Vô tình phát hiện phiếu siêu âm thai được vợ giấu kín trong bọc đồ, tôi giật mình khi đọc thông tin trên đó

4 năm sống chung, tôi luôn tin tưởng vợ tuyệt đối. Bản thân tôi đối xử với vợ con hết lòng, toàn tâm toàn ý và chưa từng có suy nghĩ “ăn chả ăn nem” dù tôi đi làm ăn xa, lâu lâu mới về nhà một lần. Thế mà vợ tôi lại giấu giếm tôi một bí mật quá khủng khiếp thế này.

Sáng hôm qua, tôi lục lọi trong tủ quần áo để tìm áo ấm mặc cho con đi học. Đang vội nên cứ thấy túi đồ nào trong tủ, tôi đều lôi ra. Không ngờ, khi mở một túi, tôi chết sững khi thấy một tờ giấy siêu âm thai. Họ tên trên giấy siêu âm là của vợ tôi, thai được hơn 8 tuần, ngày siêu âm cách đây một tháng.

Tôi tái mặt vì quá sốc. Tôi đi làm ăn xa, mới về nhà được hơn 1 tuần nay. Tại sao vợ tôi lại mang thai 8 tuần rồi? Hèn chi mấy hôm nay, tôi cứ thấy vợ khang khác. Cô ấy cũng không hào hứng cho chồng làm chuyện chăn gối dù xa nhau gần 5 tháng trời.

Kiềm lại cơn giận, tôi đưa con đến trường rồi về nhà, chụp ảnh siêu âm thai gửi qua cho vợ. Cô ấy vội vã nhắn tin giải thích. Cô ấy nói trót dại với một người đàn ông trong xóm, thường xuyên đến giúp đỡ cô ấy lúc tôi vắng nhà.

Trưa, vợ tôi về nhà, cầu xin tôi tha thứ. Tôi hất vợ ra. Nghĩ đến cảnh vợ chung chạ với một gã đàn ông khác, tôi lại thấy ghê tởm. Hơn nữa, cô ta lại còn mang bầu. Dù vợ hối lỗi, thề thốt sẽ phá bỏ đứa bé nhưng tôi cũng không muốn đẩy mọi chuyện đi quá xa, đã sai càng thêm sai. Dù gì, đứa nhỏ cũng không có tội.

Có lẽ tôi sẽ ly hôn. Chỉ là con gái tôi còn chưa tròn 3 tuổi, liệu tôi có giành được quyền nuôi con không? Vợ, tôi không cần nhưng con gái, tôi nhất quyết phải giành quyền chăm sóc! Hay tôi đợi sang năm, con tôi đủ 3 tuổi rồi mới ly hôn?

(hoangnam…@gmail.com)