U23 Thái Lan có 1 số ca nhiễm Covid-19, HLV ra 1 quyết định quan trọng

Kết quả xét nghiệm trước trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022 đã mang đến tin không vui cho tuyển U23 Thái Lan.

Chiều nay (26/2), truyền thông Thái Lan cho biết một số cầu thủ và quan chức của U23 Thái Lan đã có kết quả dương tính với Covid-19. Số ca nhiễm cụ thể không được t.i.ế.t l.ộ nhưng phía U23 Thái Lan nhấn mạnh đội bóng này vẫn còn đủ quân số để đá trận chung kết với U23 Việt Nam .

“Chúng tôi đang đối mặt với một tình huống khó khăn, trong đó có những trở ngại mà mọi người phải cùng nhau vượt qua. Vì vậy, tôi mong được sự ủng hộ của tất cả cổ động viên trong hoàn cảnh này. Và toàn đội xin hứa sẽ nỗ lực hết mình và chiến đấu đến cùng”, HLV Salvador Garcia của U23 Thái Lan bày tỏ.

U23 Thái Lan dự giải với nòng cốt gồm những cầu thủ mới chỉ 19, 20 tuổi.

Được biết vào hôm qua (25/2), ban huấn luyện U23 Thái Lan đã có cuộc họp với Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) để có phương án xử lý nếu dịch Covid-19 bùng lên bên trong đội bóng.

Kế hoạch bổ sung gấp cầu thủ cũng đã được tính đến. Tuy nhiên cuối cùng, do không thể kiểm soát được nguồn lây bệnh, ban huấn luyện muốn đặt an toàn là ưu tiên hàng đầu. U23 Thái Lan quyết định không bổ sung cầu thủ từ bên ngoài bong bóng vào vì sợ tăng thêm nguy cơ lây nhiễm. Kết quả xét nghiệm sau đó cũng cho thấy U23 Thái Lan vẫn còn đủ người để có thể tham dự trận chung kết./.

Đồ họa: Phú Quý.