Rời Chelsea, Rudiger sẽ nhận mức lương cao nhất thế giới

Chelsea và trung vệ Antonio Rudiger chuẩn bị “chia tay” nhau sau quãng thời gian không chung tiếng nói về vấn đề hợp đồng. Được biết, nhiều ông lớn châu Âu sẵn sàng trả hậu vệ người Đức mức lương “trên trời”.

Trung vệ 28 tuổi hiện đang hưởng mức lương 100.000 bảng mỗi tuần tại Chelsea, một con số không hề tương xứng với năng lực cũng như tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Đức lên đội bóng.

Rudiger sẽ nhận mức lương rất cao nếu rời Chelsea. Ảnh: Internet

Theo những nguồn tin nội bộ, nhiều ông lớn sẵn sàng nâng mức lương của Rudiger gấp 4 lần tức là 400.000 bảng mỗi tuần. Trong số những CLB này có những thế lực của bóng đá châu Âu như Real Madrid, Paris Saint Germain, Bayern Munich hay thậm chí cả Juventus.

Nếu vụ chuyển nhượng thành công, trung vệ thuộc biên chế Chelsea sẽ trở thành hậu vệ được hưởng lương cao nhất thế giới ở thời điểm này. Cầu thủ phòng ngự đang giữ vị trí số 1 ở khoản này đang là Matthijs De Ligt của Juventus khi anh đang nhận mức lương gần 400.000 bảng mỗi tuần.

Kể từ khi Thomas Tuchel bắt đầu tiếp quản Chelsea, trung vệ người Đức đã nổi lên như một trụ cột nơi hàng thủ của The Blues. Chiến tích vô địch UEFA Champions League 2020/21 của đội bóng đến từ nước Anh cũng ghi đậm công sức của Antonio Rudiger.

Chelsea đã có những động thái xúc tiến ký thêm một hợp đồng mới với trung vệ người Đức trong bối cảnh hợp đồng của cả 2 sẽ hết hạn vào mùa hè sang năm. Được biết, Chelsea sẵn sàng nâng lương cho Rudiger nhưng con số này không đủ để trung vệ 28 tuổi đồng ý. Anh cho rằng mình xứng đáng với mức thù lao cao hơn.

Rudiger tới Chelsea năm 2017 từ AS Roma với mức giá rơi vào khoảng 35 triệu bảng. Sau gần 5 năm gắn bó với chủ sân Stamford Bridge, cầu thủ người Đức đã có cho mình rất nhiều thành công cũng như danh tiếng. Nếu để Rudiger ra đi “miễn phí” vào mùa hè này thì quả là một điều đáng tiếc nuối đối với CLB thành London.

Sự nghiệp vĩ đại của Arsene Wenger tại Arsenal