Chuyện chồng biếu Tết nhà ngoại chênh nhà nội 2 triệu xôn xao MXH

Tuy nhiên, theo một cách nhìn khác thì việc làm của ông chồng có đáng được tung hô rầm rộ như thế?

Tết nhất sắp đến, chuyện con cái lo toan quà cáp, biếu tiền bên nội, bên ngoại là điều quá bình thường. Bây giờ con cái đi làm cả năm, có dịp Tết đến trích ra một ít tiền biếu để bố mẹ sắm sửa, chắc chắn bậc phụ huynh nào cũng thấy vui vẻ, hạnh phúc.

Tuy nhiên, đối với những người có gia đình rồi thì biếu thế nào, số lượng ra sao, hai bên gia đình nên sắm sửa những gì là các câu hỏi gây chú ý.

Mới đây, câu chuyện về một anh chồng cùng các món quà Tết tặng cho bên nội, bên ngoại gây xôn xao trong các group phụ nữ. Theo đó, hình ảnh được đăng tải là cuộc trò chuyện của một cặp vợ chồng như sau:

“- Anh vừa lấy lương xong vợ nè. Tết nay cho ông bà nội 5 triệu, ông bà ngoại 7 triệu tiêu Tết vợ nhé.

– Sao ông bà ngoại lại nhiều hơn à chồng?

– Tại mình ở với ông bà nội, mình mua sắm hết đồ Tết rồi. Ông bà ngoại ở xa chẳng mua sắm gì được cho ông bà nên cho ông bà để ông bà mua sắm Tết. Ông bà chẳng thiếu gì 5-7 triệu nhưng đó là cái tình cảm con cái cho để ông bà vui vợ à”.

Bài viết được đăng tải.

Đọc xong bài viết, nhiều chị em lao vào khen ngợi tới tấp người đàn ông này. Họ đều cho rằng anh là người công bằng, biết nghĩ ngợi và lo toan cho gia đình.

Trong tình cảnh nhiều người luôn phân biệt đối xử bên nội, bên ngoại, lúc nào cũng chăm chút lo toan cho nhà đẻ của mình thì ông chồng này lại khác. Anh hiểu cho suy nghĩ của vợ và tôn trọng cô. Có tôn trọng thì mới có chuyện đề cao nhà ngoại nhiều hơn.

Hàng loạt ý kiến khen ngợi của các bà vợ dành cho anh chồng này. Thậm chí họ còn cho rằng một người chồng như thế đã tuyệt chủng, không còn tồn tại nữa.

Tuy nhiên, theo một cách nhìn khác thì việc làm của ông chồng có đáng được tung hô rầm rộ như thế?

Dường như các chị vợ bấy lâu này đã sống quá khổ sở, sống với những người chồng ích kỷ, không ra gì nên cái chuyện đáng lẽ đương nhiên nó phải diễn ra lại nhận về quá nhiều lời khen ngợi.

Tin nhắn của hai vợ chồng.

Vấn đề rất cơ bản nhưng không mấy ai hiểu rõ khi bước vào hôn nhân đó là: Hai vợ chồng nên đối xử công bằng với nội ngoại hai bên. Khi 2 người về 1 nhà, gọi bố mẹ 2 bên là bố mẹ thì việc hiếu thảo là trách nhiệm. Dâu hay rể cũng đều có trọng trách như nhau.

Quay trở lại vấn đề, một khi mà cả hai đều phải công bằng thì chuyện đã mua sắm hết cho bên nội, bây giờ biếu bên ngoại thêm 2 triệu là điều to tát sao? Từ bao giờ mà cái việc cần phải làm lại được tâng lên mây xanh, khen ngợi hết lời. Phải chăng phụ nữ đang dung túng khiến đàn ông trở nên ích kỉ và vô tâm hơn?

Chân lý muôn đời đàn ông cần “giác ngộ” là người phụ nữ chấp nhận làm vợ anh ta đã là cả 1 sự hi sinh: hi sinh tuổi thanh xuân, hi sinh sức khỏe, hi sinh cả tâm tư tình cảm để đau đáu trong những cái Tết xa nhà. Vì thế các anh cần biết mình nên làm gì để đáp lại sự hi sinh đó. Không phải là biết ơn hay ép buộc mà nó phải được thể hiện từ tận đấy lòng.

Giống như điều đơn giản nhất trong cuộc sống hàng ngày là đàn ông làm việc nhà. Hãy cho anh ta biết đó là việc mà bất cứ thành viên nào trong gia đình cũng phải đóng góp, đừng có vỗ ngực ấy là “giúp vợ”.

Một số ý kiến từ cư dân mạng.

Vẫn biết, ai làm tốt thì nên được khen ngợi, công nhận nhưng nó cũng nên dừng ở 1 mức độ vừa phải. Bởi càng tung hô, càng cường điệu hóa quá phụ nữ càng dung túng khiến đàn ông “ảo tưởng”. Lẽ ra là việc phải làm thì anh ta lại nghĩ mình đang “giải cứu thế giới”.

Trong hôn nhân, chuyện giữ vững cán cân bên nội – bên ngoại cũng rất quan trọng. Nó phần nào thể hiện sự tôn trọng mà hai bên dành cho nhau. Bởi vậy, chuyện chồng có nghĩa vụ và trách nhiệm cân bằng được sự quan tâm dành cho cả hai là điều hoàn toàn bình thường.

Đừng xếp chồng người ta vào hàng tuyệt chủng, bởi ngọc nào cũng cần mài rũa, chồng nào chả phải “uốn nắn”. Phụ nữ muốn bớt khổ thì đừng làm mình mất giá!