Đề xuất bán 20.000 vé trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc

Sáng 10/1, Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL), ông Hoàng Đạo Cương, đã ký công văn gửi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải, UBND TP Hà Nội đề nghị xem xét và hỗ trợ kế hoạch đón 20.000 khán giả vào sân Mỹ Đình xem trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc ngày 1/2 tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trước đó, trong cuộc họp tổng kết công tác tổ chức các trận đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 hôm 2/12/2021, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề nghị Bộ VH-TT và DL, UBND TP Hà Nội cho phép sân Mỹ Đình xin tăng lượng khán giả lên tương đương 50% sức chứa cho trận đấu này. Trận đấu quan trọng diễn ra vào mùng 1 Tết Nhâm Dần.

Trận Việt Nam – Trung Quốc dịp Tết Nhâm Dần được đề xuất bán 20.000 vé vào sân Mỹ Đình. Ảnh: VFF.

Ở trận Việt Nam – Nhật Bản và Việt Nam – Saudi Arabia diễn ra hồi tháng 11/2021, giai đoạn đầu, TP Hà Nội đã không đồng ý cho khán giả vào sân theo dõi các trận đấu. Sau khi VFF có công văn đề nghị Bộ VH-TT và DL báo cáo Thủ tướng, TP Hà Nội mới đồng ý cho đón 30% sức chứa của sân Mỹ Đình. Công tác tổ chức 2 trận đấu này được đánh giá tốt, bảo đảm an ninh và an toàn trong dịch Covid-19.

Trong công văn gửi các đơn vị liên quan, Bộ VH-TT và DL thông báo các kế hoạch tổ chức cụ thể, như kiểm soát chặt chẽ khâu ra vào sân và ngồi giãn cách của khán giả, tăng cường đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế, an ninh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và hỗ trợ công tác nhập – xuất cảnh cho nhóm khách mời nước ngoài (quan chức Liên đoàn Bóng đá thế giới – FIFA, châu Á – AFC, thành viên đội tuyển khách mời) trong quá trình lưu trú tại Việt Nam.

Dự kiến trong tuần này, Bộ VH-TT và DL sẽ có cuộc họp với các đơn vị liên quan để chốt phương án tổ chức trận tuyển Việt Nam – Trung Quốc. Sau 6 lượt trận chưa giành được điểm, tuyển Việt Nam cần sự tiếp sức của khán giả nhà trong cuộc đối đầu với đội tuyển Trung Quốc. Ở trận lượt đi, tuyển Trung Quốc giành chiến thắng 3-2. Trận đấu đó diễn ra trên sân trung lập tại UAE.

Nếu ban tổ chức trận đấu được các cơ quan chức năng đồng ý cho bán 20.000 vé, đây sẽ là nguồn khích lệ lớn với thầy trò HLV Park Hang-seo để thực hiện mục tiêu có điểm đầu tiên tại vòng loại này.