Bị cả nhà chồng sỉ vả vì bỗng nhiên có thai trong khi chồng bị chẩn đoán vô sinh, chuyện sau đó mới bất ngờ

Sau nhiều năm không có con, khi đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để chuẩn bị cho việc t.hụ t.inh trong ống nghiệm, các bác sĩ phát hiện cô đã mang thai.

Cô Luo Xiaojin bị gia đình chồng chửi bới, mỉa mai vì mang thai.

Cách đây không lâu, chương trình “Tổng hợp tin tức Internet Giang Tây”, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, đã phát sóng về một câu chuyện gia đình khá hy hữu.

Theo đó, người đàn ông tên Zhong Yan và gia đình biết anh ta bị vô sinh từ khi còn trẻ. Tuy nhiên, anh Zhong Yan vẫn kết hôn với người vợ là cô Luo Xiaojin và có cuộc hôn nhân khá viên mãn dù không có con.

Sau nhiều lần suy nghĩ, vợ chồng anh Zhong Yan quyết định sẽ có con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Thật bất ngờ, khi cô Luo Xiaojin đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để chuẩn bị cho việc thụ tinh thì các bác sĩ phát hiện cô đã mang thai. Cô Luo Xiaojin vô cùng vui mừng và ngạc nhiên đem tin này thông báo cho chồng và các thành viên trong gia đình chồng. Tuy vậy, chẳng những không chúc mừng, cô còn bị họ còn c.hửi b.ởi và mỉ.a m.ai.

Dù cô Luo Xiaojin có cố gắng thanh minh và giải thích thế nào, những người trong gia đình chồng vẫn nhất quyết không tin. Họ liên tục bắt nạt, m.ắng m.ỏ và x.úc p.hạm cô vô cùng thậm tệ. Kể từ đó, anh Zhong Yan bắt đầu xa lánh và lạnh nhạt với vợ khiến cô cảm thấy suy sụp và t.uyệt v.ọng.

Sau đó, cô Luo Xiaojin hạ sinh một bé trai khỏe mạnh. Khi con trai được 4 tháng tuổi, cô Luo Xiaojin đưa con đi xét nghiệm ADN thì kết quả cho thấy anh Zhong Yan quả thực là bố ruột của đứa trẻ. Điều này đã trả lại sự trong trắng cho cô Luo Xiaojin.

Nhưng dù kết quả rõ mười mươi thì người thân trong gia đình anh Zhong Yan vẫn không tin cô Luo Xiaojin, không hề xin lỗi, ngược lại còn chửi bới thêm. Thậm chí anh ta còn nghi ngờ cô Luo Xiaojin ngụy tạo kết quả xét nghiệm ADN để lừa mọi người.

Bất lực và đau đớn, cô Luo Xiaojin đệ đơn ly hôn người chồng tệ bạc trên và nuôi con một mình.

Khi hôn nhân mất đi niềm tin

Đâu là yếu tố quan trọng nhất để xây dựng nền tảng vững chắc cho một mối quan hệ bền chặt? Lòng tin hay tình yêu? Lòng tin giúp chúng ta tin tưởng thêm vào cuộc sống, như một liều thuốc an thần xoa dịu nỗi đau của nhau.

Có người đã nói thế này: Tình yêu, dũng khí và lòng tin là những thứ quan trọng nhất trong một mối quan hệ. Nhờ tình yêu, hai người tìm được nhau; nhờ dũng khí bạn mới có thể thổ lộ, cầu hôn người ấy và nhờ có lòng tin, mối quan hệ mới được duy trì. Nếu tình yêu là ngọn lửa giữ cho quan hệ cả hai luôn ấm nóng thì lòng tin chính là chất keo kết dính cả hai trên chặng đường về sau.

Ảnh minh hoạ

Nhưng, khó khăn nhất của tình yêu chính là khi sự hoài nghi bắt đầu nhen nhóm. Một cái hắt xì của người kia cũng làm lòng ta đặt ra nhiều câu hỏi. Khi mọi thứ được đặt vào khung nghi ngờ, một nụ cười vu vơ cũng có vấn đề, một tin nhắn quảng cáo đến vào giờ cơm cũng làm không khí trầm xuống.

Lòng tin một khi bị tổn thương chỉ có thể được xoa dịu bằng cách minh bạch, công khai các mối quan hệ, từ lớn nhất cho đến nhỏ nhất. Đi đến quán bar cùng bạn bè, chẳng có gì mờ ám thì tốt nhất nên thành thật. Đừng cố tạo ra một địa điểm “an toàn” hơn vì nếu không may bị phát hiện thì hậu quả thật khó lường.

Muốn trở về bên nhau thì tuyệt đối đừng lôi nhau ra phán xét. “Công tố viên” sẽ luôn chê bai, bày tỏ sự thất vọng trong khi “bị cáo” sẽ tìm mọi lí lẽ để biện minh, cầu xin sự tha thứ. Tốt hơn hết, hai người chỉ nên ngồi lại với nhau khi cảm thấy bản thân đã đủ bình tĩnh mà thôi.

Tìm được nhau giữa hàng triệu người đã khó, có thể ở cạnh nhau lại càng không dễ dàng gì. Vậy cho nên, tuyệt đối đừng vì những sai lầm nhất thời mà buông tay, đánh mất người thật lòng yêu thương bạn.