Đội trưởng U23 Việt Nam vắng trận đại chiến Thái Lan

Ngoài đội trưởng Dụng Quang Nho, U23 Việt Nam cũng sẽ không có sự phục vụ của thủ môn số 1 Y Êli Niê ở trận đấu với U23 Thái Lan lúc 19h00 tối nay 22/2.

Như thông tin của Saostar đã đưa, U23 Việt Nam mất thêm 5 cầu thủ vì dịch Covid-19 sau cuộc xét nghiệm vào sáng ngày 22/2. Đội trưởng Dụng Quang Nho và thủ môn Y Êli Niê là hai trong số 5 cái tên vừa có kết quả dương tính.

Dụng Quang Nho và Y Êli Niê là 2 cầu thủ chơi rất tốt ở trận thắng Singapore. Trong vai trò hộ công, Dụng Quang Nho hoạt động rộng trong cả tấn công và phòng ngự tầm cao. Tiền vệ của HAGL đã ghi 1 bàn và đóng góp hai đường kiến tạo giúp U23 Việt Nam hủy diệt Singapore 7-0.

Dụng Quang Nho sẽ vắng mặt ở đại chiến U23 Thái Lan.

Trước U23 Singapore gần như buông xuôi, Y Êli Niê không có nhiều việc để làm. Tuy nhiên, kinh nghiệm, khả năng chỉ huy hàng thủ và phản xạ của Y Êli Niê luôn là chỗ dựa vững chắc cho lối chơi của U.23 Việt Nam.

Vắng 2 mắt xích quan trọng này, HLV Đinh Thế Nam sẽ phải tính toán lại cách chơi và cách bố trí đội hình ra sân của U23 Việt Nam.

Ngay sau khi biết tin nhiễm Covid-19, Dụng Quang Nho đã có lời nhắn gửi xúc động tới các đồng đội: “Hãy nhìn lá Cờ đỏ Sao vàng trên ngực trái mà chiến đấu nhé anh em”.

Tin vui cho U23 Việt Nam khi 4 cầu thủ bổ sung đi đường bộ qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) là Đinh Quý, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thành Nhân và Trần Bảo Toàn đã có mặt ở khách sạn Phnom Penh vào trưa nay, sẵn sàng xung trận gặp Thái.

Ngay lập tức, Ban tổ chức đã cử người test nhanh cho 3 cầu thủ HAGL và cầu thủ còn lại của CLB Quảng Nam. Kết quả sau đó xác nhận cả Đinh Quý, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thành Nhân và Trần Bảo Toàn đều âm tính với Covid-19, đồng nghĩa được bật đèn xanh ra sân.

Đinh Quý, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thành Nhân và Trần Bảo Toàn đi đường bộ sang Singapore.

Vào 15h30 chiều nay, 2 cầu thủ bổ sung cho U23 Việt Nam là Phan Tuấn Tài, Vũ Đình Hai sẽ bay chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, số hiệu VN853 vào lúc 15h45, dự kiến 16h40 sẽ hạ cánh ở Phnom Penh.

Nếu mọi thứ nằm trong kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ có tổng cộng 17 người đủ điều kiện ra sân, bao gồm 11 cầu thủ đang có và 6 cái tên bổ sung.