Từ chiếc áo thi đấu của thủ môn Liêm Điều đến những tính toán chu đáo của U23 Việt Nam

Thủ môn Trần Liêm Điều đã trở thành tiền đạo bất đắc dĩ của U23 Việt Nam ở trận bán kết đặc biệt ‘chưa từng có trong lịch sử’.

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng ở loạt sút 11m và giành vé vào tham dự trận đấu chung kết với U23 Thái Lan ngày 26/2. Nhìn lại những gì các cầu thủ của U23 Việt Nam làm được trong ngày hôm nay rất đáng trân trọng.

Ở hiệp phụ trận U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste cầu thủ Trung Thành đã phải rời sân vì chấn thương. Bất đắc dĩ ban huấn luyện phải đưa cầu thủ cuối cùng trên băng ghế dự bị của U23 Việt Nam là Trần Liêm Điều vào sân thi đấu ở vị trí tiền đạo bên cạnh Nguyên Hoàng.

Liêm Điềm số 25 là cầu thủ vừa được bổ sung từ Việt Nam sang Campuchia vào trưa nay vì lực lượng của U23 Việt Nam tổn thất nặng nề vì Covid-19. Thủ môn thuộc biên chế CLB Nam Định bước vào sân với hy vọng có chiều cao lý tưởng sẽ giúp hàng công của Việt Nam có lợi thế ghi bàn.

Liêm Điều vào sân với vai trò tiền đạo (Ảnh: Sơn Tùng)

Đáng chú ý trên áo của Trần Liêm Điều ghi “Liên Điều”, chiếc áo được chuẩn bị đã in sai tên của thủ thành sinh năm 2001. Lý do bởi ban huấn luyện U23 Việt Nam phải ở trong bong bóng, nên đã gửi áo nhờ kiều bào ở Campuchia hỗ trợ in tên và áo đấu cho Liêm Điều. Nhưng rõ ràng dù sai tên nhưng chúng ta đã thấy được sự tính toán kỹ lượng và chuẩn bị chu đáo của HLV Đinh Thế Nam cùng các cộng sự của mình.

Chiếc áo số 25 đã bị sai tên của Liêm Điều (Ảnh: NVCC)

Trước những ca mắc Covid-19 liên tục tăng, ban huấn luyện đã nghĩ đến việc cho thủ môn đá thay cầu thủ trước khi trận đấu diễn ra. Tất cả các phương án đều đã được bàn bạc để U23 Việt Nam hướng đến một kết quả tốt nhất đó chính là tấm vé vào dự trận đấu chung kết.

Liêm Điều khi được tung vào sân (Ảnh: An Tô)

Nhìn Liêm Điềm khoác chiếc áo thi đấu của cầu thủ tranh chấp trên sân hay Tiến Đạt nén đau tiếp tục cống hiến chính là minh chứng sự cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của U23 Việt Nam. Dù bằng cách này hay cách khác tất cả họ đều mong muốn sẽ mang về niềm tự hào, vinh quang cho tổ quốc và những người hâm mộ đã luôn ủng hộ, theo dõi cổ vũ U23 Việt Nam trong thời gian qua.