Mẹ chồng bắt con dâu bầu giặt tay chậu quần áo đầy để rồi hối không kịp

Đi nằm rồi nhưng bà Nga không ngủ tiếp ngay được, không biết con dâu có nghe lời bà hay là lại không thèm giặt mà bỏ đi ngủ. Bà phải dậy kiểm tra mới được.

 

Ngày con trai đưa bạn gái về ra mắt bà Nga đã không ưng rồi vì cô gái đó chỉ là gái quê, gia cảnh không tương xứng với nhà bà. Bà chẳng hiểu mai mối cho con bao nhiêu cô gái phố xinh xắn nhà có điều kiện mà con bà không chịu, lại cứ nhất quyết yêu cô gái đó.

Bà nghĩ chắc con mình bị bỏ bùa rồi nên ra sức ngăn cản mối tình này. Nhưng tiếc là 2 năm trời bà không ưng nhưng cuối cùng thì vẫn phải chấp nhận cho con trai cưới vì cô gái kia đã mang bầu. Con trai bà khẳng định 100% đó là con mình và lại là bé trai nữa. Máu mủ của bà sao bà có thể bỏ.

Ngày con trai đưa bạn gái về ra mắt bà Nga đã không ưng rồi (ảnh minh họa)

Thế nhưng cũng phải 2 tháng sau nghĩa là khi cái thai đã được 5 tháng thì bà mới làm đám cưới. Bà bằng mặt chứ không bằng lòng nên luôn gây khó dễ cho con dâu. Dù bầu bí nhưng bà vẫn muốn con dâu dậy sớm nấu ăn sáng cho cả nhà. Con trai bà thương vợ bảo mẹ:

Thế nhưng cũng phải 2 tháng sau nghĩa là khi cái thai đã được 5 tháng thì bà mới làm đám cưới. Bà bằng mặt chứ không bằng lòng nên luôn gây khó dễ cho con dâu. Dù bầu bí nhưng bà vẫn muốn con dâu dậy sớm nấu ăn sáng cho cả nhà. Con trai bà thương vợ bảo mẹ:

Vợ con đang bầu mẹ bắt cô ấy dậy sớm nấu nướng làm gì cho khổ ra. Ăn sáng thì ra ngoài ăn cũng được mà.

– Cả ngày nấu mỗi bữa sáng với bữa tối mà cũng kêu à? Vợ anh về làm con dâu hay về làm bà dâu.

Thấy mẹ căng thẳng con trai bà cũng không dám nói thêm. Chuyện dọn dẹp tổng vệ sinh nhà cửa hàng tuần bà vẫn muốn con dâu tự tay làm cho sạch chứ bà không muốn thuê người vì họ dọn vừa không cẩn thận lại lấy giá cắt cổ.
Nhìn vợ dọn dẹp lau lau chùi chùi con trai bà lại bảo mẹ:

Ngày nghỉ mẹ để cô ấy nghỉ ngơi chút đi, đang bầu bí mà cứ lom khom xách xô nước có ngày ngã thì sao?

– Anh cứ làm như vợ có mình vợ anh bầu ấy. Chửa đẻ người ta vẫn làm ầm ầm đó thôi. Làm cho nó khỏe, ít nữa bụng to hơn thì tôi chẳng khiến.

Lần nào cũng là con trai bà lên tiếng chứ con dâu không nói một lời nào. Bà thấy con dâu bà đúng là cáo già thật, nhưng để thắng được bà thì còn lâu.

Chuyện giặt giũ bà cũng không thích giặt máy vì hại đồ nên từ ngày có con dâu bà yêu cầu giặt bằng tay hết. Đồ mặc ở nhà, đồ tập thể thao, đồ đi chợ của ông bà thay ra 1 ngày cũng kha khá cộng với đồ của 2 vợ chồng con nữa ngày nào cũng nguyên 1 chậu đầy.

Tối ấy sau khi đi nằm rồi nhưng lại buồn đi vệ sinh nên bà trở dậy. Nhìn thấy đống quần áo đầy vẫn nằm trong nhà tắm chưa được giặt bà sa sẩm nét mặt. Bà đi ra ngoài thì thấy con dâu đang uống nước trong bếp. Bà cất tiếng:

Sao quần áo còn chưa giặt?

– Con thấy người hơi mệt nên con đi nghỉ đã mai con dậy sớm giặt mẹ à.

– Lười vừa thôi, không được để quần áo qua đêm. Chị giặt rồi phơi luôn cho tôi.

– Vâng ạ.

Lười vừa thôi, không được để quần áo qua đêm. Chị giặt rồi phơi luôn cho tôi. (ảnh minh họa)

Bà hằm hằm đi vào buồng. Con trai bà đang đi công tác 5 ngày nên chả có ai bênh con dâu, nó mà ở nhà kiểu gì cũng bênh vợ bảo vợ đi ngủ cho mà xem. Đi nằm rồi nhưng bà Nga không ngủ tiếp ngay được, không biết con dâu có nghe lời bà hay là lại không thèm giặt mà bỏ đi ngủ.

Trằn trọc khoảng nửa tiếng bà quyết định dậy rồi ra nhà tắm kiểm tra con dâu. Nhưng rồi lúc ngó vào bà bủn rủn khi thấy con nằm sõng soài trong nhà tắm đầy xà phòng. Có lẽ con dâu bà đã bị trơn ngã. Bà Nga hốt hoảng gọi xe cấp cứu. Trên đường tới viện bà cầu trời khấn phật cho đứa cháu trong bụng con dâu không bị làm sao.

Con trai bà cũng đã đi về ngay trong đêm. Nhưng rồi lúc bác sĩ thông báo đứa bé đã không giữ được thì bà ngã quỵ. Giờ bà biết ăn nói làm sao với con trai bà đây, chỉ vì ép con dâu giặt chậu quần áo mà con dâu bà đã bị ngã trong nhà tắm dẫn đến sảy thai. Cháu nội bà mất rồi, giờ hối hận thì cũng đã muộn.