Cô gái dân tộc Khmer lấy chồng Tây, sinh con ra đẹp ngỡ ngàng

Tiêu Gia Hân (21 tuổi, quê Bạc Liêu, dân tộc Khmer) đang có tổ ấm nhỏ hạnh phúc bên ông xã người Mỹ Christian Lee (22 tuổi) cùng một công chúa nhỏ.

Để có được em bé lai Tây đáng yêu như hiện tại, Gia Hân gặp rất nhiều những khó khăn, đặc biệt quãng thời gian mang bầu bị nhiễm virus Rubella là khoảng thời gian không thể nào quên của cô.

Tổ ấm nhỏ của Gia Hân.

Mang bầu sụp đổ khi bị Rubella

Gia Hân và Christian quen nhau qua một ứng dụng hẹn hò. Khi đó, Christan qua Việt Nam du lịch vào tháng 2/2020. Sau 1 tuần nói chuyện, cả 2 có buổi gặp mặt đầu tiên đi xem phim, uống nước. Vì không thể kiềm lòng trước vẻ đẹp của người con gái Khmer, trước khi ra về Christian có hôn chào tạm biệt Hân và chính nụ hôn đó khiến cả 2 bắt đầu câu chuyện tình yêu. Và 1 tháng sau buổi gặp đầu tiên, cả 2 chính thức hẹn hò, bước vào một mối quan hệ mới.

“Lần đầu gặp chồng, mình đến trễ 20 phút và cho anh đợi. Lúc đó anh nghĩ là mình lừa anh và cho leo cây nên anh rất thất vọng, nhưng rồi cuối cùng mình cũng xuất hiện, mình mỉm cười tươi sau đó xin lỗi anh và anh đã say đắm nụ cười của mình. Còn với mình, anh là người bạn trai nước ngoài đầu tiên mà mình gặp gỡ, mình ấn tượng với chiều cao của anh (1m87) , anh đẹp trai và còn rất ga lăng, và ấn tượng mạnh nhất vẫn là nụ hôn khi ra về”, Hân nhớ lại.

Sau 1 năm hẹn hò, hiểu được phần nào tính cách của nhau, Hân và Christian quyết định về chung một nhà. Vì rất yêu trẻ con, đặc biệt say mê vẻ đẹp của con lai nên cả 2 đều dự định có em bé luôn và sau 2 tháng sống chung, Hân hạnh phúc khi biết mình mang thai.

Cả 2 quen nhau qua 1 ứng dụng hẹn hò.

Hân nhớ lại, thời điểm đó cô chậm kinh nguyệt khoảng 4 ngày nên đã nghi ngờ việc có thai. Khi mua que thử thai lên 2 vạch rõ nét, cô hạnh phúc, vui mừng khôn xiết nhưng vẫn giả vờ như không có chuyện gì xảy ra để gây bất ngờ cho chồng. Christian không tin phải tự lên google để kiểm tra, thậm chí còn mua thêm que thử khác loại đắt hơn để Hân thử. “Sau khi anh chắc chắn là mình có thai thì rất vui mừng, ôm hôn mình và ngắm nhìn chiếc que kỹ lưỡng sau đó báo cho ba mẹ anh biết”, Hân cười nhớ lại.

Trộm vía lần mang thai đầu tiên của Hân khá suôn sẻ, cô có ốm nghén vài tuần đầu của thai kỳ, khó tiêu hóa thức ăn và cảm thấy khó thở vì đứng lâu. Hân cùng chồng cũng đọc sách và tìm hiểu thêm trên mạng về các vấn đề khi mang thai vì vậy giai đoạn đầu thai kỳ của cô cũng khá an toàn.

Tuy nhiên khi mang bầu đến tuần 12, cô nhận được kết quả mình bị nhiễm virus Rubella. Thông tin này làm cho 2 vợ chồng cô như sụp đổ. Hân khóc rất nhiều vì thương con và trách bản thân mình bởi Rubella gây tác hại nguy hiểm đến sức khỏe của bà mẹ cũng như thai nhi, nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn hình thành các bộ phận của thai nhi. Lúc này, virus có thể vượt qua hàng rào nhau thai, xâm nhập vào bào thai và tác động tới quá trình phát triển của em bé.

Nhiễm bệnh Rubella thời kỳ đầu gây ra: sảy thai, thai chết lưu hoặc sinh non. Trẻ được sinh ra từ các bà mẹ này có nguy cơ cao mắc hội chứng Rubella bẩm sinh với nhiều dị tật nghiêm trọng như: dị tật tim, điếc, đục thủy tinh thể, chậm phát triển.

Christian là chỗ dựa lớn nhất động viên vợ thời điểm cô bị nhiễm Rubella.

Thời điểm đó, Christian là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của Hân, anh an ủi cô và luôn miệng nói mọi chuyện sẽ ổn, con sẽ khỏe mạnh. May mắn đến tuần thai thứ 17, bác sĩ thông báo em bé không bị Rubella, lúc đó vợ chồng Hân mới vỡ òa cảm xúc. Cả 2 ôm nhau vui mừng nhảy nhót sung sướng. Vợ chồng cô chuẩn bị chào đón con gái, chồng cô còn đem quần áo em bé ra ngắm, đếm từng ngày chờ con chào đời.

Thế nhưng khó khăn này vừa qua thì khó khăn khác lại đến, khi thai được 20 tuần, Hân bị COVID, cô phải tự cách ly tại nhà với một tâm thế sống còn với COVID bằng mọi cách. Hân luôn cố gắng lạc quan, mạnh mẽ và cuối cùng con gái bé nhỏ đã cùng cô chiến thắng một lần nữa.

“Cả thai kì mình tăng 10kg. Khi mình mang thai anh chủ yếu không để mình làm bất cứ việc gì, chỉ muốn mình tập trung dưỡng thai cho tốt, anh cũng hạn chế làm mình buồn và khóc, lúc nào cũng quan tâm hỏi han ngay cả lúc đi làm hay ở nhà vì anh đọc được trên mạng, nếu làm cho mẹ bầu buồn và hay khóc thì em bé sẽ có gương mặt khó chịu”, Hân cười chia sẻ

Nổi da gà với cơn đau đẻ kinh khủng

Được biết, Hân sinh bé ở tuần thứ 39. Tối ngày 10/11 cô bắt đầu có cơn đau khoảng 5 phút/lần lặp đi lặp lại và càng ngày càng đau. Vì nước ối chưa vỡ nên cô nghĩ có thể chịu đựng được. Nào ngờ 3h sáng ngày 11/11, Hân đến viện thì đã mở 1 phân.

Đến bây giờ cô vẫn ám ảnh cơn đau đẻ thật kinh khủng. Và mỗi khi nhớ đến cô vẫn còn nổi da gà bởi không có cơn đ.au nào khủng khiếp bằng cơn đ.au đẻ. 12 tiếng đồng hồ từ nằm trên giường cho đến l.ết xuống đất, Hân v.ật v.ã như muốn c.hết đi sống lại.

“15h25p mình được gặp bé chỉ sau 7 hơi r.ặn. Vì COVID nên ông xã không được vào phòng sinh cùng với mình. Lúc da kề da, được ôm con và chạm vào con mình không biết diễn tả cảm xúc như thế nào, thầm nghĩ các bà mẹ đều thật vĩ đại”, Hân kể.

Hân sinh thường bé đầu lòng.

Nói đến đây, Hân cho biết, dù ông xã không thể ở bên lúc sinh nhưng anh luôn bên cạnh, nắm tay động viên cô cố lên. Anh xin lỗi vì con đã làm cô đau đớn. Ở ngoài chờ vợ, anh luôn cầu nguyện mọi chuyện suôn sẻ với 2 mẹ con cô.

“Nhìn thấy 2 mẹ con, anh cảm ơn mình và anh rất ngạc nhiên khi thấy con giống bố nhiều hơn giống mẹ. Bé thừa hưởng nhiều nét đẹp và trí thông minh của bố lắm. Bé chỉ giống mẹ ở đôi mắt thôi còn lại là bản copy hoàn hảo của bố. Mọi người xung quanh cũng hay bảo là ngắm bé hoài không chán”, Hân hạnh phúc nhớ lại.

Sau sinh 2 tuần, Hân được bố mẹ hỗ trợ qua chăm cháu. Tuy nhiên sau đó mọi người phải đi làm nên lúc đầu cô khá sợ vì không có nhiều kinh nghiệm. Thời điểm đó, chồng đi làm, tình hình dịch bệnh nên cô và con chỉ ở nhà. Vì bé khó vào giấc ngủ, rồi hút sữa, ăn uống làm sao đủ đảm bảo dinh dưỡng nên cô khá căng thẳng. May mắn 2 vợ chồng kinh tế ổn nên không phải quá lo lắng nhiều.

Hiện tại, Hân ở nhà kinh doanh online và chăm con. Em bé nhà cô đã được hơn 8 tháng. Vợ chồng cô dự định sẽ tổ chức đám cưới vào thời gian sắp tới với sự góp mặt của thành viên nhí vô cùng đặc biệt.

Hình ảnh đáng yêu em bé lai nhà Hân.