Vì sao bao cao su được đóng gói thành các hộp 3, 6, 12 cái?

Mới đây trên mạng xã hội đã lan truyền thắc mắc: “Vì sao bao cao su lại được đóng gói thành các hộp 3, 6, 12 cái?” và trở thành chủ đề nóng được bàn tán rôm rả.

Bao cao su là một trong những vật dụng tránh thai được nhiều người sử dụng bởi tiện dụng, giá rẻ và an toàn. Tuy nhiên, vật dụng này còn ẩn chứa nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết.

Nhiều điều thú vị về sản phẩm này mà không phải ai cũng biết. (Ảnh: Thanh Niên)

Mới đây trên mạng xã hội đã lan truyền thắc mắc: “Vì sao bao cao su lại được đóng gói thành các hộp 3, 6, 12 cái?” và trở thành chủ đề nóng được bàn tán rôm rả. Theo đó, bài viết này đã đề cập đến câu chuyện giữa người bố và cậu con trai 8 tuổi, khi ông giải thích cho con về số lượng khác nhau của chúng.

Cụ thể, khi cả hai bước vào hiệu thuốc người con không khỏi thắc mắc chỉ về dãy hàng bán bao cao su và hỏi, người bố trầm tĩnh đáp: “Chúng được gọi là bao cao su và đàn ông chúng ta sử dụng nó để bảo vệ bản thân trong những buổi ân ái con trai à.”

Người con đã lấy ngay một hộp và thắc mắc ngay vì sao mỗi hộp lại có số lượng 3, 6 và 12 cái khác nhau. Người bố ôn tồn giải thích: “Hộp 3 cái dành cho mấy cậu nhóc trung học con ơi, một cái cho thứ sáu, một cái cho thứ bảy và một cái cho chủ nhật. Hộp 6 cái dành cho mấy sinh viên đại học đấy, hai cái cho thứ sáu, hai cái cho thứ bảy và hai cái cho chủ nhật. Những người đàn ông đã cưới vợ sẽ dùng hộp 12 cái con yêu à. Một cái cho tháng một, một cái cho tháng hai, một cái cho tháng ba…”

Bài viết được đăng tải trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)

Câu chuyện này sau khi đăng tải đã trở thành đề tài bàn luận sôi nổi, được nhiều người đưa ra các ý kiến trái chiều. Theo đó, cư dân mạng không khỏi gật gù trước lời giải thích của ông bố. Tuy nhiên một số lại phản bác, cho rằng cách lý giải này chưa chắc đã đúng bởi mỗi người sẽ có nhu cầu khác nhau.

“Cái này chưa hẳn đúng nhé bởi lẽ không phải ai thực hành lần đầu cũng chuẩn cả nên phải thử nghiệm nhiều cái.”

“Nhu cầu mỗi người khác nhau mà nhỉ, cái này là giải thích vui thôi này.”

“Cũng đúng, bây giờ mới biết nguyên nhân thú vị như vậy. Chắc hãng sản xuất đã khảo sát nhu cầu sản xuất người dùng rồi đó chứ.”

Nhiều người nhận định tùy thuộc nhu cầu mà mỗi người sẽ mua hộp có số lượng khác nhau. (Ảnh: Đại Đoàn Kết)

Ngoài thắc mắc trên, trang Sina đã đưa ra một số điều thú vị về sản phẩm này khiến cư dân mạng không khỏi hứng thú:

– 2000 năm trước công nguyên thế giới đã bắt đầu xuất hiện bao cao su và được người Ai Cập cổ đại sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Lúc đó, công dụng của nó không phải dùng bảo vệ sức khỏe khi quan hệ hay tránh mang thai mà là một món đồ trang sức, làm đẹp cho phụ nữ. Còn những người đàn ông khi sử dụng nó sẽ được xem là biểu tượng của quyền lực cũng như giàu sang.

– Bao cao su dày 5 lớp và làm từ bong bóng cá là chiếc có tuổi thọ cao nhất trên thế giới hiện nay là 300 năm.

– Có 2 loại bao cao su là loại dành cho nam và loại dành cho nữ.

– Sản phẩm bao cao su được sản xuất cách đây 200 năm từ ruột cừu được cho có giá đắt nhất thế giới khi được đấu giá trên mạng với con số 15 triệu đồng.

– Con người đã sử dụng các nguyên liệu để làm bao cao su bao gồm: vải lanh, cói giấy, bong bóng cá, ruột cừu, mủ tự nhiên, cao su lưu hóa, cao su tổng hợp, Polyurethane…

Mỗi người cần có hiểu biết nhất định để lựa chọn bao cao su phù hợp. (Ảnh: Dân Trí)

Bao cao su là vật dụng cần thiết mà mỗi người nên mua và cất giữ bên người để phòng khi cần thiết. Tuy nhiên, người dùng cần hiểu rõ về nhu cầu cũng như ưu nhược điểm từng loại để có thể chọn cho mình loại tốt nhất. Còn bạn nghĩ gì về lời giải thích và những điều thú vị trên, hãy chia sẻ ngay nhé.