Kỷ lục gia SEA Games của Việt Nam qua đời ở tuổi 34

Kình ngư giúp Việt Nam giải cơn khát vàng SEA Games – Nguyễn Hữu Việt, đã đột ngột qua đời. Vào tối qua, anh vẫn còn tới sân Mỹ Đình để theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Oman.

Trưa nay (25/3), thể thao Việt Nam bàng hoàng trước thông tin “Hoàng t.ử ếch” Nguyễn Hữu Việt qua đời ở tuổi 34.

Theo nguồn tin ban đầu, tối qua Hữu Việt vẫn khỏe mạnh và tới sân xem trận Việt Nam – Oman nhưng sáng nay anh bị cảm, ngưng tim đột ngột. Cộng thêm tiền sử bệnh hen suyễn nên tình hình trở nặng. Người thân cố gắng đưa Hữu Việt tới bệnh viện nhưng đã không kịp cứu chữa.

Kình ngư Nguyễn Hữu Việt.

Nguyễn Hữu Việt sinh năm 1988 tại Hải Phòng và là một trong những tượng đài của thể thao Việt Nam. Tại SEA Games 2005, anh chính là VĐV giải cơn khát vàng cho bơi Việt Nam.

Khi ấy, kình ngư Nguyễn Hữu Việt xuất sắc về nhất ở nội dung 100m ếch nam với thành tích 1 phút 3,80 giây. Nếu tính từ lúc VĐV bơi lội Phan Kế Nhơn đoạt HCV 100m ếch nam ở SEAP Games vào năm 1959 thì phải trải qua 46 năm bơi lội Việt Nam mới lại có 1 chiếc HCV ở sân chơi Đông Nam Á.

Cũng nhờ thành tích này, cuối năm 2005, Nguyễn Hữu Việt đã lần đầu tiên đứng thứ nhất trong cuộc bầu chọn 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc. Sau đó, anh trở thành người thống trị nội dung này ở 2 kỳ SEA Games tiếp theo.

Đáng chú ý, tới SEA Games 2009, Hữu Việt đã đi vào lịch sử thể thao Đông Nam Á khi lập kỷ lục mới của SEA Games với thành tích 1 phút 1,60 giây. Sau 13 năm, trải qua 5 kỳ SEA Games, kỷ lục này vẫn chưa bị xô đổ.

Giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Nguyễn Hữu Việt làm công tác huấn luyện cho bơi lội Hải Phòng. Đáng tiếc khi những dự định còn đang dang dở, Nguyễn Hữu Việt đã qua đời ở tuổi 34.