Thơ Nguyễn trở lại sau loạt drama: Tự hào vì vẫn được ủng hộ

Thơ Nguyễn từng là nhân vật được trẻ em yêu thích, thậm chí nhiều phụ huynh còn than phiền rằng nếu thiếu những video của cô nàng thì con trẻ sẽ bỏ ăn. Tuy nhiên, nữ YouTuber lại trở thành “cái gai trong mắt” của bậc cha mẹ bởi những video có nội dung không lành mạnh. Trải qua loạt lùm xùm, cô phải “im hơi lặng tiếng” 1 thời gian dài.

Cô từng bị tẩy chay vì hàng loạt lùm xùm. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Thơ Nguyễn)

Thời gian gần đây, Thơ Nguyễn bắt đầu rục rịch quay trở lại khi liên tục đăng tải video và dự án phim mới. Điều đáng chú ý, dù trải qua bao lùm xùm, thậm chí làn sóng tẩy chay diễn ra mạnh mẽ nhưng kênh YouTube của cô vẫn sở hữu lượt xem lớn. Cụ thể, hiện tại kênh Thơ Nguyễn đang có hơn 9,13 triệu người theo dõi.

Với lượng follow khủng như vậy, số tiền cô kiếm được chắc hẳn không nhỏ. Tuy nhiên khi tìm kiếm kênh của nữ YouTube trên Social Blade – chuyên trang nổi tiếng về thống kê, phân tích các chỉ số mạng xã hội không thu được bất cứ thông tin gì. Điều này khiến dân tình ngỡ ngàng, nghi vấn liệu có phải kênh của Thơ Nguyễn đã bị tắt kiếm tiền hay vi phạm chính sách YouTube nên gặp rắc rối.

Cô sở hữu kênh YouTube có lượng người theo dõi khủng. (Ảnh: FB Thơ Nguyễn)

Quay trở lại với công việc YouTube, Thơ Nguyễn đầu tư vào nội dung video và cố gắng mang đến những điều tích cực. Đặc biệt MV do cô đầu tư kĩ lưỡng được khán giả ủng hộ, yêu thích và dành lời khen. Nhiều người nhận định nội dung của MV có ý nghĩa đẹp, lan tỏa được giá trị tốt tới cộng đồng.

Mặc dù tương tác có phần kém hơn so với trước đây nhưng việc khán giả ủng hộ trở lại khiến Thơ Nguyễn phấn khởi, tự hào. Cô đăng tải lời cảm ơn trên trang cá nhân: “Cảm giác lâng lâng khi quay lại vẫn được các bạn ủng hộ. 14 nghìn người xem cùng lúc. Hạnh phúc khóc luôn, thanh xuân của chị, tuổi thơ của các em đã không bị lãng quên. Vấp ngã để đứng lên, để mạnh mẽ hơn, chứ không phải nằm xuống.”

Cô đang chuẩn bị cho nhiều dự án trong thời gian tới. (Ảnh: FB Thơ Nguyễn)

Được biết trước đây, Thơ Nguyễn từng có phát ngôn gây tranh cãi hay dù bị cảnh báo nhiều lần vẫn làm video có nội dung phản cảm. Điều khiến dân tình phẫn nộ đó là đối tượng xem chính của kênh Thơ Nguyễn có độ tuổi rất nhỏ. Những content nội dung bẩn rất dễ ảnh hưởng đến nhận thức của các bé.

Trước áp lực dư luận, phía Thơ Nguyễn từng xóa hàng loạt video, tắt tính năng kiếm tiền đồng thời nói lời tạm biệt tới khán giả. Quản lý của Thơ Nguyễn đăng tải video thay mặt nữ YouTuber nói lời xin lỗi: “Có một việc bọn mình đã suy nghĩ rất kĩ đó là quyết định sẽ dừng toàn bộ việc kiếm tiền trên các kênh YouTube và ẩn toàn bộ các video đó xuống. Mặc dù vụ việc này diễn ra trên TikTok nhưng mình nhận thấy vụ việc này không chỉ có TikTok mà YouTube cũng bị ảnh hưởng rất nhiều sau sự việc này. Bọn mình đã cảm thấy rất có lỗi, và đã gửi thư đến cho đội ngũ phát triển YouTube.”

Thơ Nguyễn từng đăng video tạm biệt. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Thơ Nguyễn)

Mong rằng lần quay lại này, Thơ Nguyễn sẽ rút kinh nghiệm cho những sai lầm trước, tạo nên những video có giá trị bổ ích chứ không phải chạy theo view để rồi gây tranh cãi.

DOANH THU CỦA THƠ NGUYỄN CÓ THỂ LÊN ĐẾN HÀNG CHỤC TỶ ĐỒNG/NĂM 

Trước kia, kênh YouTube của Thơ Nguyễn có lượt xem khủng. Chính vì sở hữu hàng triệu lượt theo dõi nên doanh thu của cô không hề nhỏ. Đây là điều mà những người làm YouTube đều mong muốn có được. Social Blade từng thống kê, năm 2020 nữ YouTube thu về tới hơn 1,7 tỷ lượt xem. Điều này đồng nghĩa với việc, doanh thu mỗi năm của Thơ Nguyễn có thể lên tới 16 tỷ đồng và mỗi tháng là 1,3 tỷ đồng.

Đây quả thực là con số khủng mà ai cũng ao ước. Tuy nhiên trên thực tế, kênh Social Blade chỉ đưa ra những con số ước chừng dành cho mọi người tham khảo. Bởi lẽ, số tiền YouTube trả còn dựa vào nhiều yếu tố và chỉ người trong cuộc mới rõ.