle mới đúng là kiểu robot lên sân khấu.

– Không nhưng mà stage presence của aespa chán thật sự. Tui rất thích những tân binh vụng về nhưng lúc nào cũng nhiệt huyết hết mình trên sân khấu. Còn aespa thì stage nào cũng như stage nào, chỉ một chữ thôi: buồn ngủ. Chả khác nào mấy nhóm debut 10 năm và sắp sửa hết hạn hợp đồng.

Đơ là một chuyện, quan trọng là em này nhìn không có tí sức sống nào. Mà Giselle còn tệ hơn, đọc rap cần swag các thứ mà mỗi lần đến line hát của ẻm là không khác nào cơm nguội.

Tui là kiểu siêu dễ dãi rồi í, idol nhép cũng chả ý kiến bao giờ vì SM thường hay cho “gà” nhà nhép. Nhưng đã hát nhép rồi thì làm ơn nhảy nhiệt huyết tí, như này thì buồn ngủ quá luôn.

Nhạc Loạt Idol Kpop xuất thân gốc Việt: Người tươm tất, kẻ dính kiện

Theo Pháp luật & Bạn đọc