NÓNG: 24 ca dương tính, U23 Việt Nam có nguy cơ bị xử thua 0-3 trận bán kết với Đông Timor?

Sau trận thắng 1-0 U23 Thái Lan tối qua, U23 Việt Nam đã tự test nhanh với kết quả có thêm một số trường hợp dương tính, một số cầu thủ có biểu hiện sốt khi trở về nơi đóng quân. Thủ thành Xuân Hoàng cũng nằm trong số cầu thủ nghi nhiễm và được xét nghiệm lại trong sáng nay.

Trong buổi xét nghiệm sáng nay, U23 Việt Nam đón nhận tin buồn khi có thêm 7 cầu thủ có kết quả dương tính với Covid-19 khi xét nghiệm nhanh và trở thành diện nghi nhiễm. Với kết quả này, các học trò của HLV Đinh Thế Nam chỉ còn lại 10 người đủ điều kiện thi đấu trận bán kết với U23 Timor Leste (19h30 ngày mai 24/2). Quy định của giải đấu mỗi đội phải có tối thiểu 13 cầu thủ nếu không sẽ bị xử thua 0-3 và loại khỏi giải.

U23 Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bỏ giải do không đủ nhân sự thi đấu (Ảnh: An Tô)

Hiện tại, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang khẩn trương tìm thêm 4 cầu thủ thay thế cuối cùng cho đội. Theo đúng quy định, mỗi được thay tối đa 10 cầu thủ nhiễm bệnh và đã có 6 cầu thủ được bổ sung ngày hôm qua. Dự kiến, 4 cầu thủ này sẽ di chuyển bằng đường bộ và có mặt kịp trước thời gian thi đấu bán kết với U23 Timor Leste vào lúc 19h30 ngày 24/2 trên sân Morodok Techo.

“Chúng tôi đang bổ sung thêm 4 cầu thủ, trong đó có 1 thủ môn. Đợt bổ sung này chắc chắn kịp vì chiều nay các em test Covid-19, sau đó di chuyển bằng ô tô sang Campuchia”, lãnh đạo VFF nói với Saostar vào sáng hôm nay. Từ thông tin của Saostar, 4 cầu thủ được chi viện là thủ môn Trần Liêm Điều (Nam Định), hậu vệ Trần Hoàng Phúc (Bà Rịa Vũng Tàu), Hồ Khắc Lương (SLNA) và tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (Phố Hiến). Theo kịch bản lúc này, 9 cầu thủ ở Campuchia và 4 viện binh thì U23 Việt Nam có tổng 13 cầu thủ, vừa đúng với số quân tối thiểu để đăng ký thi đấu và không bị loại khỏi giải đấu. Vấn đề là U23 Việt Nam còn phải tiến test vào tối nay 23/2. Có thể nói số phận của U23 Việt Nam như “ngàn cân treo sợi tóc”.

Sự hy vọng cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam là BTC giải U23 Đông Nam Á thực hiện kiểm tra PCR vào tối nay thì có cầu thủ âm tính trở lại. Ngược lại, chỉ cần xuất hiện thêm một cầu thủ dương tính thì U23 Việt Nam không đủ quân đăng ký cho trận bán kết. Hy vọng rằng U23 Việt Nam có được vận may mỉm cười như tuyển nữ Việt Nam ở Asian Cup nữ 2022. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam đang thi đấu rất hay, cũng như cho thấy được tinh thần không bỏ cuộc ở giải đấu này.