Giải cứu như phim, U23 Việt Nam chỉ còn 11 cầu thủ đấu Thái Lan nhưng không bị loại

Theo đó, sau cuộc xét nghiệm sáng nay thì U23 Việt Nam chỉ còn có 11 cầu thủ để đấu Thái Lan vào 19h tối nay. Điều đó có nghĩa là thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ chia tay giải U23 Đông Nam Á 2022 do không đủ quân số đăng ký.

Theo thông tin của Saostar, U23 Việt Nam mất thêm 5 cầu thủ sau cuộc xét nghiệm vào sáng ngày 22/2, nhưng không bị loại sau màn giải cứu như phim từ VFF và HAGL.

Tuy nhiên, VFF đã có giải pháp cứu nguy khi bổ sung 6 cầu thủ từ Việt Nam sang Campuchia trong hôm nay. Đáng nói, 4 cầu thủ HAGL đã di chuyển bằng ô tô từ TPHCM sang Campuchia. Họ đi từ rạng sáng nay và thời điểm này đã hội quân cùng U23 Việt Nam. Đây là một cuộc hành quân có thể nói như phim của 4 cầu thủ HAGL để giúp U23 Việt Nam thoát khỏi chuyện bị loại.

Cụ thể, 4 cầu thủ HAGL có mặt ở Campuchia đã giúp cho U23 Việt Nam kịp bổ sung quân số lên 15 người. Thời gian chốt danh sách đăng ký thi đấu của hai đội có trước 1 tiếng so với giờ bóng lăn. Theo quy định, mỗi đội phải có tối thiểu 14 cầu thủ đăng ký thi đấu, trong đó có 1 thủ môn dự bị.

“Do đã tính toán trước được nguy cơ này. Ngày 21/2, LĐBĐ Việt Nam đã thay đổi kế hoạch di chuyển của nhóm 6 cầu thủ từ Việt Nam sang. Nếu đi bằng chuyến bay duy nhất lúc 15h40 thì nguy cơ không thể kịp tham gia trận đấu.

Vì thế, nhóm 4 cầu thủ Đinh Quý, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thành Nhân  và Trần Bảo Toàn đã có mặt tại TPHCM đã được chuyển hướng đi bằng đường bộ ngay rạng sáng 22/2. Đến thời điểm hiện tại, 4 cầu thủ này đã có mặt tại Phnom Penh. Trong khi đó, Phan Tuấn Tài và Vũ Đình Hai tiếp tục di chuyển bằng đường hàng không.

Bốn cầu thủ HAGL đã có mặt ở Campuchia. Ảnh: VFF

Như vậy, U23 Việt Nam có ít nhất 15 cầu thủ để chuẩn bị cho trận gặp U23 Thái Lan vào tối nay. Ngoài ra, BHL U23 Việt Nam cũng hy vọng vào kết quả xét nghiệm PCR của nhóm bị nhiễm đầu tiên, dự kiến sẽ được biết trong hôm nay. Nếu những cầu thủ này có kết quả âm tính (chỉ cần 1 lần) là đủ điều kiện để hòa nhập trở lại cùng đội”, VFF chia sẻ.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào lúc 19h hôm nay. U23 Việt Nam bị loại nếu thua cách biệt 8 bàn, còn Thái Lan thua 3 bàn phải chia tay giải đấu.